สรุปข่าวซื้อขายนักเตะล่าสุด: 30 มกราคม 2563

สรุปข่าวซื้อขาย 30 ม.ค. : ผีแดงซิว "บรูโน", "ซูโซ" ซบเซบีญ่า

สรุปข่าวซื้อขาย 30 ม.ค. : ผีแดงซิว "บรูโน", "ซูโซ" ซบเซบีญ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทความเป็นไปใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน


1. Official - ปาโบล มารี จอย อาร์เซนอลImage by Tomorn Nuanprasert ​สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล แห่งศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ปาโบล มารี เซ็นเตอร์แบ็คชาว สเปน วัย 26 ปีจาก ฟลาเมงโก้ ร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ภายใต้เงื่อนไขซื้อขาดเมื่อจบฤดูกาล

ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวของ มารี อย่างเป็นทางการแต่อย่างใดแต่สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า เดอะกันเนอร์ส ได้จ่ายค่ายืมตัวแข้งรายนี้ที่มูลค่าราว 4 ล้านปอนด์และมีเงื่อนไขซื้อขาดมูลค่า 8 ล้านปอนด์ 

2. Official - แมนฯ ยูไนเต็ด สอย บรูโน เฟอร์นันเดส เสียทีImage by Tomorn Nuanprasert สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาอย่างเป็นทางการว่าบรรลุข้อตกลงคว้าตัว บรูโน เฟอร์นันเดส มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส วัย 25 ปีจาก สปอร์ติง ลิสบอน ได้เรียบร้อย นับเป็นผู้เล่นคนแรกใน ​ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

3. Official - เวสต์แฮม ปิดดีลยืม ซูเช็คImage by Tomorn Nuanprasert เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว โทมัส ซูเช็ค มิดฟิลด์ทีมชาติ สาธารณรัฐเช็ก วัย 24 ปีจาก สลาเวีย ปราก ร่วมทีมอย่างเป็นทางการภายใต้สัญญายืมตัวโดยมีออปชันซื้อขาดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

4. Official - สเปอร์ส ปล่อยแบ็คดาวรุ่งให้ เซาแธมป์ตันImage by Tomorn Nuanprasert เซาแธมป์ตัน บรรลุข้อตกลงเปิดตัว ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ฟูลแบ็ควัย 22 ปีชาว อังกฤษ จาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ภายใต้สัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

5. Official - ดับเบิลดีล โมนาโกImage by Tomorn Nuanprasert โมนาโก เปิดตัว ออเรเลียน ชูอาเมนี (ซ้ายในภาพ) มิดฟิลด์วัย 19 ปีชาว ฝรั่งเศส จาก บอร์กโดซ์ เพื่อนร่วมศึก ลีกเอิง ด้วยมูลค่า 17.5 ล้านยูโรภายใต้สัญญายาว 4 ปีครึ่ง โดยในวันเดียวกันพวกเขายังเปิตตัว ยูสซุฟ โฟฟานา มิดฟิลด์วัย 21 ปีจาก สตราส์บูร์ก ที่มูลค่า 15 ล้านยูโรภายใต้สัญญายาว 4 ปีครึ่ง

6. Official - เซบีญา คว้า ซูโซImage by Tomorn Nuanprasert ซูโซ ตัวรุกชาว สเปน วัย 26 ปีอดีตแข้ง ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงย้ายจาก เอซี มิลาน ไปร่วมทัพ เซบีญา ภายใต้สัญญายืมตัวเป็นเวลา 18 เดือนพ่วงออปชันซื้อขาดที่มูลค่า 20 ล้านยูโร 

7. Official - ลียง ซิว บรูโน กิมาเรสImage by Tomorn Nuanprasert บรูโน กิมาเรส มิดฟิลด์วัย 22 ปีชาว บราซิล บรรลุข้อตกลงย้ายจาก แอตเลติโก้ พาราเนนเซ ในลีกบ้านเกิดซบตัก ลียง อย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า 20 ล้านยูโรภายใต้สัญญายาว 4 ปีครึ่ง

8. Official - วูล์ฟส เปิดตัว โพเดนซ์Image by Tomorn Nuanprasert

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ดาเนียล โพเดนซ์ ตัวรุกริมเส้นวัย 24 ปีชาวโปรตุเกส จาก โอลิมเปียกอส อย่างเป็นทางการด้วยมูลค่า 17 ล้านปอนด์ภายใต้สัญญายาว 4 ปีครึ่งและเจ้าตัวได้รับเสื้อหมายเลข 10 กับ วูล์ฟส

9. เอฟเวอร์ตัน ปัดปล่อย ริชาร์ลิซอน ให้ บาร์เซโลนา 100 ล้านยูโรFBL-ENG-PR-EVERTON-BRIGHTONPAUL ELLIS/GettyImages รายงานจาก สกายสปอตส์ ระบุว่า เอฟเวอร์ตัน ปฎิเสธข้อเสนอของ บาร์เซโลนา ที่พยายามยื่นซื้อ ริชาร์ลิซอน ตัวรุกทีมชาติ บราซิล วัย 22 ปีแม้ว่าทัพ อาซูลรากนา จะยื่นข้อเสนอสูงถึง 100 ล้านยูโร (ราว 85 ล้านอนด์) ก็ตาม

สื่อดังกล่าวชี้ว่าเจ้าตัวตกเป็นตัวเลือกลำดับถัดมาของ บาร์ซา หลังจากที่ดีลระหว่างพวกเขากับ โรดริโก้ จาก บาเลนเซีย ต้องล่มลงไปในภารกิจตามหาตัวแทนของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ต้องพบกับอาการบาดเจ็บระยะยาวแต่ก็ถูก ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ปฎิเสธอย่างไม่ใยดี

ขณะที่ ลิเวอร์พูลเอ็คโค สื่อท้องถิ่นชี้ว่า คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เดอะบลูส์ วางแผนที่จะสร้างทีมโดยมี ริชาร์ลิซอน เป็นคีย์แมนและไม่ต้องการที่จะปล่อยแข้งรายนี้ออกจากทีมแต่อย่างใดแม้ว่าจะได้ข้อเสนอมูลค่ามากกว่าเท่าตัวจากที่พวกเขาคว้าดาวเตะวัย 22 ปีมาจาก วัตฟอร์ด (40 ล้านปอนด์)

10. เบล กับดีลเดดไลน์ของ สเปอร์สGareth BaleSonia Canada/GettyImages เดลีเมล สื่อแดนผู้ดีเปิดเผยว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พยายามที่จะเดินหน้าเปิดการเจรจากับ เรอัล มาดริด เพื่อคว้าตัว แกเร็ธ เบล สตาร์ทีมชาติ เวลส์ วัย 30 ปีมาร่วมทีมให้ทันภายในเส้นตาย ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้หลังจากที่ดีลระหว่าง ไก่เดือยทอง กับ เอซี มิลาน ในการคว้า คริสตอฟ ปิออนเต็ค (24 ปี, โปแลนด์) ส่อเค้าล่มเมื่อดาวยิง โปลิช ใกล้ที่จะย้ายไปร่วมทัพ แฮร์ธา เบอร์ลิน เต็มที

อย่างไรก็ตาม รายงานฉบับดังกล่าวยังชี้ว่าค่าเหนื่อยแตะหลัก 600,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ของ เบล อาจเป็นปัญหาใหญ่ของทัพ ลิลลีไวทส์ โดยที่พวกเขายังมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าที่ถูกลืมของ อาร์เซนอล เป็นเป้าหมายลำดับถัดไปหากพลาดตัวดาวเตะวัย 30 ปีจากทัพ โลส บลังโกส

11. อีกหนึ่งตัวเลือกกองหน้าของ สเปอร์สWillian JoseSoccrates Images/GettyImages รายงานจาก อีเอสพีเอ็น ระบุว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้สอบถามความเป็นไปได้กับ เรอัล โซเซียดาด ในดีลคว้าตัว วิลเลียน โชเซ กองหน้าวัย 28 ปีชาว บราซิล โดยคาดการณ์ว่าหัวหอกเจ้าของสถิติ 8 ประตูจากการลงเล่น 22 นัดรวมทุกรายการในซีซันนี้จะมีมูลค่าราว 20-30 ล้านยูโรแม้ว่าเจ้าตัวจะมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 70 ล้านยูโร (ราว 59.2 ล้านปอนด์) ก็ตาม 

12. เชลซี กับ เมอร์เทนส์ ในวันเส้นตายDries MertensFrancesco Pecoraro/GettyImages เชลซี ได้สอบถามถึงความเป็นไปได้กับ นาโปลี ในการคว้าตัว ดรีส์ เมอร์เทนส์ แข้งตัวรุกมะขามป้อมวัย 32 ปีทีมชาติ เบลเยียม ภายใต้ดีลที่คาดการณ์ว่าอาจมีมูลค่าเพียง 6 ล้านปอนด์เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในอีก 6 เดือนข้างหน้านี้จากการรายงานของ เดลีเมล

สิงห์บลู ตกอยู่ในภาวะต้องการแนวรุกแบ่งเบาภาระของ แทมมี อับราฮัม ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด แสดงท่าทีไม่เชื่อมั่นกับนักเตะอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ มิชี บาทชัวยี นักโดยทั้ง ชิรูด์ กับ บาทชัวยี ตกเป็นข่าวหนาหูที่จะย้ายออกจากรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและมีความเป็นไปได้สูงที่ทั้งคู่จะถูกปล่อยตัวออจากทีมหาก สิงโตน้ำเงินคราม สามารถปิดดีล เมอร์เทนส์ ได้ทันเส้นตาย

13. แอตเลติโก มาดริด ยังเขี้ยวลากดินดีล ดาวานีEdinson CavaniSoccrates Images/GettyImages เลอ ปารีเซียง สื่อใน ฝรั่งเศส รายงานว่า แอตเลติโก มาดริด ได้แสดงท่าทีปฎิเสธทีจะยื่นข้อเสนอมากกว่า 15 ล้านยูโร (ราว 12.7 ล้านปอนด์) ในดีล เอดินสัน คาวานี ศูนย์หน้าวัย 32 ปีทีมชาติ อุรุกวัย ตามที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร้องขอเมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในอีก 6 เดือนข้างหน้า

ขณะที่ เอ็นบีซีสปอตส์ สื่อใน สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า อินเตอร์ ไมอามี แห่งศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ที่ เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของได้พยายามยื่นข้อเสนอปาดหน้าทัพ ตราหมี หวังที่จะคว้าตัว คาวานี ไปร่วมทัพด้วยเช่นกัน

14. ปิออนเต็ค จ่อซบ แฮร์ธา เบอร์ลินKrzysztof PiatekAlessandro Sabattini/GettyImages สกายอิตาลี เปิดเผยข้อมูลค่า คริสตอฟ ปิออนเต็ค กองหน้าทีมชาติ โปแลนด์ วัย 24 ปีสังกัด เอซี มิลาน ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงภายใต้ดีลมูลค่า 23.5 ล้านปอนด์ซบตัก แฮร์ธา เบอร์ลิน เต็มที สอดคล้องกับการนำเสนอข่าวของ สกายเยอรมนี ที่ระบุว่าเจ้าตัวมีแนวโน้มที่จะตอบรับข้อเสนอส่วนตัวของทีมจาก บุนเดสลีกา

นอกจากนี้พ่อของ ปิออนเต็ค ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการรีเทิร์นสู่ถิ่น ปีศาจแดงดำ ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ทำให้ลูกของเขาต้องกลายเป็นตัวสำรองทำให้ต้องตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอและตำแน่งในทีมชาติเมื่อมีการแข่งขัน ยูโร 2020 รออยู่ในช่วงซัมเมอร์นี้

15. อาร์เซนอล เล็งกระชาก โซอาเรส วันเส้นตายCedric SoaresMichael Steele/GettyImages สกายสปอตส์, อีฟนิงสแตนดาร์ด และ มิร์เรอร์ รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า อาร์เซนอล พร้อมที่จะเร่งเครื่องปิดดีล เซดริค โซอาเรส เซ็นเตอร์แบ็ควัย 28 ปีทีมชาติ โปรตุเกส ของ เซาแธมป์ตัน ร่วมทัพก่อนที่เส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกรามจะสิ้นสุดลงเมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้และคาดว่า โซอาเรส จะมีมูลค่าเพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น

16. อัลคาเซร์ จ่อซบ บียาร์เรอัลPaco AlcacerTF-Images/GettyImages รายงานจาก มาร์ก้า สื่อใน สเปน เปิดเผยว่า ปาโก้ อัลคาเซร์ ศูนย์หน้าทีมชาติ สเปน วัย 26 ปีใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซบตัก บียาร์เรอัล เต็มทีด้วยมูลค่าระหว่าง 20-25 ล้านยูโร (ราว 16.9-21.5 ล้านปอนด์)

17. ทิศทางอนาคต กรูยิช กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน และ ลิเวอร์พูลImage by Tomorn Nuanprasert ลิเวอร์พูลเอ็คโค สื่อท้องถิ่นวิเคราะห์ว่า มาร์โก้ กรูยิช มิดฟิลด์วัย 23 ปีชาว เซอร์เบีย ของ ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันถูกส่งให้ แฮร์ธา เบอร์ลิน ในศึก บุนเดสลีกา ยืมตัวไปใช้งานอาจยังมีอนาคตในถิ่น แอนฟิลด์ หลังหมดสัญญาดังกล่าวกับทีมของ เยอร์เก้น คลินส์มันน์ เมื่อพวกเขาเพิ่งบรรลุข้อตกลงคว้าตัว ลูก้าส์ ตูซาร์ ดาวเตะวัย 22 ปีในตำแหน่งเดียวกันจาก ลียง ด้วยมูลค่า 25 ล้านยูโร (ราว 21.1 ล้านปอนด์) ก่อนที่จะส่งตัว ตูซาร์ กลับสู่อดีตต้นสังกัดด้วยสัญญายืมตัวก่อนที่จะย้ายร่วมทีม หญิงชรา ในซัมเมอร์นี้

โดยดีลดังกล่าวของ แฮร์ธา นับว่าเป็นการส่งสัญญาณของพวกเขาที่จะไม่เดินหน้าคว้าตัว กรูยิช จาก หงส์แดง มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดแม้ว่าดาวเตะชาว เซิร์บ จะเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของพวกเขาตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาภายใต้สัญญายืมตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook