โคบี้นำทีมเลเกอร์สถล่ม เมจิกคว้าแชมป์เอ็นบีเอ สมัยที่ 15

โคบี้นำทีมเลเกอร์สถล่ม เมจิกคว้าแชมป์เอ็นบีเอ สมัยที่ 15

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอลเอ เลเกอร์ส ผงาดคว้าแชมป์ยัดห่วง เอ็นบีเอ สมัยที่ 15 หลังบุกถล่ม ออร์ลันโด เมจิก 99-86 ปิดซีรีส์เกมนัดชิงที่ 4-1 เกม โดย โคบี้ ไบรอันท์ กดคนเดียว 30 แต้ม ซิวเอ็มวีพีไปครอง ขณะที่ ฟิล แจ็คสัน กลายเป็นโค้ชที่คว้าแชมป์มากสุด 10 สมัย

ศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 5 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่แอมเวย์ ปาร์ค ออร์ลันโด เมจิก เปิดบ้านพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส โดยที่ฝ่ายหลังนำซีรีส์อยู่ 3-1 ต้องการชัยชนะอีกเพียงเกมเดียวจะคว้าแชมป์ทันที เจ้าถิ่นที่หลังพิงฝาเป็นฝ่ายลุยก่อน ทำแต้มออกนำ 17-8 แต่เลเกอร์ส ค่อยทำแต้มไล่มาจนเหลือแค่ 2 แต้มตอนจบควอเตอร์แรก เมจิกนำ 28-26 เข้าสู่ควอเตอร์ 2 เมจิก ยังดูเหมือนครองสถานการณ์ได้เมื่อนำ 40-36 แต่แล้วมาโดนทีเด็ดลูก 3 แต้มติดของ ดีเร็ค ฟิเชอร์ และ เทรเวอร์ อริซา ให้เลเกอร์สทำแต้มชุดใหญ่ 15-0 ขึ้นมานำ 52-40 ก่อนปิดครึ่งแรกด้วยการนำ 56-46

ครึ่งหลัง เมจิก ยิ่งย่ำแย่เมื่อเจอเกมป้องกันเหนียวแน่นยิงพลาดบ่อยครั้ง ทำให้ เลเกอร์ส ทำแต้มหนีไปถึง 76-61 ควอเตอร์สุดท้าย เลเกอร์ส คุมสถานการณ์ไว้ได้หมด ไม่ยอมให้เมจิกไล่เข้ามาเป็นเลขหลักเดียวได้เลย หมดเวลา เลเกอร์ส เอาชนะไปได้ 99-86 ชนะซีรีส์ 4-1 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอไปครองเป็นสมัยที่ 15 ได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน โคบี้ ไบรอันท์ ยอดนักยัดห่วงที่เกมนี้ทำไป 30 แต้ม คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับตำแหน่งแชมป์เป็นหนที่ 4 โดยเฉพาะหนนี้ไม่มี แชค โอนีล เซนเตอร์ร่างยักษ์อดีตคู่หูเป็นคนช่วย กล่าวว่า ตอนนี้จะได้ไม่ต้องได้ยินเสียวิจารณ์แบบนั้นอีกต่อไป มันเป็นเรื่องน่ารำคาญมาก ก่อนหน้านี้อาจอารมณ์เสียบ้าง แต่ตอนนี้รู้สึกเบิกบานอย่างยิ่ง

ขณะที่ผู้เล่นเลเกอร์ส คนอื่นเล่นได้ดีเช่นกัน ลาร์มา โอดอม ทำ 17 แต้ม, เทรเวอร์ อริซา 15 แต้ม, พาว กาซอล 14 แต้ม กับ 15 รีบาวน์ และ ดีเร็ค ฟิเชอร์ 13 แต้ม

นอกจากนั้นชัยชนะหนนี้ทำให้ ฟิล แจ็คสัน โค้ชเลเกอร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอเป็นสมัยที่ 10 มากที่สุดในประวัติศาสตร์แซงหน้า เรด ออเออร์บัค อดีตโค้ชบอสตัน เซลติกส์ ได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ แจ็คสัน เคยได้แชมป์กับ ชิคาโก บูลล์ส 6 สมัย และ เลเกอร์ส 3 สมัย

ด้าน เมจิก ที่แพ้แบบไม่น่าแพ้มา 2 ก่อนหน้านี้ ได้ ราชาร์ด ลูอิส ทำสูงสุด 18 แต้ม ขณะที่ ดไวท์ ฮาเวิร์ด เซนเตอร์ตัวเก่งประจำทีมทำได้แค่ 11 แต้ม กล่าวว่า การเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศอย่างน้อยก็เป็นแรงกระตุ้นให้ผู้เล่นเมจิก กลับไปซ้อม แล้วให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วน สแตน แวน กันดี โค้ชเมจิก ที่เกือบพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัยแรก หลังจากรอบที่ผ่านมา เอาชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์, แชมป์เก่า บอสตัน เซลติกส์ และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมอันดับ 1 ของลีก ยอมรับว่าคนเดียวที่หยุดทีมของพวกเขาได้ก็คือ ความมหัศจรรย์ของ โคบี้ ไบรอันท์ นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง เลเกอร์สทุบเมจิก ออกนำ 3-1เกม จ่อแชมป์เอ็นบีเอ เมจิกตีตื้นเลเกอร์ส 1-2 โคบี้นำเลเกอร์สอัดเมจิก เจมส์นำแคฟส์บี้เมจิก2-3 เลเกอร์สขึ้นแท่นนำ3-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook