"เปอตี" หยัน "เมสซี" เล่น พรีเมียร์ลีก ไม่ได้

"เปอตี" หยัน "เมสซี" เล่น พรีเมียร์ลีก ไม่ได้

"เปอตี" หยัน "เมสซี" เล่น พรีเมียร์ลีก ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็มมานูเอล เปอตี อดีตมิดฟิลด์ของ ​อาร์เซนอล และ บาร์เซโลนา วิเคราะห์ว่า ลีโอเนล เมสซี อาจจะไปไม่รอดหากย้ายมาค้าแข้งใน ​พรีเมียร์ลีก ตามที่เป็นข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

แข้งอันดับหนึ่งของโลกและ บาร์ซา ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายสโมสรในช่วงปิดฤดูกาล และมีการคาดการณ์ว่าเขาอาจจะย้ายมาเล่นให้กับ​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายเก่าสมัยที่เคยร่วมงานกันที่ คัมป์นู เป็นผู้จัดการทีม

อย่างไรก็ตาม เปอตี ซึ่งเคยคว้าแชมป์กับทั้ง เดอะ กันเนอร์ส และ บาร์เซโลนา มาแล้วเชื่อว่าด้วยความเข้มข้นและดุเดือดของ ​พรีเมียร์ลีก จะทำให้ เมสซี ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เหมือนที่อยู่ใน ลาลีกา “พูดกันตามตรง ผมไม่คิดว่าเขาจะเหมาะกับฟุตบอลอันเข้มข้นของอังกฤษ เขาไม่ชอบการประกบติดและต้องปะทะกับคู่แข่ง เพราะที่สเปนนั้นมีคนคอยปกป้องเขา”

“มันคงจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่แฟนบอลเมืองผู้ดีจะได้เห็น เมสซี ตัวเป็น ๆ แต่ผมก็มองไม่ออกว่าทำไมสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงจะไปดึงเขามาร่วมทีมในขณะที่อายุก็ 32 หรือ 33 ปีเข้าไปแล้ว ถ้า ซิตี้ ต้องการเขาจริง ๆ ก็น่าจะเซ็นสัญญากันเมื่อ 2-3 ปีก่อนหน้านั้น”

“เมสซี ไม่ใช่ โรนัลโด้ ด้วยสภาพร่างกาย เขาไม่ใช่เครื่องจักร โรนัลโด้ นั้นเหมือนสัตว์ประหลาด แต่ด้วยวัย 32 ปี เมสซี เหลือเวลาแค่ 1 หรือ 2 ปีสำหรับการเล่นในระดับสูงได้เท่านั้น แม้ว่าเขาจะได้เล่นกับบรรดายอดนักเตะที่ บาร์ซา แต่เขาก็ไม่ได้มีความเร็วหรือความสามารถในการเลี้ยงบอลที่เหมือนเดิม ผมแน่ใจว่าเขารู้ว่าคงจะเล่นได้อีกไม่นาน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook