อีกแล้ว! "กิเลน" จ่อโดนปรับ 5 หมื่น หลังแฟนบอลชูป้ายด่า "VAR"

อีกแล้ว! "กิเลน" จ่อโดนปรับ 5 หมื่น หลังแฟนบอลชูป้ายด่า "VAR"

อีกแล้ว! "กิเลน" จ่อโดนปรับ 5 หมื่น หลังแฟนบอลชูป้ายด่า "VAR"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมโดนลงโทษ จากกรณีที่แฟนบอล "กิเลนผยอง" นำข้อความที่มีข้อความไม่เหมาะสมแสดงในสนาม ในเกมที่พวกเขาเปิดรังพ่าย ทรู แบ็งคอก ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2 เมื่อวันอาทตย์ที่ผ่านมา

โดยข้อความดังกล่าวมีความผิดตาม "ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2559 และที่แก้ไขเพิ่มเติม” ระบุบทลงโทษ ซึ่งการโชว์ป้ายด้วยข้อความดังกล่าวอาจเข้าข่าย ความผิด ดังนี้

หมวดที่ 4. กองเชียร์

ข้อ 4.5 กองเชียร์ทีมใด หรือกลุ่มบุคคลใด หรือบุคคลใด นำป้ายเชียร์ที่แสดงข้อความยั่วยุ หรือ ข่มขู่ หรือดูหมิ่นทีมคู่แข่งขัน หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือนำป้ายที่แสดงข้อความอันไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน ในลักษณะของการดูถูก ดูหมิ่น หรือลดความน่าเชื่อถือต่อสมาคม หรือบุคคลที่สาม ไปแสดงในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน องค์กรสมาชิกต้นสังกัดของกองเชียร์ที่เป็นผู้กระทำ และ/หรือ องค์กรสมาชิกที่เป็นทีมเหย้าที่ปล่อยให้มีการกระทำดังกล่าวต้องรับโทษ ดังนี้

ครั้งแรกมีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท และ/หรือ ห้ามองค์กรสมาชิกทีมเหย้าจัดการแข่งขันในฐานะทีมเหย้า 1 นัด

ครั้งต่อไปปรับตั้งแต่ 50,000 บาท ถึง 100,000 บาท และ/หรือ ห้ามองค์กรสมาชิกทีมเหย้าจัดการแข่งขันในฐานะทีมเหย้า 3 นัด และตัด 3 คะแนน

หากเป็นการกระทำในลักษณะที่ยั่วยุ ทั้งด้วยการด่าทอ หรือขว้างปาสิ่งของ หรือการแสดงป้าย อันจะเป็นเหตุนำไปสู่ปัญหา กับกองเชียร์ของอีกองค์กรสมาชิกหนึ่ง หรือกลุ่มบุคคลอื่นใด ภายในสถานที่จัดการแข่งขันองค์กรสมาชิกต้นสังกัดของกองเชียร์ที่ก่อเหตุ มีโทษเช่นเดียวกันกับวรรคต้น

ทั้งนี้  คณะพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมและพิจารณาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook