ฟังชัดๆ! "กัปตันจี" ตอบสื่อกรณี แมนฯ ซิตี้ อาจโดนริบแชมป์ลีก 2013-14

ฟังชัดๆ! "กัปตันจี" ตอบสื่อกรณี แมนฯ ซิตี้ อาจโดนริบแชมป์ลีก 2013-14

ฟังชัดๆ! "กัปตันจี" ตอบสื่อกรณี แมนฯ ซิตี้ อาจโดนริบแชมป์ลีก 2013-14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกเป็นข่าวดังสนั่นเกาะอังกฤษสำหรับกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในเวทีพรีเมียร์ลีก ละเมิดกฎทางการเงินในช่วงปี 2012-2016 จนทำให้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษห้ามลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และรายการอื่นๆ ในยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาลต่อจากนี้

นอกจากนี้ยังมีกระแสลือหนักว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะลงดาบซ้ำอีกระลอก ด้วยการออกบทลงโทษหักแต้มทาง แมนฯ ซิตี้ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะหักในฤดูกาลไหนบ้างในช่วงระหว่างปี 2012-2016

ซึ่งประเด็นการหักแต้มที่ทำให้หลายฝ่ายสนใจก็คือในฤดูกาล 2013-14 นั้น แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ มานูเอล เปเยกรินี่ สามารถก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ลีก โดยมีแต้มเหนือ ลิเวอร์พูล เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น แน่นอนหากมีการตัดเกิน 3 คะแนนจริง จะทำให้ "หงส์แดง" กลายเป็นแชมป์ทันที

ล่าสุด เดลี่ เมล สื่อดังแดนผู้ดี ได้บุกสัมภาษณ์ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชุดรองแชมป์ฤดูกาล 2013-14 ซึ่งมิดฟิลด์ไดนาโมเผยว่า "ผมขอไม่ให้ความเห็นใดๆ จนกว่าทางพรีเมียร์ลีกจะตัดสินบทสรุปออกมา"

"แต่จากมุมมองของผม ยูฟ่า ได้ออกบทลงโทษที่รุนแรงมากๆ ผมยอมรับว่าสนใจในข่าวนี้เป็นพิเศษ แต่ตอนนี้ในเมื่อยังมีไม่การตัดสินจากพรีเมียร์ลีก พวกเราก็ต้องให้ความเคารพ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาคือแชมป์ นั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้"

สำหรับ กัปตันจีในวัย 39 ปี ยังคงมีเหตุการณ์ฝังใจจนทุกวันนี้เมื่อเขาพลาดลื่นล้มในเกมที่พบกับ เชลซี จนเป็นเหตุให้ทีมเสียประตูและแพ้ไป 0-2 ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ ก่อนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้าแซงคว้าแชมป์ไปได้แบบเจ็บแสบ โดยมีแต้มเหนือกว่าเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้นในฤดูกาล 2013-14 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ฟังชัดๆ! "กัปตันจี" ตอบสื่อกรณี แมนฯ ซิตี้ อาจโดนริบแชมป์ลีก 2013-14

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook