เลสเตอร์ ซิตี้ ถือโอกาสปรับพื้นสนามช่วงระงับแข้ง

เลสเตอร์ ซิตี้ ถือโอกาสปรับพื้นสนามช่วงระงับแข้ง

เลสเตอร์ ซิตี้ ถือโอกาสปรับพื้นสนามช่วงระงับแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอห์น เลดวิดจ์ หัวหน้าฝ่ายดูแลสนามแข่งขันของเลสเตอร์ ซิตี้ เผยสโมสรฯ ปรับปรุงพื้นสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมครั้งใหญ่ในช่วงที่ไม่มีฟุตบอลลงทำการแข่งขัน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งออกแถลงการเมื่อวันศุกร์ที่ 4 เมษายนที่ผ่านมาว่า การแข่งขันจะกลับมาเมื่อสถานการณ์ทุกอย่างปลอดภัย แต่นั่นก็เป็นโอกาสที่สโมสรจะจัดการกับความเรียบร้อยต่างๆ โดยเฉพาะพื้นสนามซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญมากกับการแข่งขัน

“ปกติแล้ว เรามักจะดูแลเรื่องนี้ในช่วงซัมเมอร์ เราสามารถจัดการกับพื้นสนามได้ ตั้งแต่นัดสุดท้ายของฤดูกาล ไปจนถึงนัดแรกของฤดูกาลถัดไป”

“เราลองมองหาทางเลือกต่างๆ ก่อนตัดสินใจใช้รถแทร็กเตอร์ เข้ามาช่วยในการถอนหญ้าเดิมออกจากสนาม อย่างที่คุณเห็นว่าตอนนี้มันไม่มีอยู่แล้ว”

“เราจะนำหญ้าบนพื้นผิวออก และปลูกหญ้าใหม่ที่ทำมาจากเดสโซ ไฟเบอร์ ที่ช่วยในการยึดเกาะของหญ้า และทำให้พื้นสนามมีความแข็งแรง จากนั้น เราจะใช้ทรายกว่า 90 ตัน ใส่ทับลงไปอีกชั้นหนึ่ง”

“ปัญหาของการบูรณะพื้นสนามใหม่ในเวลานี้คือ อากาศจะเย็นกว่าปกติ ที่เราทำกันเป็นประจำในช่วงหน้าร้อน”

“เราจึงจะต้องเปิดระบบความร้อนใต้สนาม (Under-soil Heating) เอาไว้ และใช้โคมไฟปลูกพืช (Grow Lights) ช่วยทำให้เมล็ดพันธุ์ได้โตเร็วขึ้นด้วย”

“ผมคิดว่า เราน่าจะใช้เวลากว่า 6 สัปดาห์ เราพยายามหาช่วงเวลาที่ดีที่สุด ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลานี้”

“อย่างไรก็ตาม เรายังคงปฏิบัติตามคำแนะนำของภาครัฐอย่างเคร่งครัด และคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่สโมสรเป็นสำคัญ ต้องขอบคุณสโมสร ที่ให้การสนับสนุนให้งานของเราสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องเสมอมา” เลดวิดจ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook