[OPINION] ไปต่อหรือพอแค่นี้? อนาคตของ "ดาบิด เด เคอา" กับปีศาจแดง

[OPINION] ไปต่อหรือพอแค่นี้? อนาคตของ "ดาบิด เด เคอา" กับปีศาจแดง

[OPINION] ไปต่อหรือพอแค่นี้? อนาคตของ "ดาบิด เด เคอา" กับปีศาจแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงแค่เสมอกับ ​เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ผ่านมา แน่นอนว่าพวกเขาต้องรับผิดชอบผลงานกันเป็นทีม แต่หากจะชี้นิ้วหาคนผิดซักคนคงหนีไม่พ้น "ดาบิด เด เคอา"

เด เคอา เคยเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลกและยังเคยคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของปีศาจแดง 3 สมัยติดเมื่อปี 2014, 2015 และ 2016 ก่อนจะกลับมาได้อีกครั้งปี 2018

ss

แต่หลังจากนั้น ผลงานของนายทวารทีมชาติสเปนก็ตกต่ำลงเรื่อยๆ และตอนนี้ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกก็กลายมาเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ เอแดร์ซอน แข่งขันแย่งกันแทน

เชื่อแน่ว่าแฟนปีศาจแดง แม้อยากจะเถียงคงจะเถียงไม่ออก หลังจากเห็น เด เคอา เตะเปิดเกมไปถูกขาของ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ที่วิ่งเข้ามากดดัน เข้าประตูไปอย่างง่ายดายเมื่อเกมก่อน

vv

จากเหตุการณ์นี้จึงทำให้ เด เคอา กลายเป็นผู้รักษาประตูที่ผิดพลาดจนนำมาสู่การเสียประตูมากที่สุดในลีกตลอด 2 ปีที่ผ่านมาแล้ว พร้อมนำไปสู่คำถามที่ว่าปีหน้าเขายังสมควรอยู่กับทีมต่อหรือไม่?

ปีศาจแดงเป็นทีมที่ไม่เคยขาดแคลนผู้รักษาประตูระดับท็อปเช่นเดียวกันกับที่ยังมี ดีน เฮนเดอร์สัน ดาวรุ่งที่ถูกส่งไปให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวและเป็นหนึ่งในเหตุผลของผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมดาบคู่ฤดูกาลนี้

uu

หากมองกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว สิ่งที่ เด เคอา ดูเหนือกว่า เฮนเดอร์สัน ก็น่าจะมีเพียงแค่ประสบการณ์และความสำเร็จในอดีตเท่านั้น

นอกจากนี้ นายด่านวัย 29 ปี ยังรับค่าเหนื่อยสูงกว่า 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แพงที่สุดในโลกของตำแหน่งนี้อีกต่างหาก

mm

หากมองเหตุผลรอบด้านและเสียงจากแฟนบอลความเห็นว่าควรปล่อย เด เคอา ออกจากทีมน่าจะมาแรงเป็นอย่างมากในตอนนี้ เพราะการที่เขาเหลือสัญญาถึงปี 2023 ก็จะยังทำให้ทีมได้ราคาดีอยู่

แต่แน่นอนว่าในอดีต เด เคอา เองก็เป็นคนที่เซฟปีศาจแดงไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง จึงน่าจะยังได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองจนจบฤดูกาล ดังนั้นไว้ถึงเวลานั้นเราจะมาฟันธงกันอีกทีว่าเขาควรอยู่หรือไปกันแน่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook