[RANKING] จัดอันดับ "5 ดีลอิหยังวะ" ของสิงห์บลูส์ในตลาดซื้อนักเตะ

[RANKING] จัดอันดับ "5 ดีลอิหยังวะ" ของสิงห์บลูส์ในตลาดซื้อนักเตะ

[RANKING] จัดอันดับ "5 ดีลอิหยังวะ" ของสิงห์บลูส์ในตลาดซื้อนักเตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนรอย​ 5 ดีลการซื้อนักเตะในตลาดซื้อขายที่น่าผิดหวังที่สุดของสโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก

บางรายทำได้แค่เพียงสวมยูนิฟอร์มสิงห์บลูส์ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง ไปจนถึงรายที่ยังคงมีชื่อสังกัดสิงโตน้ำเงินครามในปัจจุบัน

ปาปี จิโลบ็อดจี

d
หากมีการแข่งขันแฟนพันธุ์แท้ของเชลซี โดยมีการเปิดจิ๊กซอว์ภาพของแข้งสิงห์บลูส์เป็นคำถามตัดสินให้ทายชื่อ มีความเป็นไปได้สูงที่หากเป็นภาพของดาวเตะรายนี้ อาจทำให้ผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวต้องกลับบ้านด้วยความชอกช้ำใจ

จิโลบ็อดจี สร้างชื่อมากับน็องต์ส ในลีกเอิง โดยเป็นตัวหลักให้กับพวกเขา 6 ซีซั่นติดต่อกัน ก่อนที่จะย้ายมาร่วมรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ มูรินโญ เมื่อกันยายน 2015 ซึ่งด้วยวัย 27 ปีในขณะนั้นเป็นที่แน่นอนว่าสิงโตน้ำเงินครามต้องการซื้อเขามาใช้งานทันทีแน่ๆ

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น และดีลมูลค่าราว 2.4-4 ล้านปอนด์ที่ เดอะ บลูส์ จ่ายให้กับน็องต์ส กลายเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เมื่อให้หลังจากชูเสื้อเพียงแค่วันเดียว ซึ่งเป็นวันส่งชื่อนักเตะเข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นดังกล่าว กลายเป็นว่าไม่มีชื่อของจิโลบ็อดจีเสียอย่างนั้น

ภายหลังจ่ามูก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เผยความจริงว่า ดีลดังกล่าวไม่ได้เป็นการตัดสินใจของตัวเองแต่อย่างใด หากแต่เป็นของคนที่เขาบอกว่าเชื่อใจมากที่สุด

ดาวเตะชาวเซเนกัล ถูกส่งไปให้ แวร์เดอร์ เบรเมน ยืมตัวใน​ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ก่อนจะถูกขายให้กับซันเดอร์แลนด์ในซัมเมอร์ถัดมาทันทีด้วยมูลค่าราว 8 ล้านปอนด์ โดยที่ลงเล่นให้กับเชลซีไปเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้นในศึกคาราบาว คัพ

โลอิก เรมี

h
หลังจากที่สิงห์บลูส์เปิดตัว ดิเอโก คอสตา จากแอตเลติโก มาดริด ได้ไม่นาน พวกเขาแสดงท่าทีขึงขังในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ 2014 ว่าต้องการที่จะคว้ามือปืนเข้ามาอีกรายแบ่งเบาภาระของดาวยิงทีมชาติสเปน เมื่อ โรเมลู ลูกากู, เดมบา บา และ ซามูเอล เอโต ไม่อยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ท่ามกลางข่าวลือกับ เอดินสัน คาวานี และ ราดาเมล ฟัลเกา สาวกสิงโตน้ำเงินครามพากันงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อ โชเซ มูรินโญ เลือกที่จะจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 10.5 ล้านปอนด์ให้กับควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ทีมในศึกแชมเปี้ยนชิพ เพื่อเซ็นสัญญากับแข้งรายนี้มาสู่ทีม หลังจากลงเล่นภายใต้สัญญายืมตัวกับนิวคาสเซิลบนเวทีลีกสูงสุดเมื่อซีซั่นก่อนหน้า

เจ้าตัวใช้เวลาอยู่ใน เดอะ บริดจ์ 2 ซีซั่นกับตัวเลขสถิติ 12 ประตูจากการลงเล่น 47 นัด พร้อมกับเหรียญรางวัลแชมป์พรีเมียร์ลีก และคาราบาว คัพ อีกอย่างละสมัย

อเล็กซานเดร ปาโต้

k
ในฤดูกาล 2015/16 นอกจากดีลรับช่วงต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัว ราดาเมล ฟัลเกา จากโมนาโก มาร่วมทัพ ซึ่งทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังแล้ว พวกเขายังมีอีกหนึ่งดีลยืมตัวที่เกิดขึ้นในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2016

สิงห์บลูส์ในขณะนั้นต้องการจุดเปลี่ยนช่วงกลางซีซั่น เป้าหมายเบอร์ต้นๆของพวกเขาคือ เจมี วาร์ดี ที่ร้อนแรงสุดๆกับเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ไม่สำเร็จ และกลายเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์ลูกหนังแดนผู้ดี เมื่อวาร์ดียิงถล่มทลายพาจิ้งจอกสีน้ำเงินกรุยทางสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกสำเร็จ

ส่วนเชลซี หลังอกหักจากวาร์ดี พวกเขาเบนเข็มไปยืมตัวปาโต้จากโครินเธียนส์ ในช่วงที่หาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอ ก่อนที่ดาวยิงบราซิเลียนจะพกสถิติสัดส่วนยิงประตูต่อการลงสนามแบบครึ่งต่อครึ่งในยูนิฟอร์ม เดอะ บลูส์ จาก 1 ประตู เมื่อรวมทั้งหมด 2 นัดในทุกรายการ

ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือประตูดังกล่าวมาจากลูกจุดโทษเสียด้วย

แดนนี ดริงค์วอเตอร์

t
ย้อนกลับไปใน​ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ 2017 พลพรรคเชลซีตกเป็นข่าวกับแข้งชื่อก้องอย่าง มาร์โก แวร์รัตติ หรือไม่ว่าจะเป็น ฮาเมส โรดริเกวซ แต่ท้ายที่สุด พวกเขาลงเอยด้วยการคว้ามิดฟิลด์ชาวอังกฤษมาจากเลสเตอร์ ซิตี้ เสียอย่างนั้น

แม้จะเป็นหนึ่งในคีย์แมนของจิ้งจอกสีน้ำเงินในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดใน 2 ฤดูกาลก่อนหน้า แต่เส้นทางค้าแข้งของดริงค์วอเตอร์กลับตุปัดตุเป๋ไปคนละทาง เมื่อเทียบกับอดีตคู่หูในทีม เดอะ ฟ็อกซ์ อย่าง เอ็นโกโล ก็องเต

แม้จะอยู่กับสิงห์บลูส์มาเป็นฤดูกาลที่ 3 แล้วในเวลานี้ แต่เขากลับมีชื่อลงสนามให้ทีมบนเวทีพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 13 นัดเท่านั้น

บาบา ราห์มาน​

s
ซัมเมอร์ 2016 เมื่อเชลซีต้องเสีย ฟิลิเป หลุยส์ ในตำแหน่งแบ็กซ้ายให้กับแอตเลติโก มาดริด ถิ่นเก่าของเจ้าตัว พวกเขาก็เร่งเครื่องคว้าราห์มานมาจากเอาส์กบวร์กด้วยมูลค่าที่คาดว่าจะสูงถึง 14 ล้านปอนด์

ดาวเตะชาวกานามีชื่อกับ เดอะ บลูส์ เพียงแค่ซีซั่นดังกล่าวซีซั่นเดียว พกสถิติลงเล่น 23 นัดเมื่อรวมทุกรายการไว้ในความทรงจำ ก่อนถูกเขี่ยให้ชาลเก้ 04 ยืมตัว 3 ฤดูกาลรวดติดกัน ตามด้วย ไรมส์ และ มายอร์กา อีกสโมสรละ 1 ซีซั่น

ปัจจุบันเจ้าตัวยังคงมีสิงโตน้ำเงินครามเป็นต้นสังกัด

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ [RANKING] จัดอันดับ "5 ดีลอิหยังวะ" ของสิงห์บลูส์ในตลาดซื้อนักเตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook