[OPINION] สายเลือดฟ้าขาว! TOP 5 แข้งอาร์เจนไตน์ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

[OPINION] สายเลือดฟ้าขาว! TOP 5 แข้งอาร์เจนไตน์ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

[OPINION] สายเลือดฟ้าขาว! TOP 5 แข้งอาร์เจนไตน์ที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงนักเตะจากทวีปอเมริกาใต้ ดูเหมือนจะเป็นของแสลงสำหรับพรีเมียร์ลีก เพราะส่วนใหญ่มักจะล้มเหลวมากกว่าประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกันกับนักเตะสัญชาติอาร์เจนไตน์

แต่แน่นอนว่ายังมีแข้งฟ้าขาวอีกหลายคนที่สามารถสร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างมากในเวที พรีเมียร์ลีก อย่างในการจัด 5 อันดับของเราดังต่อไปนี้

5. เฮอร์นัน เครสโป

5
หลังจากสถาปนาตัวเองเป็นกองหน้าเบอร์ต้นๆของโลกตอนอยู่เซเรียอา เครสโปก็ถูก โรมัน อบราโมวิช ทุ่มซื้อเข้ารังเชลซีมาด้วยเงินมหาศาล

แม้ว่าเครสโปจะต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่เขาก็มักจะยิงลูกสำคัญๆได้เสมอและสถิติ 20 ประตูจาก 49 เกมก็ไม่ใช่อะไรที่ขี้เหร่เลย​

4. พาโบล ซาบาเลตา

3
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งหลังการมาเทคโอเวอร์ของกลุ่มอาบูดาบี แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่จะคุ้มค่าเงินได้อย่าง พาโบล ซาบาเลตา ที่ซื้อมาเพียง 6.5 ล้านปอนด์เท่านั้น

ซาบาเลตาได้กลายเป็นแบ็กขวาที่ดีที่สุดอันดับต้นๆของพรีเมียร์ลีกอยู่หลายปีและเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเกมรุกเกมรับ ถึงขนาด แกรี เนวิลล์ เคยออกมายกย่องว่าเขาคือฟูลแบ็กที่ครบเครื่องที่สุด ณ พ.ศ. นั้นเลย

3. ฮาเวียร์ มาสเคราโน

4
เป็นเรื่องฮือฮาเมื่อ มาสเคราโน และ คาร์ลอส เตเบซ มาร่วมทีมเวสต์แฮม เมื่อปี 2006 แต่สุดท้ายแล้วนี่ก็เป็นแค่ทางผ่านสู่ทีมลิเวอร์พูลและบาร์เซโลน่า

ตลอด 3 ฤดูกาลกับลิเวอร์พูล มาสเคราโนก็สามารถสร้างผลงานที่สุดยอดในแผงกองกลางร่วมกับ ชาบี อลอนโซ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้ก่อนจะถูกบาร์เซโลน่าดึงตัวไปในที่สุด

2. คาร์ลอส เตเบซ

2
แม้จะบินมาร่วมเล่นกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ร่วมกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน แต่เขาเองก็มีเส้นขนานกับเพื่อนร่วมชาติรายนี้เมื่อเลือกย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลกับปีศาจแดง เตเบซประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และกับ ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาก็คือหนึ่งในตัวแปรที่ทำให้ทีมยิ่งใหญ่มาจนถึงวันนี้ด้วย

1. เซร์คิโอ อเกวโร

1
แน่นอนว่าอันดับหนึ่งในการจัดอันดับต้องเป็น กุน อย่างไม่ต้องสงสัย ชนิดที่ว่าสามารถเอาชนะคนอื่นๆในลิสต์ได้อย่างเอกฉันท์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ซื้อกุนมาจากแอตเลติโก มาดริด และเขาเองก็สถาปนาเป็นดาวยิงเบอร์ต้นๆในลีกได้อย่างรวดเร็ว และตอนนี้เขาก็ยังครองตำแหน่งผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook