[OPINION] ตลาดซัมเมอร์และอนาคตของ "แกเร็ธ เบล"

[OPINION] ตลาดซัมเมอร์และอนาคตของ "แกเร็ธ เบล"

[OPINION] ตลาดซัมเมอร์และอนาคตของ "แกเร็ธ เบล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอยู่ในกระแสข่าวอีกครั้ง สำหรับ แกเร็ธ เบล แข้งส่วนเกินของเรอัล มาดริด ซึ่งในซีซั่นนี้เจ้าตัวได้ลงสนามเป็นตัวจริงในศึกลาลีกา เพียง 11 นัด โดยยังมีสัญญาอยู่ถึง ปี 2022 แต่ก็ดูเหมือนว่า ซีเนดีน ซีดาน คงจะไม่เก็บไว้ใช้งานต่อไปเป็นแน่แท้

เหตุผลสำคัญนอกจากการที่เจ้าตัวมีปัญหากับกุนซือเฟร้นช์แมนตั้งแต่ที่เข้ามารับงานคุมทีมเมื่อ 3 ปีก่อนก็คือ การที่สหราชอาณาจักรกำลังจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู (EU) นั่นจะทำให้ เบล กลายเป็นนักเตะนอกอียูไปทันที ซึ่งตามกฎของลาลีกานั้น ทีมจะมีนักเตะประเภทนี้ได้สูงสุดเพียง 5 คนและสามารถใส่ชื่อลงเล่นในแต่ละนัดได้ 3 คน

g

ด้วยเหตุนี้ ทำให้อนาคตของดาวเตะทีมชาติเวลส์อยู่บนความไม่แน่นอนและตกเป็นข่าวกับหลายทีมในยุโรปอีกครั้ง แต่ด้วยอายุอานามก็ย่างเข้า 30 ไปแล้ว อีกทั้งสภาพร่างกายก็ไม่ได้สมบูรณ์แข็งแกร่งเหมือนเดิม และค่าเหนื่อยระดับ 300,000 ปอนด์ นั่นทำให้ทีมที่สนใจอาจจะต้องทบทวนกันอย่างหนักก่อนจะตัดสินใจดึงไปร่วมทีม

ดังนั้น ทีมที่สามารถยอมรับเงื่อนไขเหล่านี้ได้ก็คงมีไม่มาก และส่วนใหญ่ก็เป็นทีมระดับท็อปของลีก ซึ่งก็ยังมีชื่อเดิมๆ อย่าง ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ​ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 ทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่ยังคงตกเป็นข่าวทุกครั้งที่เบลมีทีท่าว่าจะย้ายทีม

m

ทีมปีศาจแดงนั้นกลายเป็นขาประจำสำหรับแข้งจอมอึดรายนี้ เรียกได้ว่าเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ทีไร ต้องมีชื่อของเบลมาเกี่ยวข้องทุกครั้ง จุดเริ่มต้นน่าจะมาจากในยุคที่ โชเซ มูรินโญ ยังเป็นนายใหญ่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับปีกรายนี้มาแล้วในสมัยที่เป็นเทรนเนอร์ที่ซานติอาโก เบอร์นาเบว และทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย พร้อมกับช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา มาครองได้ 1 สมัยอีกด้วย

แม้ว่าในตอนนี้ เฮียมู แกจะย้ายไปอยู่กับสเปอร์สแล้วก็ตาม แต่สตาร์มังกรแดงก็ยังตกเป็นข่าวกับยูไนเต็ดเหมือนเดิม ซึ่ง โอเล กุนนาร์ โซลชา เองก็อยากจะได้นักเตะที่มากด้วยประสบการณ์มาช่วยประคับประคองนักเตะดาวรุ่งภายในทีมอย่าง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เมสัน กรีนวูด, อารอน วาน-บิสซากา และ แดเนียล เจมส์

j

อีกทีมที่ก็ถือว่ามักตกเป็นข่าวบ่อยๆกับเบล ก็คือต้นสังกัดเดิมอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งตอนนี้ได้ โชเซ มูรินโญ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม และก็กำลังมีโปรเจ็คต์ในการสร้างทีมกลับมาเพื่อคว้าท็อปโฟร์ให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่ดูทีท่าแล้วในซีซั่นนี้พวกเขาอาจจะหลุดวงโคจรเป็นครั้งแรกในรอบ 3-4 ปี

การกลับบ้านเก่าของดาวเตะวัย 30 ปีก็ดูน่าสนใจไม่น้อย เชื่อว่าน่าจะทำให้บรรยากาศภายในทีมคึกคักขึ้น และหากว่ามูรินโญสอย ฟิลิปเป คูตินโญ เข้ามาได้อีกคนตามคำแนะนำของ พอล โรบินสัน อดีตนายทวารของไก่เดือยทอง นั่นยิ่งทำให้ความหวังในการมีถ้วยรางวัลสักใบของพลพรรคคลับไก่อาจเป็นจริงขึ้นมาก็ได้

a

นอกจากตัวเลือกในพรีเมียร์ลีกแล้ว ยังมีกัลโช เซเรีย อา อีกหนึ่งลีกที่ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยพวกเขาส่ง ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน เข้าประกวด ซึ่งทั้งสองทีมก็มีศักยภาพพอที่จะดึงดูดซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด ให้ย้ายไปค้าแข้งในแดนมักกะโรนีได้

แต่ที่น่าจะมาแรงแซงทางโค้งและดูแล้วพร้อมเปย์มากกว่าทีมอื่นๆที่กล่าวมานั่นก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพวกเขานั้นมีศักยภาพทางการเงินที่สูงส่งขนาดไหน และยิ่งมีข่าวว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ เนย์มาร์ อาจจะเสร็จบาร์เซโลนา หรือไม่ก็ คิลิยัน เอ็มบัปเป ก็น่าจะไม่พ้นเงื้อมมือของราชันชุดขาวด้วยแล้ว แน่นอนว่า เปแอสเช อาจจะต้องมองหาสตาร์สักคนเข้ามาเติมเต็มช่องว่างตรงนั้น

k

ด้วยวัย 30 ปีกับการย้ายมาเล่นในลีกเอิง ซึ่งพูดกันตามตรงว่าเป็นลีกที่น่าจะรับมือง่ายกว่าพรีเมียร์ลีก และกัลโช เซเรีย อา และการันตีได้ว่าเงินค่าเหนื่อยที่ได้รับก็ไม่ขี้เหร่ไปกว่าเดิมอย่างแน่นอน พร้อมด้วยความสำเร็จภายในประเทศและมีลุ้นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกปี ดูแล้วก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ซึ่งจะว่าไปแล้วนี่อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดสำหรับ แกเร็ธ เบล ในตอนนี้ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook