เก็บตก "4 ประเด็นร้อน" หลังเกมปีศาจแดงระเบิดฟอร์มยูโรปาลีก

เก็บตก "4 ประเด็นร้อน" หลังเกมปีศาจแดงระเบิดฟอร์มยูโรปาลีก

เก็บตก "4 ประเด็นร้อน" หลังเกมปีศาจแดงระเบิดฟอร์มยูโรปาลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2019/20 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2
คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (6) 5-0 (1) คลับ บรูช
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประเด็นร้อนหลังเกม

เกมจบตั้งแต่ 23 นาทีแรก!

อย่างที่เห็นกันคือ นัดนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายยำใหญ่อยู่แทบจะข้างเดียวตลอดทั้งเกม โดยส่วนหนึ่งจุดเปลี่ยนอยู่ตรงที่ใบแดงของ ไซมอน เดลี เซนเตอร์แบ็กของ คลับ บรูช ในนาทีที่ 23 ที่นึกอยากจะเป็นผู้รักษาประตู กระโดดบินเอามือไปปัดบอลซะอย่างงั้น กลายเป็นว่าโดนทั้งใบแดง โดนทั้งจุดโทษ ทำให้ทีมตกเป็นรองอย่างหนักตั้งแต่ช่วงต้นเกม

h

ลำพังผู้เล่นเท่ากัน ก็แทบจะหืดขึ้นคออยู่แล้ว แต่นี่มาโดนทั้งจุดโทษ แถมยังผู้เล่นน้อยกว่ากับเวลาที่เหลืออีกกว่า 70 นาทีอีก ยิ่งทำให้ความหวังจะยิงแซงเข้ารอบเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่ โดยสภาพก็เป็นอย่างที่กล่าวไปคือ ปีศาจแดงเป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวนับตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งตลอดเวลาที่เหลืออยู่ผู้มาเยือนก็แทบจะเรียกได้ว่าถอดใจไปเรียบร้อยแล้ว เพราะดูจากรูปเกมเหมือนกับว่าพวกเขาเล่นเพียงเพื่อรอให้หมดเวลาหมดไปเท่านั้น

บรูโน - มาตา เข้าขาลงตัว

เกมนี้เหมือนเป็นการซ้อมเกมรุกของปีศาจแดงยังไงอย่างงั้น แต่นั่นก็ทำให้เห็นว่า 2 เพลย์เมกเกอร์อย่าง ฆวน มาตา และ บรูโน เฟอร์นันเดส สามารถเล่นร่วมกันได้อย่างเข้าขาและลงตัวเป็นอย่างยิ่ง เหมือนกับว่าทั้งคู่เซนส์บอลจะใกล้เคียงและรู้ทันกัน ทั้งจังหวะจ่ายบอล จังหวะออกตัว การทำชิ่ง ทุกอย่างออกมาค่อนข้างเพอร์เฟคต์ เลยทำให้เกมรุกในวันนี้ค่อนข้างไหลลื่นและเนียนตาเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงครึ่งเวลาแรก

j

อิกาโล เปิดซิง

เกมนี้อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือนักเตะใหม่อีกหนึ่งรายอย่าง โอเดียน อิกาโล หัวหอกชาวไนจีเรีย สามารถเปิดประเดิมประตูแรกให้กับปีศาจแดงต้นสังกัดใหม่ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากจังหวะคอมโบ บรูโน-มาตา ก่อนจะตบเข้ากลางมาให้อิกาโลชาร์จจ่อๆ ง่ายๆ เข้าไป

m

แต่โดยรวมแล้ววันนี้เจ้าตัวก็ยังมีบทบาทกับทีมไม่มากนัก คงต้องรอฝึกซ้อมจนเข้าที่และให้เวลาปรับตัวอีกหน่อย ไม่แน่ แฟนๆแมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะได้เห็น "นิว ลูกากู" คนใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เร็วๆนี้ก็เป็นได้

เฟร็ด โชว์ของ!

จะไม่ให้พูดถึงเลยก็คงไม่ได้สำหรับกองกลางผู้ที่ซัดไป 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ในวันนี้อย่าง เฟร็ด ที่เรียกได้ว่าดับบารมีความโดดเด่นของบรูโนได้พอสมควรเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นั้นวันนี้เจ้าตัวยังเป็นคนที่ผ่านบอลเยอะที่สุดในสนามมากถึง 93 ครั้ง มากกว่า มาตา หรือแม้แต่ บรูโน เสียอีก

i

น่าสนใจว่าหากป็อกบาหายเจ็บกลับมาแล้ว จะเหลือพื้นที่ตรงไหนให้สตาร์ชาวฝรั่งเศสได้เล่นอีก ในเมื่อกองกลางที่มีอยู่ ณ ขณะนี้ต่างพากันโชว์ฟอร์มได้ดีกันทั่งหน้า แม้แต่เจ้าหนูแม็คโทมิเนย์ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาก็ยังสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างรวดเร็วทันใจแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook