ลือสะพัด! "ศรีสะเกษ" ส้มหล่นได้โอกาสชิงแชมป์ว่าง WBC

ลือสะพัด! "ศรีสะเกษ" ส้มหล่นได้โอกาสชิงแชมป์ว่าง WBC

ลือสะพัด! "ศรีสะเกษ" ส้มหล่นได้โอกาสชิงแชมป์ว่าง WBC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่ทำให้แฟนกำปั้นบ้านเรามีความหวังขึ้นมาเมื่อมีข่าวหลุดมาว่า "เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของสภามวยโลก (WBC) นั้นมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือทำให้ต้องพักรักษาตัวนานและไม่สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ตามที่ WBC กำหนดได้

ทำให้ทางสภามวยโลกจำเป็นต้องอนุมัติให้มีการชกชิงแชมป์เฉพาะกาลขึ้น ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงแน่นอนว่า "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทยจะเป็นตัวยืนตามสิทธิ์เพราะปัจจุบันยังรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่น 115 ปอนด์

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีการจัดไฟต์ชิงแชมป์ว่างเมื่อไร แต่ข่าวนี้ถือว่าน่าเชื่อได้ในระดับหนึ่งเพราะแต่เดิมที่ "เอล กัลโล่" มีกำหนดจะทำศึกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์โลก WBA ชาวอังกฤษ แต่ก็เลื่อนมาสองครั้งเพราะนักชกเม็กซิกัน มีอาการบาดเจ็บ

แถมล่าสุด "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ของค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น ได้ออกมายืนยันว่า "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว จะได้สิทธิ์ท้าชิงแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) แทนเป็นที่เรียบร้อย โดยรอการแถลงอย่างเป็นทางการจาก แมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เท่านั้น

นั่นเท่ากับว่าข่าวดังกล่าวก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ และถือเป็นโอกาสแบบไม่คาดฝันของ อดีตแชมป์โลกชาวไทย ที่กำลังมุ่งมั่นเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เสียเข็มขัดแชมป์โลกไปเมื่อเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ลือสะพัด! "ศรีสะเกษ" ส้มหล่นได้โอกาสชิงแชมป์ว่าง WBC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook