แมนยู 0-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน: เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกมส์ พรีเมียร์ลีก

เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0

เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แม้จะเพิ่งได้ตัว บรูโน่ เฟอร์นันเดส แข้งคนใหม่มาสู่ทีม แต่ผลงานของทีมยังไม่แน่นอนเหมือนเก่า เมื่อล่าสุดทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ทำให้ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับ 6 ตามหลัง เชลซี อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน เราลองไปดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมนี้กัน

  • ความเป็นไปของเกม

พลพรรคเร้ดเดวิลส์ ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ทำได้เพียงแค่เคาะบอลไปมารอบกรอบเขตโทษเท่านั้น โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรก พวกเขาแทบไม่มีโอกาสได้ยิงในกรอบเขตโทษเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ยังดีที่วันนี้เกมรับค่อนข้างลงตัวและไม่มีข้อผิดพลาด จึงทำให้สามารถรับมือกับเกมสวนกลับของทีมเยือนได้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ

ส่วนในครึ่งหลังดูจะบุกได้ชัดเจนมากขึ้น แต่ก็ยังหาจังหวะยิงได้เพียงจากบริเวณแถวสองเท่านั้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ รุย ปาทริซิโอ ที่เกมนี้ป้องงกันลูกยิงไกลเอาไว้ได้แทบจะทั้งหมด แต่ที่น่าเสียดายที่สุดคือจังหวะโหม่งโล่ง ๆ ช่วงทดเจ็บของ ดิโอโก ดาโลต์ ตัวสำรอง บอลเจ้ากรรมดันพุ่งเฉียดเสาออกไปซะอย่างนั้น จึงทำให้เกมนี้จบกันด้วยผลเสมอแบบจืด ๆ 0-0

Diogo DalotAlex Livesey/GettyImages

  • บรูโน ประเดิมสนาม

วันนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เลือกที่จะส่ง บรูโน เฟอร์นันเดส กองกลางคนใหม่ป้ายแดงลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงให้กับทีมในทันทีหลังจากพึ่งย้ายมาร่วมทีมได้เพียงแค่ไม่กี่วัน ซึ่งต้องบอกว่าเจ้าตัวทำผลงานได้ไม่เลวเลนทีเดียว มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ แถมยังได้โอกาสยิงไกลจากนอกกรอบหลายครั้ง

ไม่แน่ว่าเมื่อเจ้าตัวสามารถปรับสไตล์การเล่นให้เข้ากับทีมได้ และเริ่มคุ้นเคยกับฟุตบอลอังกฤษเมื่อไหร่ อาจจะสามารถช่วยสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีมได้มากพอดู เพราะตอนนี้ แฟน ๆ ปีศาจแดง คงแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็น บรูโน ยืนจับคู่ในแดนกลางกับ พอล ป็อกบา มันคงเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจพอสมควรอย่างแน่นอนเลยทีเดียวเชียว !

Bruno FernandesMatthew Ashton - AMA/GettyImages

  • ปัญหาในแดนหน้า

เกมนี้ต้องชมว่าเกมรับของ ปีศาจแดง จัดว่าทำหน้าที่กันได้ดีตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นแล้ว แต่เกมรุกนี่สิ ทั้ง มาร์ซิยาล เจมส์ มาต้า และ เปเรย์รา แทบจะไม่มีอิมแพ็คต่อเกมอย่างสิ้นเชิงเลยในวันนี้

เปเรย์รา ที่ลงมายืนเป็นเพลย์เมกเกอร์ ไม่สามารถสร้างสรรค์จังหวะให้กับทีมได้เลย แถมยังเล่นพลาดเสียบอลง่าย ๆ ตลอด ส่วน มาต้า กับ เจมส์ ต้องบอกว่า บอลแทบไม่มาหาพวกเขาทั้งสองเลย จึงทำให้ทั้งคู่สลับกันหายไปจากเกมอยู่เป็นพัก ๆ แต่ที่น่าตำหนิที่สุดในวันนี้คือ ผู้เล่นหมายเลข 9 ที่ไม่แน่ใจว่ามีตัวตนในสนามในวันนี้หรือไม่ แถมยังจับบอลลั่น เลี้ยงก็ไม่ผ่าน ที่สำคัญคือ ไม่มีโอกาสได้สับไกยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียวในวันนี้.... เห็นที อิกาโล คงจะเป็นความหวังเดียวที่จะมาแก้ไขปัญหาในแดนหน้าของทีมตอนนี้ซะแล้ว

Ole Gunnar Solskjaer,Anthony MartialAlex Livesey/GettyImages

  • โอกาสลุ้น ท็อป 4 ที่ดูจะไม่ใช่งานง่ายอีกต่อไป

ผลเสมอในเกมวันนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีแต้มห่างจากอันดับ 4 เชลซี อยู่ที่ 6 คะแนนเท่าเดิม ทั้งที่ก่อนหน้าพวกเขาจะลงสนาม สิงห์บลู ก็พลาดท่าเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วในช่วงหัวค่ำ ซึ่งในที่สุดทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่สามารถคว้า 3 แต้มไล่จี้พื้นที่ UCL ได้ แถมยังทำให้อันดับของพวกเขาร่วงลงมาอยู่ที่ 6 เพราะถูก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่คว้าชัยได้ในวันนี้ ทำแต้มเบียดแซงขึ้นไปแล้ว และยิ่งไปกว่านั้น ทีมอันดับ 8 อย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หากพวกเขาชนะ เรือใบสีฟ้า ได้ในคืนพรุ่งนี้ ทีมของ โชเซ มูรินโญ จะเขี่ย ปีศาจแดง ลงมาอยู่อันดับที่ 7 ของตารางในทันที

นี่ยังไม่นับ เอฟเวอร์ตัน และ อาร์เซนอล ที่ตอนนี้กำลังทำแต้มเร่งเครื่องไล่จี้เข้ามาเหลือเพียงไม่กี่คะแนนแล้ว เพราะงั้นต้องบอกเลยว่าฤดูกาลนี้ สิ่งที่น่าสนุกที่สุดคงไม่ใช่การลุ้นแชมป์เสียแล้ว เพราะดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ การลุ้นโควต้ายุโรป ดูท่าจะดุเด็ดเผ็ดมันและพร้อมจะพลิกแพลงกันได้ตลอดเวลานับจากนี้

FBL-ENG-PR-MAN UTD-BURNLEYPAUL ELLIS/GettyImages

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เก็บตกทุกประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook