สุดสะเทือนใจ! "จอร์แดน" กล่าวสุนทรพจน์ไว้อาลัย "โคบี ไบรอันท์" (คลิป)

สุดสะเทือนใจ! "จอร์แดน" กล่าวสุนทรพจน์ไว้อาลัย "โคบี ไบรอันท์" (คลิป)

สุดสะเทือนใจ! "จอร์แดน" กล่าวสุนทรพจน์ไว้อาลัย "โคบี ไบรอันท์" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมเคิล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงชื่อดังของวงการบาสเกตบอล NBA ได้รับเกียรติให้กล่าวสุนทรพจน์ไว้อาลัยต่อการจากไปแบบไม่มีวันกลับของ โคบี ไบรอันท์ นักแข่งรุ่นน้องที่เสียชีวิตพร้อม จิอานน่า ลูกสาว จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ซึ่ง แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งวงการยัดห่วงมะกัน ได้จัดงานอำลาอาลัยให้แก่ โคบี ไบรอันท์ และลูกสาวของเจ้าตัว ที่สนามเหย้า สเตเปิล เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรดาเพื่อนในวงการ, ครอบครัวเดิน และเหล่าแฟนๆ ที่เดินทางมาร่วมงานแน่นสนาม

โดยไฮไลท์ของงานคือการที่ให้คนในครอบครัว และเพื่อนสนิทในวงการขึ้นกล่าวอาลัย แต่สิ่งที่สร้างความสะเทือนใจให้กับใครหลายคนก็คือการที่ ไมเคิล จอร์แดน ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในสภาพที่ไม่สามารถกลั้นน้ำตาได้อยู่ โดยเขากล่าวว่า "ส่วนหนึ่งในตัวผม ได้ตายไปพร้อมโคบี"

"เมื่อคุณมองไปรอบๆ สนามแห่งนี้ คุณจะได้เห็นพวกเราทุกคน รวมไปถึงผู้คนจากทั่วโลก ที่แสดงออกถึงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้, โคบี ทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบ ไม่เหลือเรื่องค้างคา ทั้งในฐานะนักกีฬาบาสเกตบอล, ครอบครัว รวมถึงการใช้ชีวิต เขาทำได้ดีทุกอย่าง เขาทิ้งมรดกให้พวกเราไว้แล้ว บนสนามบาสนั่นไง"

"ผม, ไมเคิล จอร์แดน, ขอสัญญาว่านับแต่นี้ต่อไปจะรำลึกถึงโคบีในฐานะน้องชายแท้ๆ ของผม และจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเขาทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ขอให้น้องชายของผมคนนี้จงไปสู่สุคติ"

ก่อนที่จะจบการกล่าวลา ตำนานยัดห่วงวัย 64 ปี ได้ยิงมุกเพื่อระงับความเศร้าของตัวเองด้วยการบอกว่า "ผมบอกกับภรรยาว่าผมจะไม่ร้องไห้ เพราะผมไม่อยากเห็นว่าอีก 3-4 ปี ข้างหน้า นั่นคือสิ่งที่ โคบี ทำให้ผมเสียภาพลักษณ์ร้องไห้ฟูมฟายแบบนี้" เรียกรอยยิ้มพร้อมน้ำตาจากแฟนๆ ในฮอลล์

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สุดสะเทือนใจ! "จอร์แดน" กล่าวสุนทรพจน์ไว้อาลัย "โคบี ไบรอันท์" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook