5 ซูเปอร์สตาร์ที่เอเยนต์ดัง "ไรโอลา" เตรียมพาไปซบตัก เรอัล มาดริด

5 ซูเปอร์สตาร์ที่เอเยนต์ดัง "ไรโอลา" เตรียมพาไปซบตัก เรอัล มาดริด

5 ซูเปอร์สตาร์ที่เอเยนต์ดัง "ไรโอลา" เตรียมพาไปซบตัก เรอัล มาดริด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของซูเปอร์เอเยนต์คนนี้ไม่ค่อยจะดีมากสักเท่าไหร่ เพราะมักจะถูกมองว่าพยายามชี้นำให้นักฟุตบอลอายุน้อย ๆ มองเรื่องของตัวเงินและความสำเร็จมากกว่าโอกาสลงสนามเพื่อพัฒนาฝีเท้าตามขั้นตอนที่ถูกต้องเหมาะสม 

ล่าสุด เอเยนต์อ้วนแสบ ให้สัมภาษณ์เอาไว้อย่างโจ๋งครึ่มว่า ก่อนเปิดฤดูกาลหน้าตนจะพานักฟุตบอลระดับท็อปที่อยู่ในสังกัดไปเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ให้จงได้ เพราะเป็นหนึ่งความฝันที่อยากทำให้สำเร็จ แถมยังมีความสัมพันธ์อันดีกับฝ่ายบริหารสโมสรอีกด้วย

และนั่นก็ทำให้สาวกลูกหนังแอบลุ้นตามว่า ใครกันหนอที่จะได้ย้ายไปค้าแข้งให้ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้าตามคำแนะนำของ มิโน ไรโอลา ซึ่งเราก็ได้หยิบยกมาแนะนำกันสัก 5 คน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ทั้งหมด แต่เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน !! 


1. พอล ป็อกบาFRANCE-GUINEA-FBL-FRA-GUI-CHARITYGUILLAUME SOUVANT/GettyImagesแน่นอนว่าอันดับหนึ่งของลิสต์จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก พอล ป็อกบา ที่มีข่าวลือหนักมากกับ เรอัล มาดริด แทบจะตลอดเวลา แม้จะยังไม่มีใครเดาออกว่าสุดท้ายอนาคตจะจบลงเช่นใด

ด้วยความที่ ป็อกบา ระเบิดฟอร์มสุดยอดจนกลายเป็นแข้งระดับโลกได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เขาเป็นหนึ่งในคนที่ ฟลอเรนติโน เปเปรซ ประธาน ของ มาดริด อยากซื้อมาเป็นตัวหลักในการสร้างทีม กาแลคติกอส ขึ้นใหม่ แถมกุนซือปัจจุบันอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ก็เอ่ยปากชมเป็นระยะจนทำให้น้ำหนักของข่าวลือเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แบบหยุดไม่อยู่

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  อยากรู้มากที่สุดตอนนี้ก็คือ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จะตัดสินใจกับอนาคตของ ป็อกบา อย่างไร เพราะในขณะที่ได้ บรูโน เฟอร์นันเดส เข้ามาเสริมทัพแล้ว หลาย ๆ คนบอกว่าเก่งจนไม่ต้องการสตาร์ชาวฝรั่งเศสอีกต่อไป

แต่ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนอยากเห็นว่าสองคนนี้เล่นด้วยกันแล้วจะออกมาในรูปแบบไหน ? บางทีตัวแปรสำคัญอาจจะเป็น ซูเปอร์เอเยนต์ มิโน ไรโอลา คนนี้นี่แหละ ไว้มาดูกัน

2. เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์Erling HaalandDeFodi Images/GettyImagesชั่วโมงนี้ ทั่วผืนแผ่นดินยุโรปคงไม่มีสไตรเกอร์คนไหนที่จะโด่งดังร้อนแรงมากเท่ากับ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ อีกแล้ว เพราะนอกจากจะระเบิดฟอร์มยิงกระจายให้ทีมเก่าอย่าง ซัลซ์บวร์ก ได้ตั้งแต่ต้นซีซั่น พอย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ผลงานกลับแรงต่อเนื่องแบบไม่มีตกเลยแม้แต่กระผีกเดียว

ฤดูกาลนี้ ดาวโรจน์ชาวนอร์เวย์ ยิงประตูรวมทั้งหมด 40 ลูกจากการลงเล่นเพียง 33 นัดให้กับทั้งสโมสรจนทำให้ได้รับการยกย่องในพรสวรรค์อย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ อัลฟ์-อิงเก้ ฮาแลนด์ คนนี้เพิ่งมีอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น ทำให้อนาคตที่เหลืออยู่บนเส้นทางนักเตะอาชีพจะต้องไปได้ไกลสุดจนหยั่งไม่ถึงแน่

และถึงแม้ตัวของ ฮาแลนด์ กับ ไรโอลา จะเห็นพ้องต้องกันว่าการอยู่ค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อพัฒนาฝีเท้าอย่างถูกทิศทางคือเรื่องสำคัญสุด แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าถ้า มาดริด ติดต่อเข้ามาว่าอยากได้จริง ๆ เจ้าเอเยนต์อ้วนแสบจะตัดสินใจอย่างไร

3. จิอันลุยจิ ดอนนารุมมาGianluigi DonnarummaMarco Luzzani/GettyImagesดอนนารุมมา คือผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่พรสวรรค์สูงสุดในยุคนี้ เพราะเอาจริง ๆ เขาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของ เอซี มิลาน ได้ตั้งแต่เมื่ออายุ 16 ปีแล้ว แม้ปัจจุบันจะไม่ค่อยถูกพูดถึงมากนักก็ตาม

ไรโอลา เองก็เหมือนจะรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีสุดสำหรับลูกค้าตน ฉะนั้นเขาจึงปล่อยให้ ดอนนารุมมา ได้พัฒนาตัวเองอย่างเงียบ ๆ หลบเลี่ยงจากกระแสข่าวลือต่าง ๆ มาได้ค่อนข้างนานจนกระทั่งอายุ 21 ปีซึ่งเห็นชัดว่าเก่งขึ้นกว่าเมื่อหลายปีก่อนมากโดยเฉพาะความเก๋าเกม

และถึงแม้ เรอัล มาดริด จะมีตัวท็อปอย่าง ธิโบต์ กูร์ตัวส์ คอยเฝ้าเสาอยู่แล้ว แต่ทุกคนรู้ดีว่าอนาคตของเขาในถิ่น เบอร์นาบิว ไม่แน่นอนเลย เพราะฟอร์มดร็อปลงจากสมัยเล่นให้ เชลซี ค่อนข้างมาก 

ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่ มาดริด จะมีข่าวกับนายทวารระดับท็อปของโลกอยู่เรื่อย ๆ และเราอาจเห็น ดอนนารุมมา ชูเสื้อ มาดริด ก่อนเปิดซีซั่นหน้าก็เป็นได้

4. มาร์โก แวร์รัตติMarco VerrattiSylvain Lefevre/GettyImagesมิดฟิลด์ระดับโลกชาวอิตาลีคนนี้ แม้จะเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปไม่นาน พร้อมยืนยันว่าอาจอยู่ค้าแข้งในลีกน้ำหอมจนถึงวันแขวนสตั๊ด แต่สำหรับโลกแห่งฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

ด้วยความที่ฝีเท้าของ แวร์รัตติ สูงส่งเกินกว่าจะโลดแล่นอยู่บนเวทีเล็ก ๆ อย่าง ลีกเอิงฝรั่งเศส ทำให้หลายคนเสียดายและอยากเห็นเขาพาตัวเองไปเล่นให้สโมสรระดับมหาอำนาจอย่างจริงจังมากกว่า

ซึ่งเอาจริง ๆ แวร์รัตติ เองก็มีข่าวลือร่วมกับทีมอื่น ๆ มาต่อเนื่องหลายปีแล้ว แต่กลับไม่มีใครยื่นข้อเสนอให้เลยแม้แต่รายเดียว

ทีนี้ต้องมาดูกันแล้วล่ะว่า มาดริด อยากได้ แวร์รัตติ ไปบัญชาเกมแดนกลางแทนที่ของตัวเก๋า ๆ ที่อายุมากแล้วอย่าง ลูก้า โมดริช บ้างหรือเปล่า เพราะขอแค่เสนอ ไรโอลา ก็พร้อมสนองหมื่นล้านเปอร์เซ็นต์ 

5. อเลสซิโอ โรมันโญลีAlessio RomagnoliAlessandro Sabattini/GettyImagesตอนนี้ถึงเวลาที่ เรอัล มาดริด จะต้องคิดถึงเรื่องการวางขุมกำลังในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คอย่างจริงจังบ้างแล้ว เพราะกัปตันทีมอย่าง เซร์คิโอ รามอส รวมถึง นาโช ก็อายุเลยหลัก 30 และน่าจะก้าวเข้าสู่ช่วงโรยราในเร็ว ๆ นี้

และกัปตันทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมไม่น้อย

โรมันโญลี เคยผ่านการเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงที่ทุกสโมสรในทวีปยุโรปอยากได้ตัวไปร่วมทีม แต่สุดท้ายเขาก็ฝากอนาคตไว้กับ เอซี มิลาน จนพัฒนาตัวเองต่อเนื่องและกลายเป็นกัปตันได้สำเร็จ

ปัจจุบัน โรมันโญลี อายุ 25 ปีเต็ม ถือว่าอยู่ในช่วงวัยที่เหมาะสม เพราะกำลังพาตัวเองก้าวขึ้นจุดพีค ฉะนั้นหากได้ค้าแข้งอยู่กับทีมที่ดีสุดในโลกอย่าง เรอัล มาดริด จะถือว่าได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย 

 เพราะถึงแม้ มิลาน จะเสียแข้งสำคัญไป แต่ด้วยความเขี้ยวลากดินของ ไรโอลา จะทำให้ค่าตัวสูงลิ่วอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะที่ มาดริด ได้เซ็นเตอร์แบ็คเพื่ออนาคตไว้ในครอบครอง

 สุดท้ายต้องมาลุ้นกันว่า ซูเปอร์เอเยนต์ของเราจะเอาจริงเรื่องนี้แค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook