[RANKING] เด็กระเบิด! TOP 5 แข้งจากอะคาเดมีที่เจ๋งสุดของหงส์แดงในยุคพรีเมียร์ลีก

[RANKING] เด็กระเบิด! TOP 5 แข้งจากอะคาเดมีที่เจ๋งสุดของหงส์แดงในยุคพรีเมียร์ลีก

[RANKING] เด็กระเบิด! TOP 5 แข้งจากอะคาเดมีที่เจ๋งสุดของหงส์แดงในยุคพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบรรดาหลายๆสโมสรพรีเมียร์ลีก ​ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีเด็กจากอะคาเดมีที่เก่งกาจและทะลุขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้เสมอ

ตลอดยุคพรีเมียร์ลีกมีดาวรุ่งมากหน้าหลายตาของหงส์แดงขึ้นมาหมุนเวียนเล่นให้ทีมอยู่ตลอด แม้จะมีมากมายที่ต้องย้ายออกจากทีมหลังแจ้งเกิดไม่ได้ แต่ก็มีนักเตะจำนวนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จพร้อมสร้างตำนานที่น่าจดจำในแอนฟิลด์ได้อย่างสุดยอด และนี่คือ 5 แข้งเด็กปั้นหงส์แดงสุดเทพในการจัดอันดับของเรา

5.) เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

h
เทรนต์ คือผลผลิตจากอะคาเดมีของหงส์แดงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปัจจุบันด้วยฐานะหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดของโลก

แข้งวัย 21 ปี แม้จะเล่นเป็นตัวรับ แต่เขาเองก็มีสถิติแอสซิสต์สูงเป็นอันดับต้นๆของลีก นอกจากนี้ เขายังมีทั้งพลังงาน, ความสร้างสรรค์ และความทะเยอทะยานด้วย

เทรนต์ เป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, สโมสรโลก และกำลังจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งในอนาคตอันดับของเขาก็น่าจะขยับขึ้นไปได้ไม่ยาก

4.) ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

a
ฟาวเลอร์ เป็นกองหน้าที่มีสีสันมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาตร์ลิเวอร์พูล ด้วยเซนส์การยิงประตูที่เฉียบคม ทำให้แฟนบอลขนานนามฉายาเขาว่า "เดอะ ก็อด"

ฟาวเลอร์ ในวัย 18 ปี สามารถยิงประตูได้ตั้งแต่ครัั้งแรกที่ลงสนามในเกมลีกคัพ จากนั้นเขายังสามารถยิงไปได้ถึง 12 ประตูจาก 13 เกม แต่ก็โชคร้ายที่เขาไปได้ไม่สุดกับหงส์แดง ด้วยอาการบาดเจ็บนั่นเอง

3.) ไมเคิล โอเวน

n
หนึ่งในนักเตะอะคาเดมีของหงส์แดงที่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยวัยเพียง 17 ปี โอเวนก็สามารถยิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่เจอกับวิมเบิลดัน ไม่พอแค่นั้น เมื่อสองฤดูกาลแรกที่ได้ลงสนามเต็มๆในพรีเมียร์ลีก เขายังสามารถคว้ารางวัลรองเท้าทองคำมาครองด้วย

ในวัย 22 ปี โอเวนสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ หลังจากพาหงส์แดงได้ทริปเปิ้ลแชมป์ แต่สุดท้ายเขาก็เลือกทำร้ายความรู้สึก เดอะ ค็อป ด้วยการย้ายไปเรอัล มาดริด ต่อด้วยคู่อริตลอดกาลอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

2.) เจมี่ คาร์ราเกอร์

j
แม้แฟนบอลจะจดจำคาร์ราเกอร์ในความเฟอะฟะเสียมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นอีกคนที่ยืนระยะได้นานมากๆ และสามารถสร้างประโยชน์ให้ทีมด้วยการเล่นหลากหลายตำแหน่ง

คาร์ร่าเล่นให้กับหงส์แดงกว่าสองทศวรรษและไม่เคยย้ายไปสโมสรอื่นเลยจนสร้างตำนานเล่นให้กับทีมมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่ 508 นัด ซึ่งเหตุผลนี้ก็เพียงพอแล้วที่เราจะยกตำแหน่งที่สองในการจัดอันดับให้ไป

1.) สตีเวน เจอร์ราร์ด

l
เจอร์ราร์ด คือกัปตันทีมในตำนานและเป็นเสมือนไอคอนของลิเวอร์พูลในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแท้จริง และเขาเองก็คู่ควรกับตำแหน่งอันดับหนึ่งของเราแล้ว

สตีวี่จีลงสนามให้หงส์แดงครั้งแรกตั้งแต่อายุ 17 ขวบ ก่อนจะกลายเป็นกัปตันทีมด้วยอายุเพียง 23 ปี พร้อมพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย โดยเฉพาะแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

หากจะมีเรื่องที่น่าเสียดายของเจอร์ราร์ด ก็อาจจะเป็นการที่ไม่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึงการไม่ได้แขวนสตั๊ดกับสโมสร แต่แค่นี้เขาเองก็เป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่มากๆแล้วของลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook