โอละพ่อ! เวียดนามถูกปรับแพ้เหตุส่งผู้เล่นผิดกฎ

โอละพ่อ! เวียดนามถูกปรับแพ้เหตุส่งผู้เล่นผิดกฎ

โอละพ่อ! เวียดนามถูกปรับแพ้เหตุส่งผู้เล่นผิดกฎ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเรื่องวุ่นเล็กๆ ขึ้นในศึกยุวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย เมื่อทีมตบสาวรุ่นจิ๋วของทีมเวียดนาม ทำผิดกฎการแข่งขัน ทำให้โดนปรับแพ้ ตกไปแข่งในรอบจัดอันดับ แม้จะมีผลงานอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มก็ตาม

เวียดนาม ที่ส่งผู้เล่นเข้าทำการแข่งขันในวอลเลย์บอลยุวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2014 ที่ จ.นครราชสีมา ประเทศไทย ได้รับข่าวร้าย เมื่อถูกฝ่ายจัดการแข่งขันปรับผลการแข่งขันเป็นแพ้ เนื่องจากส่งผู้เล่นผิดกติกาของการแข่งขันในรายการดังกล่าว
 
ตามระเบียบการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี ได้ตั้งเอาไว้ว่า นักกีฬา 1 คน จะสามารถลงทำการแข่งขันในรายการนี้ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น แต่ทางเวียดนามได้ส่งผู้เล่น 3 คน คือ หมายเลข 6 เหงียน ธิ งัด, หมายเลข 7 ดวง ธิ เฮ็น และ หมายเลข 12 ไม ธิ บิช ที่ลงเล่นในรายการนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ในการแข่งขันที่เฉิงตู ประเทศจีน จึงถูกตัดสิทธิ์ให้เป็นแพ้ และหล่นไปแข่งในรอบจัดอันดับ 9-13 แทน
 
ทั้งนี้ เวียดนาม ลงสนามใน วอลเลย์บอลยุวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2014 กลุ่ม บี. มาแล้ว 2 นัด ด้วยการเอาชนะ คาซัคสถาน 3-1 เซต และ แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน ต้องเข้ารอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 ด้วยการเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ทว่าจากการทำผิดระเบียบดังกล่าว ทำให้เวียดนามต้องไปเล่นในรอบจัดอันดับ 9-13 โดยมีโปรแกรมจะเจอกับ อิหร่าน ในกลุ่ม เอช. วันที่ 16 ต.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ซึ่งถ้าเวียดนาม ยังส่งผู้เล่น 3 คนดังกล่าวลงสนามในเกมนัดต่อไป ยังจะทำให้เวียดนาม โดนปรับผลการแข่งขันเป็นแพ้เช่นเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook