[RANKING] TOP 5 ผู้จัดการทีมเก็บชัยชนะครบ 100 นัด เร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

[RANKING] TOP 5 ผู้จัดการทีมเก็บชัยชนะครบ 100 นัด เร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

[RANKING] TOP 5 ผู้จัดการทีมเก็บชัยชนะครบ 100 นัด เร็วสุดในพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในลีกที่สโมสรและแฟนบอลใจร้อนดังนั้นผู้จัดการทีมจึงไม่ค่อยได้มีเวลานานนักสำหรับการพิสูจน์ตัวเอง

ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือการพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนบอล อย่างสุดยอด 5 กุนซือต่อไปนี้

5.อาร์เซน เวนเกอร์ - ใช้เวลา 179 เกม

เวนเกอร์ คือผู้จัดการทีมที่คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก ยาวนานที่สุดถึง 22 ฤดูกาล และเขาก็เป็นคนที่มีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลอังกฤษยุคใหม่เป็นอย่างมาก

จากการคุมทีมที่ญี่ปุ่นสู่ประเทศอังกฤษ เวนเกอร์ ก็ได้นำสไตล์การเล่นที่สวยงามเข้ามาใช้กับ อาร์เซนอล ซึ่งมันก็ได้ผลเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วง 10 ปีแรกที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 3 สมัย

4.เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - ใช้เวลา 162 เกม

หลังจากลีกสูงสุดอังกฤษเปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ลีก เฟอร์กี้ ก็ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการใช้เวลาเพียง 4 ฤดูกาลเท่านั้นกับหมุดหมายนี้

ซึ่ง 4 ฤดูกาลที่ว่า ผีแดง ยังเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถึง 3 สมัยและเป็นรองแชมป์ 1 สมัย ก่อนที่ เฟอร์กี้ จะทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นกุนซือแห่งยุคในที่สุด

3.เยอร์เก้น คล็อปป์ - ใช้เวลา 159 เกม

แม้จะทำสถิติเริ่มต้นได้ดีกว่า เฟอร์กี้ แต่จนกระทั่งตอนนี้ คล็อปป์ ก็ยังไม่สามารถบันดาลแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามสถิติที่ คล็อปป์ มีใน พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ก็สุดยอดมากๆ โดยเฉพาะในฤดูกาลก่อนที่คว้าชัยชนะถึง 30 เกม และหากปีนี้ไม่มีโรคระบาดเราคงเห็นเขาได้ชูถ้วยไปแล้ว

2.โชเซ มูรินโญ - ใช้เวลา 142 เกม

หลังพา ปอร์โต คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก แบบหักปากกาเซียน มูรินโญ ก็เข้ามาสานต่อตำนานกับทีมอย่าง เชลซี

กุนซือชาวโปรตุกีสพา สิงห์บลู ทำสถิติคว้าแต้มมากที่สุดถึง 95 คะแนนในฤดูกาลแรกก่อนที่ปีต่อมาจะยังทำได้ถึง 91 คะแนนจนคว้าแชมป์สองสมัยติด จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะติดในสถิตินี้ด้วย

1.เป๊ป กวาร์ดิโอลา - ใช้เวลา 134 เกม

เป๊ป ได้พิสูจน์ตัวเองกับ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว ก่อนที่จะมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งแม้ฤดูกาลแรกเขาจะยังพาทีมทำผลงานได้ไม่เขาเป้า แต่เขาก็คือคนเดียวที่เก็บชัยชนะได้มากถึง 23 เกมจากการคุมทีม 38 เกมแรก

ก่อนที่ในปี 2017/18 เป๊ป จะจับจุดได้จนพาทีมเอาชนะถึง 32 นัดในลีกคว้าแชมป์ด้วยการมีแต้มมากกว่า 100 คะแนนและในฤดูกาลก่อนก็ยังมีถึง 95 คะแนนด้วย

นอกจากนี้ในสถิติจาก 134 เกมยังเป็นการแพ้แค่ 17 เกมเท่านั้นนี่จึงเป็นสถิติที่ยากมากๆ ที่ใครจะมาทำลายได้สำเร็จในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook