5 ยอดแข้งที่ทำแอสซิสต์ได้มากสุดจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป

5 ยอดแข้งที่ทำแอสซิสต์ได้มากสุดจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป

5 ยอดแข้งที่ทำแอสซิสต์ได้มากสุดจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาที่เกมฟุตบอลต้องหยุดแข่งขันเพราะไวรัส Covid-19 แบบนี้ทำให้ตัวเลขสถิติต่าง ๆ ที่เหล่านักเตะสร้างขึ้นต่อเนื่องในทุกสัปดาห์ต้องหยุดนิ่งตามไปด้วย 

เราจึงสามารถหยิบยกเอาสถิติต่าง ๆ มาพูดถึงกันได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีการหล่นเทรนด์แต่อย่างใด ฉะนั้นวันนี้จึงอยากพูดถึงเหล่า "เซียนจ่าย" ที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป

ส่วนจะมีใครกันบ้างนั้นเลื่อนลงตามไปดูได้เลย! 


5. คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู : ไลป์ซิก : 14 แอสซิสต์UEFA Champions LeagueANP Sport/GettyImages คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกฟอร์มฮอตที่มีอายุเพียงแค่ 22 ปีเท่านั้น แต่กลับไม่ค่อยได้รับการยกย่องสักเท่าไหร่ เวลามีคนพูดถึงดาวรุ่งที่น่าจับตามอง

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาที่เจ้าตัวจะต้องเอามาคิดให้หนักหัว เพราะเวลานี้เขากำลังมีความสุขอยู่กับการช่วย ไลป์ซิก ไล่ล่าความสำเร็จต่อเนื่อง โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ถือว่าแอบหวังตำแหน่งแชมป์ได้เลยทีเดียว

และจากการลงเล่นไปทั้งหมด 23 นัดในลีก เขายิงได้ 4 ประตูกับอีก 14 แอสซิสต์ สูงสุดเป็นอันดับ 5 จากทั้ง 5 ลีกยุโรป ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ธรรมดาแล้ว


4. อังเคล ดิ มาเรีย : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : 14 แอสซิสต์FBL-FRA-LIGUE1-PSG-BORDEAUXFRANCK FIFE/GettyImages ดิ มาเรีย เป็นนักเตะระดับโลกอีกคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนักนับตั้งแต่ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้จะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องขนาดไหนก็ตาม

แต่ถ้าใครตามดูเกมของ เปแอสเช หรือลีกฟุตบอลฝรั่งเศสอยู่เป็นทุนเดิมแล้วล่ะก็ จะต้องทราบดีแน่ว่า สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์คนนี้มีความสำคัญต่อทีมไม่แพ้ดาวดังอย่าง เนย์มาร์ หรือ เอ็มบัปเป แน่นอน

และผลงานในฤดูกาลนี้นอกจากจะออกมาบอกว่าเกลียดทีมเก่าอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็คือทำได้ 7 ประตู 14 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 26 นัด

แต่หากนับรวมทุกรายการแล้วล่ะก็สถิติจะพุ่งไปอยู่ที่ 11 ประตู 21 แอสซิสต์จาก 37 นัดเลยทีเดียว

3. โธมัส มุลเลอร์ : บาเยิร์น มิวนิค : 16 แอสซิสต์Thomas MuellerDeFodi Images/GettyImages ในขณะที่หลายคนมองว่าฤดูกาลนี้สถานการณ์ของ มุลเลอร์ กับบาเยิร์น มิวนิค จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เพราะช่วงแรก ๆ คือทั้งโดนลดบทบาท โดนดร็อป มีข่าวลือย้ายทีมออกมาเพียบไปหมด 

แต่สุดท้ายเขาก็พลิกชะตาตัวเองกลับมาเป็นแข้งหลักให้ทัพเสือใต้ได้เหมือนเดิมอีกครั้ง พร้อมระเบิดฟอร์มร้อนแรงแบบไม่มีใครหยุดอยู่จนถูกใจกุนซือใหม่อย่าง ฮานส์-ดีเทอร์ ฟลิค สุด ๆ

ส่วนผลงานที่จับต้องได้ของตัวรุกสายฮาคนนี้ก็คือ 6 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 26 นัดในบุนเดสลีกา (แกท่าจะถูกโฉลกกับเลข 6 นะ !!) 

และหากนับรวมทุกรายการแล้วล่ะก็จะขยับขึ้นเป็น 10 ประตู 19 แอสซิสต์จาก 36 นัดเลย

2. จาดอน ซานโช : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : 16 แอสซิสต์Jadon SanchoDeFodi Images/GettyImages ตลอด 23 นัดที่ ซานโช ลงเล่นในบุนเดสลีกาให้ ดอร์มุนด์ ฤดูกาลนี้ เขาระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาสมกับคำยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงสุดแห่งยุคได้จริง ๆ เพราะมีส่วนร่วมกับประตูของทัพเสือเหลืองมากถึง 30 ลูก

และจากทั้งหมดที่ว่ามานั้นแบ่งเป็น แอสซิสต์ 16 ครั้ง ซึ่งหากวัดเฉพาะนักฟุตบอลที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีจาก 5 ลีกยุโรป นี่คือเซียนจ่ายที่มีสถิติสูงสุดแบบเพื่อนฝูงเทียบไม่ติด

นอกจากนี้ยังทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำถึง 14 ลูก ซึ่งนี่ไม่ใช่ตัวเลขที่ธรรมดาแล้ว เพราะผลงานแบบนี้ส่วนใหญ่เราจะเห็นได้จากนักเตะระดับโลกเท่านั้น

แต่ด้วยความที่ ซานโช ยังอายุน้อยมากอยู่จึงมีบทพิสูจน์อื่น ๆ รอคอยอยู่มากมาย ฉะนั้นต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

1. เควิน เดอ บรอยน์ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 17 แอสซิสต์Kevin De BruyneVisionhaus/GettyImagesย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลก่อน ยอดดาวเตะชาวเบลเยียม บาดเจ็บจนต้องพักยาวเกือบทั้งปี ซึ่งช่วงนั้นหลายคนคาดว่าจะไม่สามารถกลับมาเก่งได้เหมือนเดิมอีกแล้ว

 แต่สุดท้าย เดอ บรอยน์ ก็พิสูจน์ให้คนทั้งโลกเห็นชัดว่าคิดผิด โดยเฉพาะในฤดูกาลปัจจุบันเขาทำผลงานโดดเด่นสุด ๆ จนแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเพิ่งหายจากการเจ็บยาวจริง ๆ

 ไม่ใช่แค่สถิติการทำแอสซิสต์ 17 ครั้งซึ่งมากสุดในลีกยุโรปเท่านั้น แต่ฟอร์มการสร้างสรรค์จังหวะบุกให้ทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังน่าตื่นตาตื่นใจและทรงประสิทธิภาพจนไม่มีคู่แข่งคนไหนต้านทานไหวอีกต่างหาก

 และสำหรับเกมที่เหลือต่อจากนี้ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะกลับมาเตะอีกครั้งเมื่อไหร่) เรามาเอาใจช่วยให้ เดอ บรอยน์ ทำแอสซิสต์เพิ่มอีกเรื่อย ๆ จนกลายเป็นสถิติโลกเลยดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook