ลุ้นระทึก อีกก้าวเดียว! แข้งยู19ไทย จะไปบอลโลก

ลุ้นระทึก อีกก้าวเดียว! แข้งยู19ไทย จะไปบอลโลก

ลุ้นระทึก อีกก้าวเดียว! แข้งยู19ไทย จะไปบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประตูชัย ในช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาที ของ "เจ้าฟลุ๊ค" ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี  3-2  ส่งผลให้นักเตะหนุ่มช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก้าวเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม A

อีกเพียงแค่ก้าวเดียว! ทีมแข้งหนุ่มเมืองสยาม จะได้ตั๋วไปลุยศึกฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ในปีหน้า (2015)

ปัจจัยที่ทำให้ทีมพลังหนุ่ม กรุยทางเข้าสู่รอบชี้ชะตา มาจากสิ่งที่เรียกว่า "หัวใจ" ผมขอย้ำนะครับว่า "หัวใจ"

เพราะตลอดเกม 90 นาที ทีมชาติไทยของเรา ไม่ได้เหนือกว่าในด้านรูปเกมมากนัก ที่สำคัญ "เราพลาดในจังหวะที่ไม่ควรพลาด"

พูดง่ายๆ คือ"พลาด"เมื่อไหร่ ถึงขั้นโดนทะลวงตาข่ายทุกครั้ง! ที่สำคัญ 5 ประตูที่เสียไปในทัวร์นาเม้นท์นี้ มาจากการเล่นพลาดเอ็งแทบทั้งสิ้น



นี่คือ "จุดอ่อน" ที่ทางทีมงาน ต้องปรับ ต้องจูน และบอกน้องๆให้รีบรู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง เพื่อปรับให้ทีมพร้อมที่สุด เพื่อรับมือกับเกมสำคัญที่รออยู่ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้   

หลังเกมสุดระทึกบนชัยชนะเหนือทีมชาติเยเมน สิ่งที่ "โค้ชเตี้ย"  สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของทีมต้องเจอ คืออาการบาดเจ็บของผู้เล่นไทย ที่ทยอยเดี้ยงไปทีละราย

นี่ยังไม่รวมกับ "เต๋าดินโญ่" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ตัวจี๊ดจากสโมสรบางกอกล๊าส เอฟซี ที่โชคร้ายโดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปตั้งแต่เกมนัดแรกที่เฉือนหวิว อิหร่าน 2-1

ทำให้ในทีมเราเวลานี้ เหลือเพียง "ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี" ฮีโร่ในเกมกับเยเมน ที่เป็นตัวรุกที่มีความเร็วและคอยปั่นป่วนคู่แข่งได้  

เอาละ เมื่อมองในแง่ดี เราผ่านเกมที่แสนยากลำบากมาได้แบบชนิดที่เกรียกว่า "โกงความตาย" มาแล้ว มันบ่งบอกว่าเรา ก็เก่งและพกดวงมาด้วยนะเว้ยเฮ้ย

ลึกๆ ผมก็ยังเชื่อว่ากุนซืออย่าง "เดอะเตี้ย" และทีมงาน คงจะเร่งหาวิธีฟื้นตัวนักเตะที่บาดเจ็บ รวมถึงหาวิธี และเลือก รูปแบบการเล่น ที่จะใช้รับมือกับคู่แข่งในรอบ ก่อนรองชนะเลิศ ไว้แล้ว



การต้องดวลกับที่ 2 ของกลุ่ม B ซึ่งจะรู้ผลในเย็นนี้(14ตุลาคม) ซึ่งไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ล้วนเป็นกระดูกชิ้นโตแทบทั้งสิ้น

ค่ำๆของวันที่ศุกร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 19.00 น. (ช่อง7 ถ่ายทอดสด) เรามาร่วมกันลุ้น และส่งพลังแรงใจให้กับ ทีม ลูกหนังU19 ของเรากันครับ

ด้วยพลังแห่งแรงศรัทธาของแฟนบอล จะทำให้ทีมชุดนี้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย เหมือนอย่างที่รุ่นพี่ของพวกเขาฝากไว้ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมาครับ!


เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง

 

รอบก่อนรองชนะเลิศ ไทย พบ ทีมอันดับที่ 2 กลุ่มB

วันศุกร์ ที่ 17 ตุลาคม

เวลา : 19.00 น.

ถ่ายทอดสด : ช่อง7 และ bugaboo.tv 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook