สุดเซอร์ไพรส์! "สาวร้านกาแฟ" คว้าเหรียญเงินวิ่งฟูลมาราธอนครั้งแรก (ภาพ)

สุดเซอร์ไพรส์! "สาวร้านกาแฟ" คว้าเหรียญเงินวิ่งฟูลมาราธอนครั้งแรก (ภาพ)

สุดเซอร์ไพรส์! "สาวร้านกาแฟ" คว้าเหรียญเงินวิ่งฟูลมาราธอนครั้งแรก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้อนาคตของมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 จะยังคงคลุมเครือ จากปัญหาไวรัส โควิด-19 แต่การคัดเลือกหานักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ยังคงดำเนินต่อไป

ซึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการคัดเลือกหานักกีฬาวิ่งมาราธอน ไปแข่งขันในโอลิมปิก เกมส์ มีหญิงสาวที่ลงแข่งขันในการวิ่งแบบฟูลมาราธอนครั้งแรก ก้าวขึ้นมาคว้าสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนของชาติสหรัฐอเมริกา แบบไม่มีใครคาดคิด

เธอคือ มอลลี ซีเดล พนักงานร้านขายกาแฟในเมืองบอสตัน รวมถึงรับจ็อบเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ได้ลงสมัครเข้าร่วมการคัดเลือก ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย

ก่อนที่เธอจะสร้างเซอร์ไพรซ์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยการใช้เวลาวิ่ง 2 ชั่วโมง 27 นาที 31 วินาที คว้าเหรียญเงิน และสิทธิ์ในการไปแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ไม่ใช่ว่าซีเดลเป็นนักวิ่งหน้าใหม่เสียทีเดียว แต่สมัยเรียนระดับมหาวิทยาลัยเธอเคยชนะเลิศ การวิ่งในระยะ 3,000 เมตร, 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เธอต้องตัดสินใจหันหลัง ให้กับวงการวิ่งมาสักระยะหนึ่ง เนื่องจากปัญหาด้านอาการบาดเจ็บ, เป็นโรคเครียด บวกกับเป็นโรคไม่ยอมกินอาหาร เพื่อรักษาร่างกายให้ผอม เพราะเธอรู้สึกว่าการมีร่างกายผอม เหมาะกับการเป็นนักวิ่ง ซึ่งส่งผลเสียกับร่างกายของเธอในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม เธอเข้ารับการรักษา จนสามารถกำจัดโรคภัยต่างๆ และกลับมาเริ่มวิ่งอีกครั้ง จนประสบความสำเร็จในที่สุด

โดยซีเดล ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า เธอไม่ได้คาดหวังผลการแข่งขันที่ดีขนาดนี้ เพราะนี่เป็นแค่การวิ่งฟูลมาราธอนครั้งแรกในชีวิตของเธอ เธอแค่ต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น

ทั้งนี้ หญิงสาววัย 25 ปี เผยเคล็ดลับในการวิ่งครั้งนี้ว่า เธอพยายามวิ่งโดยใช้ความคิดให้น้อยที่สุด ไม่ต้องวางแผนอะไร แค่วิ่งไปอย่างเป็นธรรมชาติ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สุดเซอร์ไพรส์! "สาวร้านกาแฟ" คว้าเหรียญเงินวิ่งฟูลมาราธอนครั้งแรก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook