ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก "2 ทีม 2 ยุค"

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก "2 ทีม 2 ยุค"

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก "2 ทีม 2 ยุค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 50 ปีที่คลุกคลีอยู่ในวงการลูกหนังอังกฤษ "จ่าแฮร์รี่" แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ถือเป็นกูรูฟุตบอลเมืองผู้ดีตัวจริง ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ

ล่าสุดนอกจากจะรับงานคุมทีม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ลุยพรีเมียร์ลีก ลุงแกก็ยังว่างพอที่จะออกพ็อกเก็ตบุ๊กของตัวเอง ที่มีชื่อว่า "A Man Walks On To a Pitch" มาให้แฟนๆได้อ่านกัน

แต่มีประเด็นนึงที่ผมคิดว่ามันน่าสนใจและถูกใจมากๆ จนต้องขอนำเสนอในวันนี้ นั่นก็คือ "ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกยุคคลาสสิค" และ "ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกยุคโมเดิร์น" ซึ่งลุงจ่าเขาจัดเต็มมาในระบบดั้งเดิมของลีกผู้ดีคือ 4-4-2 ทั้ง 2 ยุค ได้เจ๋งเป้ง ลงตัวสุดๆ

แข้งใดบ้างที่กุนซือคิวพีอาร์ให้เกียรติเลือกมาติดทีม? ออกตัวก่อนเลยว่า "ผมนี่อึ้งไปเลย!" และ "ไม่เถียงซ้ากกกคำ!!" เชิญติดตามครับ

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกยุคคลาสสิก

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (แมนฯ ยูไนเต็ด)
แบ็กขวา : แกรี่ เนวิลล์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
แบ็กซ้าย : สจ๊วร์ต เพียร์ซ (น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์)
คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : โทนี่ อดัมส์ และ โซล แคมป์เบลล์ (อาร์เซน่อล ทั้งคู่)
คู่กองกลาง : รอย คีน (แมนฯ ยูไนเต็ด) กับ ปาทริค วิเอร่า (อาร์เซน่อล)
ปีกขวา : แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ (เซาธ์แฮมป์ตัน)
ปีกซ้าย : ไรอัน กิ๊กส์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
คู่กองหน้า : เดนนิส เบิร์กแค้มป์ (อาร์เซน่อล) และ อลัน เชียเรอร์ (แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส)

ลูกยิงในตำนานของ "ไอ๊ซ์เบิร์ก" ใครจำได้บ้างครับ?

โหววว เรียกได้ว่า "โคตรคลาสสิก" ของจริงครับทีมนี้ แค่แดนหน้า "ไอ๊ซ์เบิร์ก" จับคู่กับ "ฮอตชอต" กองหลังคู่แข่งก็ขวัญหนีดีฝ่อแล้ว

ทีนี้ลองเหลือบไปดูคู่กองกลางสิครับ!! "คีโน่คู่ปั๊ต!!" (เอาจริงๆคู่นี้ปะ ฉะ ดะ กันมาตลอดชีวิตค้าแข้ง แต่ลองหลับตาจิ้นว่าต้องมาเล่นคู่กันแล้ว ทำไมรู้สึกน่ารักฟรุ้งฟริ้งยังไงไม่รู้ ฮาๆ)

ปีกขวา-ซ้าย ฉายาเหมือนกันคือ "พ่อมด" คอยขึ้นเกมสองฝั่ง ไหนจะมี "ยักษ์เดนส์กับน้าโทนี่" คุมหลังบ้านอีก เล่นกับทีมไหนก็ตายหยังเขียดล่ะครับแบบนี้

ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกยุคโมเดิร์น

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก (เชลซี)
แบ็กขวา : ปาโบล ซาบาเลต้า (แมนฯ ซิตี้)
แบ็กซ้าย : แอชลี่ย์ โคล (เชลซี)
คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี) กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
คู่กองกลาง : สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) และ พอล สโคลส์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
ปีกขวา : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
ปีกซ้าย : แกเร็ธ เบล (สเปอร์ส)
คู่กองหน้า : หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) กับ เธียร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล)

15 ประตูสุดสวยของ "เจ็ทโด้" ในสีเสื้อทีมปีศาจแดง

แฟนบอลยุคหลังๆน่าจะทันดูหมดทุกคนนะครับทีมนี้ "โหดสาสสส" อย่างที่ผมบอกมั้ยล่ะครับ! มองแค่แนวรุก "เจ็ทโด้+ปีกวานร" ที่ตอนนี้ไปจับคู่กันกระชากบอลพากองหลังลา ลีกาทัวร์รอบสนามอยู่ที่ เรอัล มาดริด คอยสนับสนุน "เหยินจอมกัดและพี่ห้อย" ล่าตาข่ายคู่แข่ง ตรงกลางมี "กัปตันเจิดและหมามุ่ย" ผลัดกันขึ้น-ลง แบ่งกันรุก-รับ (เอิ่มมม ผมหมายถึงจังหวะการเล่นฟุตบอลนะครับ)

แผงหลัง "เจทีกับริโอ" (เอ๊ะ! คู่นี้ก็ไม่ถูกกันนี่หว่า สรุปจ่าจัดทีมให้มาเล่นด้วยกันหรือตีกันเนี่ย?!) คอยป้องกันก่อนจะถึงด่านสุดท้าย ปีเตอร์ เช็ก ที่ถึงแม้สถานะปัจจุบันจะกลายเป็น "นายทวารสำรองที่เก่งที่สุดในโลก" ไปแล้วก็ตาม แต่ตอนท็อปฟอร์ม ใครหน้าไหนก็ยิงเฮียแกยากจริงๆ

จริงๆแล้ว เรื่องการจัดอันดับ ทีมยอดเยี่ยม แข้งยอดเยี่ยม ฯลฯ พวกนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้าง "นานาจิตตัง" บางคนอาจจะคิดแตกต่างกันไป แต่บอกตามตรง ทั้ง 2 ทีมที่ลุงจ่าจัดมาเนี่ย ผมแทบจะหาจุดแย้งไม่ได้เลย

อ้อ! จริงๆแล้วก็ไม่เชิงว่าไม่มีข้อโต้แย้งครับ เพราะส่วนตัวผมเนี่ย อยากให้ "แฟร้งค์ แลมพาร์ด" (มีศักดิ์เป็นหลานของลุงแฮร์รี่โดยตรง) แทรกเข้าไปติดทีมยุคโมเดิร์นนะ ฮ่าๆ แต่ สตีวี่ จี กับ สโคลซี่ ก็เป็นอะไรที่รับได้และไม่แตกต่างกันครับ..

สัปดาห์นี้โปรแกรมฟุตบอลต้องหลบทางให้ทีมชาติคัดเลือกยูโร 2016 ใครคิดถึงบรรยากาศลีกผู้ดีก็ต้องอดใจรออีกทีสัปดาห์หน้านู้นเลย อย่างไรก็ตาม ดูฟุตบอลให้สนุกครับผม!!

 

เรื่องโดย : น้องเพชร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook