ประกาศผลสอบ 2 เดือนแรกของบรรดาแข้งใหม่บิ๊กทีม

ประกาศผลสอบ 2 เดือนแรกของบรรดาแข้งใหม่บิ๊กทีม

ประกาศผลสอบ 2 เดือนแรกของบรรดาแข้งใหม่บิ๊กทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" เสริมทัพแข้งใหม่หลายรายในช่วงซัมเมอร์ ตั้งเป้าว่าปีนี้จะขอลุ้นแชมป์เต็มสูบ หลังจากปีที่แล้วปลดล็อกได้แชมป์แรกในรอบ 8 ปี กับถ้วยเอฟเอ คัพ

อเล็กซิส ซานเชซ ตัวจี๊ดทีมชาติชิลี ถือเป็นความหวังสูงสุดของทีม ยังรีดฟอร์มออกมาไม่เด่นนัก แต่ก็ดูดีมีอนาคต เหลือก็แค่ต้องปรับตัวให้เข้ากับจังหวะความเร็วของฟุตบอลลีกผู้ดีให้ได้มากกว่านี้

อเล็กซิส ซานเชซ ต้องปรับจังหวะอีกนิด

มาติเยอ เดอบูชี่ ซีซั่นที่แล้ว แบ็กขวาเลือดเฟร้นช์ทำผลงานได้แจ่มพอตัวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด น่าเสียดายที่ลงเล่นไปไม่กี่นัดก็เดี้ยงซะแล้ว แต่ยังดีที่ คัลลั่ม แชมเบอร์ส ดาวรุ่งตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาเช่นกัน สามารถขยับมาเล่นแบ็กขวาได้ดีไม่แพ้ตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

ด้าน "เทพแดน" แดนนี่ เวลเบ็ค ปลดล็อกเรียบร้อยกับแฮตทริกในถ้วยยุโรปกับ กาลาตาซาราย และดูมีความสุขเมื่อได้เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าเสียที ส่วน ดาวิด ออสปิน่า ยังไม่มีบทบาทมากนัก เมื่อสถานะตอนนี้เป็นเพียงนายทวารสำรอง

ให้คะแนนกันหน่อย
อเล็กซิส ซานเชซ 6.5/10
มาติเยอ เดอบูชี่ 7/10
ดาวิด ออสปิน่า 5/10
คัลลั่ม แชมเบอร์ส 7.5/10
แดนนี่ เวลเบ็ค 7/10

เชลซี

ทัพสิงห์บลูส์ “จ่าฝูง” ในขณะนี้ เสริมทัพผู้เล่นได้ตรงจุด และระเบิดฟอร์มได้สมราคาเต็งหนึ่งที่จะซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ฟอร์มโหดจัดสำหรับช่วงต้นฤดูกาลของ "สิงห์บลูส์"

"7 นัด 9 ประตู" ในลีกที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ของ ดีเอโก้ คอสต้า บ่งบอกถึงความยอดเยี่ยม ความเฉียบคมของศูนย์หน้าทีมชาติสเปน เชื้อสายบราซิเลียนได้เป็นอย่างดี คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรอีก เช่นเดียวกับ เชส ฟาเบรกาส ที่แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย เพราะคุ้นเคยกับพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว ระเบิดฟอร์มแอสซิสต์ให้คนข้างบนยิงเป็นไฟพะเนียงแบบชิลๆ

ด้าน ฟิลิเป้ หลุยส์ ร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย รวมถึงยังเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงไม่ได้, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานของทีมกลับมาเป็นคำรบสอง แต่บทบาทถูกลดไปเป็นตัวสำรองเท่านั้น เนื่องจากอายุมากแล้ว ส่วน โลอิก เรมี่ คงลุ้นได้แค่ลงเล่นบอลถ้วยเท่านั้น แต่ในลีกเมื่อถูกเปลี่ยนตัวลงมาก็มีดีพอเรียกสกอร์จากคู่แข่งได้เช่นกัน

ให้คะแนนกันหน่อย
ดีเอโก้ คอสต้า 9/10
เชส ฟาเบรกาส 8/10
ฟิลิเป้ หลุยส์ 6/10
ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา 6/10
โลอิก เรมี่ 6.5/10

ลิเวอร์พูล

เสริมทัพนักเตะมากที่สุดของลีก ใช้เงินไปกว่า 120 ล้านปอนด์ มากกว่าเงินที่ได้จากการขาย หลุยส์ ซัวเรซ ให้บาร์เซโลน่าด้วยซ้ำ

"เกรียนโอ้" ยังดูไม่ดีนัก

อดัม ลัลลาน่า ตัวรุกจากเซาธ์แฮมป์ตัน ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ เป็นแข้งที่แพงที่สุดของทีมประจำซัมเมอร์ เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่นได้ไม่ถึงเดือน เริ่มโชว์ฟอร์มให้เห็น แถมยังทำประตูได้แล้วด้วย เช่นเดียวกับ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ฟูลแบ็กดาวรุ่งชาวสแปนิช ก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว หลังจากมีเหวอบ้างในช่วงนัดแรกๆ

ฆาบี้ มานกิโญ่ ยังไม่ฉายแสงเท่าไร, เอมเร่ ชาน ก็ยังเดี้ยงอยู่, ลาซาร์ มาร์โกวิช กับ เดยัน ลอฟเรน ยังไม่สม่ำเสมอนัก ส่วน ริคกี้ แลมเบิร์ต ยังแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก มาริโอ บาโลเตลลี่ ไม่ได้ ทั้งๆที่ฝ่ายหลังผลงานก็ถือว่าไม่ได้ดีไปกว่ากันเท่าไรเลย

ให้คะแนนกันหน่อย
อดัม ลัลลาน่า 7/10
เอมเร่ ชาน 6/10
ลาซาร์ มาร์โกวิช 5/10
เดยัน ลอฟเรน 6/10
มาริโอ บาโลเตลลี่ 6/10
อัลแบร์โต้ โมเรโน่ 7/10
ฆาเบียร์ มานกิโญ่ 6.5/10
ริคกี้ แลมเบิร์ต 6/10

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ถือเป็นปีที่ค่อนข้างเงียบเหงาสำหรับตลาดนักเตะใหม่ของเรือใบสีฟ้า หนึ่งคือต้องระวังกฎใหม่ของยูฟ่าในการใช้เงินซื้อผู้เล่น และสองคือ ขุนพลที่มีอยู่แล้ว แข็งแกร่งพอกรำศึกทั้งฤดูกาลได้สบายๆ

"แลมพาร์ด" แก่แต่ยังเก่ง!

อย่างไรก็ดี เอเลียควิม ม็องกาล่า กองหลังค่าตัว 32 ล้านปอนด์จาก ปอร์โต้ ดูดีทีเดียวเมื่อได้จับคู่กับ แว็งซ็องต์ ก็องปานี กัปตันทีมในแนวรับ, บาการี่ ซานย่า ยังแย่งตำแหน่งตัวจริงจากเจ้าของสัมปทานเก่าอย่าง พาโบล ซาบาเลต้า ไม่ได้, เฟอร์นันโด ยังเข้าๆออกๆในแผงมิดฟิลด์

วิลลี่ กาบาเยโร่ ต้องนั่งเป็นสำรอง โจ ฮาร์ท ไปก่อน ส่วน แฟร้งค์ แลมพาร์ด อายุไม่ใช่ปัญหาเลย ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือสำรองพี่แกโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานทุกนัด

ให้คะแนนกันหน่อย
บาการี่ ซานย่า 5/10
เฟอร์นันโด 6.5/10
วิลลี่ กาบาเยโร่ 5/10
เอเลียควิม ม็องกาล่า 7/10
แฟร้งค์ แลมพาร์ด 7/10

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มีซีซั่นที่ไม่น่าจดจำเมื่อปีก่อน ถึงแม้จะไม่ได้เล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป แต่ด้วยบารมีของกุนซือคนใหม่ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ช่วยให้กวาดต้อนสตาร์ดังมาร่วมทีมได้เพียบ

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ทั้งยิงเอง ทั้งจ่ายให้เพื่อนยิง สร้างสรรค์โอกาสได้ยอดเยี่ยม เห็นการเล่นแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่าจ้าง, ราดาเมล ฟัลเกา เล่นมาหลายนัดแล้วในที่สุดก็มีสกอร์แรกได้ซะทีในเกมที่พบกับเอฟเวอร์ตัน

ถ้าไม่ได้คนนี้ คะแนนของผีแดงอาจจะหายไปหลายแต้ม

อันเดร์ เอร์เรร่า เริ่มจะปรับตัวได้กับฟุตบอลอังกฤษแล้วแท้ๆ แต่น่าเสียดาย ดันโชคร้ายบาดเจ็บเสียก่อน, ดาลี่ย์ บลินด์ มีความแข็งแกร่งกว่าที่คิด รับบทบาทมิดฟิลด์ตัวตัดเกมได้แบบสบายๆ

ส่วนที่ยังต้องปรับปรุงคือ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งค่าตัวแพง กับ มาร์กอส โรโฮ ที่ยังดูพรวดพราดในหลายๆจังหวะ

ให้คะแนนกันหน่อย
อันเดร์ เอร์เรร่า 8/10
ลุค ชอว์ 6/10
มาร์กอส โรโฮ 6/10
อังเคล ดิ มาเรีย 9/10
ดาลี่ย์ บลินด์ 7.5/10
ราดาเมล ฟัลเกา 7.5/10

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

อีกหนึ่งทีมใหญ่จากเมืองหลวง ที่ยกระดับการเล่นได้ดีขึ้นอย่างน่าจับตามองเมื่อซีซั่นที่แล้ว ปีนี้ก็แอบหวังลึกๆที่จะขับเคี่ยวกับพวกทีมใหญ่เหมือนกัน

เซอร์ไพร์สช่วงต้นซีซั่นของทีม เจ้าหนู เอริค ไดเออร์

เบน เดวี่ส์, มิเชล ฟอร์ม และ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ ค่าตัวรวมกัน 20 ล้านปอนด์ ยังดูไม่ค่อยดีเท่าไรนักกับเม็ดเงินที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของทีมจ่ายไป

กลายเป็น เอริค ไดเออร์ กองหลังดาวรุ่งที่ทีมไปคว้ามาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ระเบิดฟอร์มได้ดีเกินคาด เกมรับแข็งแกร่ง เกมบุกมีเติมไปยิงประตูได้ด้วยซะงั้น ส่วน เบนจามิน สตัมบูลี่ ยังต้องปรับจังหวะการเล่นอีกนิด โดยอาจใช้ฟุตบอลถ้วยเป็นเวทีเก็บเลเวลเพิ่ม

ให้คะแนนกันหน่อย
เบน เดวี่ส์ 6/10
มิเชล ฟอร์ม 6/10
เฟเดริโก้ ฟาซิโอ 6/10
เอริค ไดเออร์ 7/10
เบนจามิน สตัมบูลี่ 5.5/10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook