พลาดท่าหม่อง โทษใครกันล่ะ

พลาดท่าหม่อง โทษใครกันล่ะ

พลาดท่าหม่อง โทษใครกันล่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นกันแบบนี้ผิดฟอร์มจริงๆ สำหรับ "ช้างศึกจูเนียร์" หลังพ่ายให้กับ เจ้าภาพเมียนมาร์ ไปแบบยับเยิบ 0-3 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี U-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยรูปในครึ่งแรกต้องบอกเลยว่าทีมไทยตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากแนวรับของไทยเล่นกันผิดพลาดและไม่สามารถต้านความรวดเร็วของแนวรุกเจ้าถิ่นได้ จนทำให้เสียสองประตูอย่างรวดเร็วเพียงผ่านไปแค่ 17 นาที เท่านั้น



จนทำให้ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประสริฐ  ตัดสินใจปรับเกมแดนกลางหวังให้ทัพ "ช้างศึกน้อย" ครอบครองบอลได้มากขึ้น แต่ไม่เป็นผล เพราะแดนกลางของพม่ากลับเข้าบีบเพรสซิ่งเร็ว จนทำให้เราถึงกับสติแตกเล่นกันไม่เป็นรูปเป็นร่าง


ก่อนจะมาเสียลูกที่สามอย่างไม่น่าเสีย จากลูกทุ่มด้านซ้ายของพม่าเข้ามาในกรอบโทษ ก่อนแผงหลังไทยเคลียร์บอลไม่ขาดมาตกบริเวณ อ่องตู แต่เจ้าตัวก็ยิงได้ไม่ถนัดนัก บอลลอยโด่งขึ้นสูง (ประตูน่าจะออกมาดักรับลูกได้ไม่ยาก)
แต่ อนุศิษฏ์ เติมมี (ผู้รักษาประตูทีมไทย) กลับทำเรื่องที่ไม่น่าเชื่อจนได้ โดยออกมารับบอลไม่โดน บอลตกเช็ดคานเข้าประตูไป เล่นทำเอาแฟนชาวไทยเซ็งแบบสุดๆ

กลับมาครึ่งหลังทีมไทยก็ยังไม่สามารถตั้งเกมกันได้ แถมซ้ำร้ายต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนอีก ในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่ เจนรบ สำเภาดี ไปล้มตัวสกัด  ฮีเตท อ่อง ซึ่งผู้ตัดสินมองว่าเป็นการเข้าสกัดที่รุนแรงจึงควักใบเหลืองที่สองให้ เจนรบ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป


แต่ตรงนี้แหละครับ!! ที่ผมสงสัยและสงสาร หลังจากที่ เจนรบ เดินออกจากสนามและเดินไปไหว้ขอโทษ "โค้ชเตี้ย"  แต่ โค้ชเตี้ย กลับไม่สนใจ (หรือโมโหจนมองไม่เห็น) แทนที่จะเข้าไปปลอบหรือทำอะไรพูดอะไรบ้าง เพื่อให้เด็กรู้สึกดีเรียกขวัญกำลังใจเขากลับมา เพราะอย่างน้อยก็ยังเหลืออีกนัดให้ลุ้นอยู่ไม่ใช่เหรอ

หลังจบเกม "โค้ชเตี้ย" กุนซือทีมชาติไทยชุดยู-19 ออกมายอมรับว่า "เราเล่นได้ไม่ดี นี่คือฟุตบอลบางเกมก็ดี บางเกมก็ไม่ดี มันคือฟุตบอลจริงๆ ครึ่งแรกเราเสียกองหลังดาวรุ่งอย่าง ชินภัทร์ ลีเอาะ เร็วมาก และเสียประตูแรกเร็วตามอีก แถมครึ่งหลังเรามาเสียผู้เล่นโดนไล่ออกอีก จึงเป็นงานยากที่จะกลับมาได้ ทั้งนี้ตนไม่โทษนักเตะ แต่ขอโทษตัวเองที่วางแผนผิดพลาด"

 


ส่วนว่าจะเข้ารอบได้หรือไม่ "ทุกทีมยังมีโอกาส ไทยก็มี เยเมน ก็มี พม่า ก็มี เพราะยังเหลือเกมอีกนัดที่จะต้องลงสนาม มันเป็นไปได้หมดที่เราจะเข้ารอบได้ และลึกๆยังมั่นใจว่าเราจะผ่านไปถึง 8 ทีมสุดท้าย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประสริฐ กล่าวทิ้งท้าย

แต่ยังไงก็ตาม ทีมข่าว Sport Sanook ยังขอเป็นกำลังใจให้แข้งไทยทุกชุด ให้ประสบความสำเร็จเพื่อเรียกศรัทราแฟนบอลชาวไทยกลับมาอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook