กลับประเทศไม่ได้! "อู่ฮั่น ซอลล์" ทีมดังลีกจีนติดอยู่ในสเปนยาว (ภาพ)
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/213/1065659/wuhannm.jpgกลับประเทศไม่ได้! "อู่ฮั่น ซอลล์" ทีมดังลีกจีนติดอยู่ในสเปนยาว (ภาพ)

    กลับประเทศไม่ได้! "อู่ฮั่น ซอลล์" ทีมดังลีกจีนติดอยู่ในสเปนยาว (ภาพ)

    2020-03-11T10:35:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อู่ฮั่น ซอลล์ ทีมจากซูเปอร์ลีก จีน ที่มีที่ตั้งของสโมสรอยู่ในเมืองอู่ฮั่น ทางตอนกลางของจีน จุดกำเนิดของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ซึ่งจนถึงตอนนี้บรรดานักเตะของทีมรวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ยังไม่สามารถเดินทางกลับบ้านเกิดของตัวเองได้ หลังใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสเปนเข้าสู่เดือนที่สองเข้าไปแล้ว

    โดยทีมจากเมืองอู่ฮั่น ได้เดินทางไปเก็บตัวในช่วงปรีซีซั่นที่ มาดริด เมืองหลวงแดนกระทิงดุ เมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทางการอู่ฮั่น ก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา

    สำหรับ บรรดาแข้งของทีมต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจากผลกระทบของไวรัส โดยต้องห่างจากครอบครัว และเพื่อนๆ นานกว่าสองเดือน ซึ่งหนึ่งในนั้นได้สูญเสียสมาชิกในครอบครัวจากโรคดังกล่าว และแน่นอนการมาของสโมสรจีนทำให้เกิดความตื่นตระหนกในท้องถิ่น

    อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสเปน ได้ออกมายืนยันว่า บรรดานักเตะของอู่ฮั่น ไม่ได้อาศัยอยู่ที่เมืองของพวกเขาตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมกราคม หลังเดินทางไปซ้อมที่กว่างโจว ที่ห่างจาก อู่ฮั่น ประมาณ 1,000 กิโลเมตร และไม่มีใครติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด

    นอกจากนี้ทาง เรอัล มาดิรด สโมสรดังในลา ลีกา ยังได้เชิญ นักเตะและทีมงานจากจีน เข้าชมเกมในศึกเอล กลาซิโก้ ที่เปิด ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สังเวียนเหย้าเอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-0 อีกด้วย ซึ่งทางด้าน โฆเซ่ กอนซัลเวซ โค้ชชาวสเปนของอู่ฮั่น ได้ออกมาขอบคุณรวมถึงชี้ว่าเป็นประสบการณ์ที่เหล่าลูกทีมของเขาจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน

    ถึงตอนนี้สถานการณ์ในเมืองอู่ฮั่น ถือว่าดีขึ้นมาก การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ลดลงและอยู่ในเกณท์ที่สามารถควบคุมได้ แต่ทางสโมสรอู่ฮั่น ซอลล์ กำลังรอคอยไฟเขียวจากทางจีนแผ่นดินใหญ่ว่าสามารถเดินทางกลับบ้านเกิดของพวกเขาได้

    อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ กลับประเทศไม่ได้! "อู่ฮั่น ซอลล์" ทีมดังลีกจีนติดอยู่ในสเปนยาว (ภาพ)