[OPINION] เพื่อทวงความยิ่งใหญ่! 3 นักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องกระชากร่วมทีม

[OPINION] เพื่อทวงความยิ่งใหญ่! 3 นักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องกระชากร่วมทีม

[OPINION] เพื่อทวงความยิ่งใหญ่! 3 นักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องกระชากร่วมทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. แฮร์รี่ เคนHarry KaneStephen Pond/GettyImages

ไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ ให้ทราบถึงความเก่งกาจของศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษผู้นี้เลย หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการลุ้นแชมป์ ก็จำเป็นต้องมีกองหน้าที่ยิงได้ฤดูกาลละ 20 ประตูเป็นอย่างน้อย ซึ่ง เคน สอบผ่านฉลุยในข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูจากลูกกลางอากาศหรือบนพื้น ยิงด้วยเท้าซ้ายหรือเท้าขวา ในกรอบเขตโทษหรือนอกกรอบเขตโทษ รวมถึงการเป็นมือสังหารจุดโทษ ทุกๆอย่างที่กองหน้าตัวเป้าควรต้องมีแข้ง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ รายนี้มีหมด

แต่เรื่องที่เป็นปัญหาหากต้องการได้ตัว เคน จริง ๆ คือ ดูเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันจะไม่ใช่ทีมที่ยิ่งใหญ่ไปกว่า สเปอร์ส จนสามารถดึงดูดใจผู้เล่นระดับนี้เสียแล้ว การที่จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เองก็เป็นอะไรที่ต้องไตร่ตรองให้ดี และที่สำคัญ ค่าตัวของดีลนี้อย่างต่ำคงต้องมี 150 ล้านปอนด์ขึ้นไปอย่างแน่นอน ถึงกระนั้นดีกรีหัวหอกเบอร์ 1 ทีมชาติอังกฤษ และด้วยฝีเท้าระดับนี้ ถึงจะแพงแค่ไหนก็ต้องทุ่มเท่านั้น  

2. เจดอน ซานโชJadon SanchoDeFodi Images/GettyImages

หลังหมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหาแนวรุกทางฝั่งขวามาตลอด ซึ่งพอมองไปที่แข้ง ดอร์ทมุนด์ รายนี้ ก็ดูเหมือนเป็นนักเตะที่ทีม ปีศาจแดง ต้องการ นั่นคือมีความเร็วสูง ไปกับบอลได้ดี ครองบอลเหนียวแน่น ที่สำคัญคือสถิติการถล่มประตูและแอสซิสต์ถือว่าสูงมากแถมอายุยังน้อยอีกด้วย ดั้งนั้นจะสามารถเป็นแกนหลักของทีมได้อีกหลายปีเลยทีเดียว 

ส่วนเรื่องความเป็นไปได้ในการซื้อตัวนั้นก็ถือว่ามีโอกาสสูงเลยทีเดียว เพราะอดีตเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้  รายนี้ เป็นคนอังกฤษโดยกำเนิด และยังมีข่าวว่าอยากกลับย้ายกลับมาเล่นในบ้านเกิด ปัญหาอย่างเดียวคือค่าตัวที่น่าจะสูสีกับ แฮร์รี่ เคน ปกติ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็พร้อมจะปล่อยผู้เล่นออกจากทีมอยู่แล้วหากได้ค่าตัวที่เหมาะสม ดังนั้นถ้าหากยอมใจปล้ำไม่เกี่ยงค่าตัวบางทีเราอาจจะได้เห็น เกมริมเส้นทางด้านขวาของทัพอสูรสามง่ามกลับมาน่ากลัวอีกครั้งก็ได้ 

3. ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยองFBL-ENG-PR-ARSENAL-WEST HAMIAN KINGTON/GettyImages

จากส่วนเกินของ เอซี มิลาน จนมาโด่งดังสุด ๆ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะดาวยิงสูงสุดของทีม ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง จัดเป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนัง สถิติยืนยันหนักแน่นว่าแข้งชาวกาบอง รายนี้ ยิงเฉพาะฟุตบอลลีกเกิน 20 ประตูมา 4 ฤดูกาลติดต่อกันแล้ว แม้ฤดูกาลนี้ยังไม่จบลง แต่ซัดไปแล้ว 17 ประตู ขาดอีกเพียง 3 ลูกก็จะทำสถิติ 5 ฤดูกาลติดต่อกันได้สำเร็จ

แม้ตอนนี้ในทีม ปีศาจแดง จะมีนักเตะอย่าง อ็องโตนีย์ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่แล้ว แต่ทั้งคู่ก็ดูไม่เหมือนจะไม่ใช่ศูนย์หน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ ซึ่งจุด ๆ นี้ทำให้ดาวยิง อาร์เซนอล ดูมีภาษีดีกว่า และที่สำคัญคือค่าตัวไม่แรงเหมือน 2 อันดับก่อนหน้าด้วย สัญญากับปืนใหญ่เองก็เหลืออีกแค่ปีเดียว ดังนั้นดีลนี้จึงดูจะเป็นอะไรที่ล่อตาล่อใจสาวก เร้ดเดวิลส์ ให้เทใจไปที่หัวหอก ไอ้ปืนใหญ่ ได้ดีมากสมควรเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook