ฟิตแอนด์เฟิร์ม! เคล็ดลับหุ่นปังของ "โรนัลโด้" ดาวยิงระดับโลก (ภาพ)

ฟิตแอนด์เฟิร์ม! เคล็ดลับหุ่นปังของ "โรนัลโด้" ดาวยิงระดับโลก (ภาพ)

ฟิตแอนด์เฟิร์ม! เคล็ดลับหุ่นปังของ "โรนัลโด้" ดาวยิงระดับโลก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถือเป็นนักกีฬาที่ดูแลรูปร่างตัวเองได้ดีเหลือเกิน จนทำให้แฟนบอลหลายรายอยากที่จะมีหุ่นแบบนี้บ้าง

แต่กว่าที่จะมีร่างกายสมส่วนขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน เพราะเบื้องหลังนั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมากตั้งแต่การควบคุมอาหารไปจนถึงการนอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ แถมต้องมีระเบียบวินัยสูงเอามากๆ

ล่าสุด เดอะซัน สื่อดังของเกาะอังกฤษไปขุดคุ้ยตารางการใช้ชีวิตของ ยอดดาวยิงสุดหล่อที่ทำเอาอึ้งเหมือนกันเพราะในแต่ละวันเจ้าตัวกินอาหารถึงวันละ 6 มื้อ ซึ่งส่วนประกอบหลักล้วนเป็นปลา

สำหรับอาหารเช้า ดาวยิงวัย 36 ปี จะกิน แฮม และชีส รวมถึงโยเกิร์ตไขมันต่ำ มื้อกลางวันแบ่งเป็น 2 มื้อ โดยมื้อแรกจะเป็นไก่กับสลัด มื้อที่สองจะเป็น ทูน่า, มะกอก, ไข่ และมะเขือเทศ

foodgood
ขณะที่ในช่วงบ่ายๆ จะเป็นมื้อพวกขนมขบเคี้ยว ซึ่งกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เลือกที่จะกิน ผลไม้สด, อะโวคาโด และขนมปังปิ้ง ปิดท้ายวันด้วยอาหารมื้อเย็นที่ก็แบ่งเป็น 2 มื้อเช่นกัน โดยมื้อแรก จะกินปลา และสลัด ส่วนมื้อสุดท้ายของวันจะเป็นสเต็ก และคาลามาริ (ปลาหมึกทอด)

ในส่วนของการพักผ่อน โรนัลโด้ จะต้องนอนหลับวันละ 8 ชั่วโมงต่อคืน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "การนอนหลับให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะการนอนหลับจะช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่"

การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งสำคัญ "ดาวเตะม้าลาย" ชอบในเรื่องของการออกกำลังกายมากๆ โดยมีห้องฟิตเนสภายในบ้านซึ่งเจ้าตัวใช้มันเกือบทุกวัน นอกจากนี้อีกหนึ่งการออกกำลังกายที่เจ้าตัวชื่นชอบมากๆ นั่นก็คือการว่ายน้ำ อย่างไรก็ตามเผยกุญแจสำคัญว่า "ความแข็งแกร่งทางร่างกายสำคัญ แต่ก็มีอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือสภาพจิตใจที่ต้องดูแลมันอย่างสม่ำเสมอเช่นกัน"

เห็นแบบนี้แล้วใครที่อยากจะมีหุ่นดีแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย จะลองเอาเคล็ดลับดีๆ ของเจ้าตัวไปทำตามก็ลองดูได้ แต่เท่าที่เห็นต้องบอกว่าต้องมีระเบียบวินัยสูงจริงๆ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ฟิตแอนด์เฟิร์ม! เคล็ดลับหุ่นปังของ "โรนัลโด้" ดาวยิงระดับโลก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook