"อู่ฮั่น ซอลล์" กลับจีนแล้ว หลังปลดล็อกดาวน์

"อู่ฮั่น ซอลล์" กลับจีนแล้ว หลังปลดล็อกดาวน์

"อู่ฮั่น ซอลล์" กลับจีนแล้ว หลังปลดล็อกดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลสโมสรอู่ฮั่น ซอลล์ ทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก แห่กันมาต้นรับทีมรักกันอย่างล้นหลาม หลังนักเตะทั้งทีมต้องติดอยู่ที่ประเทศสเปนนานนับเดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เมืองอู่ฮั่น ถือเป็นเมืองต้นกำเนิดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จนต้องมีการประกาศปิดเมืองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ทว่าทุกอย่างมันก็ช้าเกินไป เมื่อเชื้อดังกล่าวได้ถูกแพร่ไปในวงกว้างแล้ว

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับการประกาศปิดเมืองทั้งทางฝั่งจีน และสเปน ส่งผลให้บรรดานักเตะทีมอู๋ฮั่น ซอลล์ ที่เดินทางไปเก็บตัวที่แดนกระทิง เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ และต้องพักอยู่ต่างแดนนานถึง 104 วัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานระบุว่า เวลานี้ บรรดานักเตะและทีมงานของอู๋ฮั่น ซอลล์ เดินทางกลับถึงประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งนำแบนเนอร์ และผ้าเชียร์ของสโมสรมาถือรอต้อนรับอยู่ด้วย

เหยา ฮันหลิน กัปตันทีมของอู่ฮั่น กล่าว “ผมคิดถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ที่อู๋ฮั่นมาก เรามีการติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์ทุกวัน ผมหวังว่าพวกเขาจะสามารถเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ไปได้ นี่คือเรื่องสำคัญที่สุด”

ทั้งนี้ บรรดานักเตะและทีมงานทั้งหมด จะแยกย้ายกันกลับบ้านของตัวเอง ก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมในวันที่ 22 เม.ย. เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลไชนีส ซูเปอร์ลีก ฤดูกาล 2020 แม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดการกลับมาเตะอีกครั้งเมื่อใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook