ฉลามชิง FA! จูเลียโน่ ซัดโทนเฉือนสุพรรณ 1-0 ชิงบีจี 9 พ.ย.

ฉลามชิง FA! จูเลียโน่ ซัดโทนเฉือนสุพรรณ 1-0 ชิงบีจี 9 พ.ย.

ฉลามชิง FA! จูเลียโน่ ซัดโทนเฉือนสุพรรณ 1-0 ชิงบีจี 9 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จูเลียโน่ มิเนโร่ สวมบทฮีโร่ให้กับฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ยิงประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 1-0ในรอบรองชนะเลิศศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (5 ต.ค.) โดยจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับบางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย

การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 ประจำวันอาทิตย์ ที่ 5 ต.ค.57 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นการพบกันระหว่าง "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี
 
เกมนี้ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดใหญ่มาเต็มอัตราศึก ด้าน เวลิซ่า โปปอฟ กุนซือใหญ่สุพรรณบุรี ส่ง บิยอร์น ลินเดมันน์, ชาริล ชัปปุยส์ และดราแกน บอสโควิช เป็นตัวชูโรง ในขณะที่ มาซาฮิโระ วาดะ กุนซือญี่ปุ่น ของฉลามชล ก็ส่ง อดุล หละโสะ, จูเลียโน่ มิเนโร่ และติอาโก้ คุนญ่า เป็นตัวทีเด็ด สำหรับผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้แก่ มงคลชัย เพชรศรี
 
เริ่มเกมทั้งสองทีมก็เปิดเกมรุกเข้าใส่กัน ไม่มีทีมไหนตั้งรับ แต่ผ่านไป 15 นาที ก็ยังทำประตูกันไม่ได้ อีกทั้งจังหวะหวาดเสียวก็ยังมีไม่มากนัก รูปเกมโดยรวมถือว่ายังสูสีกันในช่วงต้นเกม
 
น.25 เป็นจังหวะลุ้นเหน่งๆ ครั้งแรกของชลบุรี คาซุโตะ คูชิดะ ได้หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ยิงไปติดเซฟของ อนุรักษ์ ชมพูพฤกษ์ นายทวารทีมสุพรรณบุรี
 
ผ่านไปครึ่งชั่วโมงโอกาสลุ้นประตูของทั้งสองทีมค่อนข้างน้อย และในเกมก็มีจังหวะเข้าฟาวล์กันหนักๆ หลายครั้ง น.33 สุพรรณบุรี พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเหลือเชื่อ ชาริล ชัปปุยส์ เปิดบอลจากฝั่งขวาลอยไปเข้าทาง บิยอร์น ลินเดมันน์ ที่เสาสองอย่างกับจับวางแต่ ลินเดมันน์ วิ่งมาแปตามน้ำแต่ไปตรงตัวของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประชูฉลามชลเซฟไว้ได้หวุดหวิด
 
น.40 อดุล หละโสะ ของชลบุรี ตัดบอลได้จากหน้าเขตโทษตัวเองก่อนลุยขึ้นมาถึงกลางสนามแล้วจ่ายทะลุช่องให้ ติอาโก้ คุนญ่า ได้หลุดไปยิงในเขตโทษแต่นายทวารช้างศึกก็ยังออกมาบล็อคไว้ได้เร็ว จบ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0
 
กลับลงมาในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น ซึ่งรูปเกมในครึ่งหลังดูทั้งสองทีมจะเร่งเกมมากขึ้นเพื่อหวังทำประตูขึ้นให้ได้ก่อน ผ่านไป 60 นาที สกอร์ยังนิ่งอยู่ที่เดิม
 
น.60 เป็นสุพรรณบุรี ที่เปลี่ยนตัวก่อนส่ง ดิยุฟ บิเรเม่ ลงมาแทน ดราแกน บอสโควิช แข้งสำรองช้างศึกลงมาวิ่งได้สองก้าวทีมก็เสียประตู จากจังหวะฟรีคิกทางกราบซ้าย ชาคริต บัวทอง เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษก่อนจะเป็น จูเลียโน่ มิเนโร่ ที่ยิงจ่อๆ เข้าไปให้ชลบุรี ขึ้นนำ 1-0
 
เกมรุกสุพรรณบุรี เริ่มดีขึ้นเมื่อมีทั้ง ดิยุฟ บิเรเม่ และจักรพันธ์ พรใส สำรองคนที่สองลงมา น.65 ดิยุฟ ได้จังหวะง้างเท้ายิงเหน่งๆ ในกรอบโทษแต่ยังไม่ผ่านมือ สินทวีชัย นายทวารหน้าหล่อ
 
เกมดำเนินมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย สุพรรณบุรี พยายามที่จะเปิดเกมรุกหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ ถึงนาที 85 ชลบุรี ยังนำอยู่หนึ่งลูก
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมไหนทำอะไรเพิ่มได้ จบเกมเป็นชลบุรี เอฟซี เอาชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับบางกอกกล๊าส เอฟซี ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
สุพรรณบุรี เอฟซี : อนุรักษ์ ชมพูพฤกษ์ (GK),ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด,ภานุพงษ์ วงศ์ษา (C), ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, ดราแกน บอสโควิช (ดิยุฟ บิเรเม่ น.60), บิยอร์น ลินเดมันน์, จุง เมืองโอห์, เอ็นจี้ ดิวาย (จักรพันธ์ พรใส น.62), พุทธินันท์ วรรณศรี, เดชา สอาดโฉม และชาริล ชัปปุยส์ (ณภัทร ธำรงศุภกร น.84)
 
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ณัฐพงษ์ สมณะ (เทิดศักดิ์ ใจมั่น), สุทธินันท์ พุกหอม,ชาคริต บัวทอง (นูรูล ศรียานเก็ม น.70), กรกช วิริยอุดมศิริ, คาซุโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ, จูเลียโน่ มิเนโร่ (โฟเด้ ดิอาคิเต้ น.74), ชลทิตย์ จันทคาม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส และติอาโก้ คุนญ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook