ถ้าได้แค่ 1 อย่าง.. หงส์แดงควรเลือกแชมป์ไร้พ่ายหรือทริปเปิ้ลแชมป์?

ถ้าได้แค่ 1 อย่าง.. หงส์แดงควรเลือกแชมป์ไร้พ่ายหรือทริปเปิ้ลแชมป์?

ถ้าได้แค่ 1 อย่าง.. หงส์แดงควรเลือกแชมป์ไร้พ่ายหรือทริปเปิ้ลแชมป์?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผ่านไป 26 เกม ​ลิเวอร์พูลมีแต้มนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ถึง 25 คะแนนในพรีเมียร์ลีก แบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนแล้ว

หากไม่เกิดเหตุการณ์ฟ้าถล่มดินทลาย ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ก็จะสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษในฤดูกาลนี้มาครองได้แน่ๆ

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูลยังสามารถคงสถิติไร้พ่ายด้วยการเอาชนะทุกนัดและเสมอแค่หนึ่งนัดมาถึงตอนนี้ จนอาจจะตามรอย​อาร์เซน่อลด้วยการเป็นแชมป์ไร้พ่ายอีกทีม

แต่ปัญหาคือหงส์แดงไม่ได้มีลุ้นเพียงแค่นั้นน่ะสิ เพราะพวกเขายังมีรายการยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ เอฟเอคัพ รออยู่อีกสองถ้วย

n

จากเรื่องนี้จึงได้เกิดคำถามที่น่าหมั่นไส้สำหรับแฟนบอลทีมอื่นขึ้นมาคือ หากต้องเลือก ลิเวอร์พูล จะเลือกแชมป์ลีกไร้พ่ายหรือการเป็นทริปเปื้ลแชมป์กัน?

เอาล่ะ เดอะ ค็อป หลายคน อาจจะบอกว่างั้นก็เอาทั้งสองทางเลยสิทั้งแชมป์ไร้พ่ายและทริปเปิ้ลแชมป์

แต่อย่าลืมว่าการผ่านเข้าไปรอบลึกๆ ของทั้ง เอฟเอคัพ และ แชมเปียนส์ลีก ก็หมายความถึงตารางแข่งขันที่แน่นขนัดมากขึ้นและนับเฉพาะแค่เดือนหน้า หงส์แดง ก็จะต้องลงเล่นถึง 6 นัดในรอบ 20 วันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้หงส์แดงเองก็มีนักเตะหายเจ็บกลับมาหลายคนแล้ว ดังนั้น คล็อปป์เองก็น่าจะสามารถจัดทีมหมุนเวียนทีมที่พร้อมที่สุดในแต่ละเกมลงสนามได้

แต่ก็อาจจะมีบางนัดที่ลิเวอร์พูลต้องเลือกว่าจะพักตัวหลักเพื่อเกมที่สำคัญกว่าหรือเปล่า เช่นหากแต้มพรีเมียร์ลีกขาดไปแล้ว พวกเขาจะยอมส่งตัวสำรองลงเพื่อให้นักเตะสดในรอบลึกๆของแชมเปียนส์ลีกหรือเปล่า?

h

แต่ในทางกลับกัน หากพวกเขาอยากได้แชมป์ไร้พ่าย ก็อาจจะต้องเสี่ยงส่งตัวหลักลงทุกเกมซึ่งอาจจะเป็นการจับปลาสองมือที่สุดท้ายอาจจะหลุดทั้งคู่

แน่นอนว่าหากไปถามกุนซือสายพันธ์เฮฟวี่เมทัลถึงเรื่องนี้เขาเองก็คงจะพูดเหมือนเดิมๆ คือการยังไม่ได้มองถึงการคว้าแชมป์รายการไหนทั้งนั้นแล้วขอโฟกัสไปทีละก้าวก็พอ

ซึ่งก้าวที่กำลังจะมาถึงก็คือการเจอกับ แอตเลติโก มาดริด ทีมสุดแกร่งจากลาลีกา ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ผลการแข่งขันน่าจะชี้วัดอะไรหลายๆอย่าง

ที่สุดมันก็ขึ้นอยู่กับมุมมอง เพราะทั้งสองอย่างก็จะเป็นการสร้างตำนานที่เกิดได้ยากมากๆทั้งคู่ แต่หากไม่สำเร็จเลยสักทาง แค่การได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปีก็เป็นอะไรที่ชื่นใจมากๆแล้ว

แล้วคุณล่ะ.. ถ้าหากเลือกได้เพียงอย่างเดียว อยากให้ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่าย หรือเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ เอฟเอคัพ ในฤดูกาลนี้?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook