แมนยู VS วัตฟอร์ด 3-0: เก็บตกประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง อัด แตนอาละวาด 3-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง อัด แตนอาละวาด  3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
  • ความเป็นไปของเกม

ช่วงต้นเกมต้องบอกเลยว่าเป็น วัตฟอร์ด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย แถมมีจังหวะได้ลุ้นประตูออกนำหลายครั้ง ซึ่งยังดีที่แนวรุกของทีมเยือนไม่เฉียบขาดมากพอ

ส่วนทางด้านเจ้าบ้านก็พอจะมีโอกาสทำเกมขึ้นมาลุ้นบ้างแต่ก็ยังแทบไม่มีจังหวะที่ชัดเจนมากนัก แถมแนวรุกก็ยิงนกตกปลากันไปพอสมควร กระทั่งจุดเปลี่ยนอยู่ที่ลูกจุดโทษที่ บรูโน สังหารเข้าไปนิ่ม ๆ สำนักเดียวกับ จอร์จินโญ เป้ะ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง แฟนปีศาจแดง ได้เสียววาบกันตั้งแต่เริ่มเพราะผู้มาเยือนยิงประตูเข้าไปได้สำเร็จ แต่โชคดีที่ VAR ยังจับแฮนด์บอลช่วยชีวิตเอาไว้ได้ และจังหวะนั้นอาจจะทำให้ผู้เล่น วัตฟอร์ด ดูจะช็อตไปพอสมควร จนมาเสียประตูที่สองจากความสามารถเฉพาะตัวของ มาร์กซิยาล และลูกที่สามก็ตามมาติดๆ จากเจ้าหนู กรีนวูด ช่วงท้ายเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะได้ลูกที่สี่หลายครั้งแต่ทำไม่ได้ จนกระทั่งจบเกม คว้า 3 คะแนนออกมาแบบนิ่ม ๆ ไปในเกมวันนี้ 

Ole Gunnar Solskjaer,Bruno FernandesClive Brunskill/GettyImages

  • บรูโน คีย์แมนในเกมรุก

เกมนี้เป็นอีกเกมที่แข้งหน้าใหม่อย่าง บรูโน เฟอร์นันเดส ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ด้วยการมีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตู โดยลูกแรกทั้งล้มเองยิงเอง ลูกที่สองก็เป็นคนแทงทะลุให้ มาร์กซิยาล หลุดเข้าไปยิง และลูกสุดท้ายก็เป็นคนทำชิ่งให้ กรีนวูด หาช่องยิงโล่งๆ เข้าไป 

ซึ่งบทบาทที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ มอบหมายให้นั้นน่าสนใจที่ว่า ให้เจ้าตัวเป็น "ทุกอย่าง" ของเกมรุกเลยก็ว่าได้ คล้าย ๆ กับ เมสซี ในทีม บาร์เซโลนา คือให้อิสระในการสร้างสรรค์เกมอย่างเต็มที่ ทำยังไงก็ให้ทีมสามารถผลิดสกอร์ได้ ซึ่งปฏิเสธไม่ลงจริง ๆ ว่าการมาของ มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส รายนี้ สามารถยกระดับเกมรุกของ ปีศาจแดง ให้เหนือขึ้นไปจากเดิมเป็นคนละระดับเลยทีเดียวอันดับ

Bruno FernandesRichard Heathcote/GettyImages

  • โควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก ดูจะไม่ไกลเกินเอื้อม 

จาก 3 คะแนนในเกมนี้ ทำให้ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 มี 41 คะแนนจากการลงเล่น 27 นัด และมีแต้มตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง เชลซี เพียง 3 คะแนนเท่านั้น แถมผลต่างประตูได้เสียยังมากกว่า

นั่นหมายความว่าหาก สิงห์บลู สะดุดแพ้อีกแม้แต่เกมเดียว แล้ว ทัพปีศาจแดง เก็บชัยชนะไปได้ จะทำให้พวกเขาเขี่ย เชลซี ลงมาอยู่อันดับที่ 5 ในทันที ซึ่งก็ต้องวัดกันว่าอีก 11 นัดที่เหลือใน พรีเมียร์ลีก ใครจะนิ่งกว่ากันบนถนนสายนี้

อีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นจากมากกว่าจากการคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก ที่ตอนนี้พวกเขาก็ยังคงอยู่ในเส้นทาง แถมอย่างแย่ถ้าพลาดทั้ง 2 วิธีที่ได้กล่าวไป ก็ยังมีโอกาสหาก เรือใบสีฟ้า ไม่สามารถอุทธรณ์โทษแบนห้ามลงเล่นฟุตบอลยุโรปได้ แต่เงื่อนไขก็คือพวกเขาต้องรักษาตำแหน่งที่ 5 เอาไว้ให้ได้เมื่อจบฤดูกาลเท่านั้น!

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง อัด แตนอาละวาด 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook