สรุปข่าวซื้อขายนักเตะล่าสุด: 12 มกราคม 2563

สรุปการซื้อขายนักเตะ 12 มกราคม : บาเบิล หวน อาแจ็กซ์, ผีแดง เร่งเครื่องซิว บรูโน

สรุปการซื้อขายนักเตะ 12 มกราคม : บาเบิล หวน อาแจ็กซ์, ผีแดง เร่งเครื่องซิว บรูโน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทความเป็นไปใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน 

1. Official - บาเบิล รีเทิร์น อาแจ็กซ์Image by Tomorn Nuanprasert อาแจ็กซ์ เปิดตัว ไรอัน บาเบิล ตัวรุกริมเส้นชาว ดัตช์ วัย 33 ปีจาก กาลาตาซาราย อย่างเป็นทางการภายใต้สัญญายืมตัวจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยนับเป็นการจรดปากกาเซ็นสัญญาคำรบที่ 3 ระหว่างเจ้าตัวกับต้นสังกัดที่เจ้าตัวเติบโตขึ้นมาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน

2. Official - นาโปลี เปิดตัว เดมเม จาก ไลป์ซิกImage by Tomorn Nuanprasert นาโปลี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ดิเอโก้ เดมเม กองกลางชาว เยอรมัน วัย 28 ปีจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึก บุนเดสลีกา ร่วมทีมอย่างถาวรภายใต้มูลค่า 12 ล้านยูโร (ราว 10.2 ล้านปอนด์)

3. Official - คูโตรเน รีเทิร์น เซเรีย อาImage by Tomorn Nuanprasert ฟิออเรนตินา เปิดตัว แพทริค คูโตรเน กองหน้าวัย 22 ปีชาว อิตาลี จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน ภายใต้สัญญายืมตัว 18 เดือนพ่วงเงื่อนไขซื้อขาด 18 ล้านยูโร (ราว 15.3 ล้านปอนด์)

4. Official - คิง คาซู ขยายสัญญากับ โยโกฮามา ไปอีก 1 ฤดูกาลImage by Tomorn Nuanprasert คาซึโยชิ มิอุระ ดาวเตะชาว ญี่ปุ่น วัย 53 ปีจรดปากกาต่อสัญญากับ โยโกฮามา เอฟซี ที่เพิ่งได้สิทธิ์เลื่อนชั้นจาก เจ 2 สู่ลีกสูงสุดสุด เจ 1 ต่อไปอีก 1 ฤดูกาลแม้ว่าเจ้าตัวจะได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 3 เกมให้กับทีมเมื่อซีซันที่ผ่านมาและไม่สามารถทำประตูได้เลยก็ตาม

5. Official - มิลาน ปล่อยยืมกองหลังสู่ต้นสังกัดเก่าImage by Tomorn Nuanprasert มัตเตีย คัลดารา เซ็นเตอร์แบ็ควัย 25 ปีชาว อิตาลี ระเห็จรีเทิร์นสู่ อตาลันต้า อดีตต้นสังกัดของเจ้าตัวภายใต้สัญญายืมตัวเป็นเวลา 18 เดือนให้หลังจากที่แข้งรายนี้ย้ายจากทัพ ลา เดีย สู่ ปีศาจแดงดำ เมื่อซัมเมอร์ 2018 ด้วยมูลค่าสูงถึง 35 ล้านยูโร (ราว 29.7 ล้านปอนด์) เมื่อซัมเมอร์ 2018 แต่ถูกปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนไม่สามารถสอดแทรกสู่การเป็นหนึ่งในคีย์แมนของทีมได้

6. อนาคต สโตนส์ ชักไม่แน่นอนJohn StonesVisionhaus/GettyImages รายงานจาก มิร์เรอร์ สื่อใน อังกฤษ ระบุว่าบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะยืนข้อเสนอมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับ จอห์น สโตนส์ เซ็นเตอร์แบ็คชาว อังกฤษ วัย 25 ปีที่สัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกำลังจะสิ้นสุดลงในอีก 2 ปีข้างหน้า

สื่อดังกล่าวชี้ว่าเมื่อพิจารณากับการฟอร์มการเล่นของ สโตนส์ ในช่วงหลังและการไม่ได้เป็นคีย์แมนของทีมทำให้อนาคตของปราการหลัง ทรีไลอ้อนส์ รายนี้สั่นคลอน 

7. สเปอร์ส เอาจริงเร่งปิดดีล เกดสันEURO U21 2021 qualifierANP Sport/GettyImages ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เร่งเครื่องพร้อมปิดดีล เกดสัน เฟร์นันเดส มิดฟิลด์/กองหน้าวัย 21 ปีทีมชาติ โปรตุเกส ของ เบนฟิก้า ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและ มิร์เรอร์ ชี้ว่าการเจรจาน่าจะลุล่วงภายใต้เงื่อนไขยืมตัวและจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้

8. สัมพันธ์ จอร์จ เมนเดส กับ วูล์ฟส อาจทำให้ หมาป่า ได้แข้งใหม่Thomas LemarQuality Sport Images/GettyImages มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อใน สเปน รายงานว่าความสัมพันธ์อันดีระหว่าง จอร์จ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ชาว โปรตุเกส กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส และ แอตเลติโก มาดริด อาจเป็นสะพานเชื่อมระหว่างดีล โตมาส์ เลอมาร์ ตัวรุกริมเส้นชาว ฝรั่งเศส วัย 24 ปีของทัพ ตราหมี กับทีม หมาป่า หลังจากที่ เมนเดส เป็นคนสำคัญที่เคยช่วยให้ วูล์ฟส คว้าตัว ราอูล ฆิเมเนซ, จอห์น อ็อตโต้ และ ดิโอโก้ โจต้า มาแล้ว นอกจากนั้นเอเยนต์รายนี้ก็เป็นฟันเฟืองสำคัญที่เคยช่วยให้ แอต. มาดริด คว้าตัว ชูเอา เฟลิกซ์ มาร่วมทัพได้เมื่อซัมเมอร์ก่อน

รายงานดังกล่าวระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ เลอมาร์ อาจย้ายไปร่วมถิ่น โมลินิวซ์ ภายใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้ด้วยสัญญายืมตัวหลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ไม่เข้าตา ดิเอโก้ ซิเมโอเน นักนับตั้งแต่ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ก่อนด้วยมูลค่าสูงถึง 70 ล้านยูโร (ราว 59 ล้านปอนด์)

9. บรูโน ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องBruno FernandesGualter Fatia/GettyImages ทอล์คสปอร์ต สื่อใน อังกฤษ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอมูลค่า 60 ล้านปอนด์พ่วง มาร์กอส โรโฮ ให้กับ สปอร์ติง ลิสบอน เพื่อคว้าตัว บรูโน เฟร์นานเดส มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส วัย 25 ปีมาร่วมทัพใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้

ขณะที่ ฟิลิเป้ ดิแอส บรรณาธิการ โอ โจโก้ สื่อใน โปรตุเกส เปิดเผยข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันว่าดีล บรูโน กับ ปีศาจแดง อาจลุล่วงได้ภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้

10. ผีแดง ขอเช็คฟอร์ม ซูมาเร ให้แน่ใจBoubakary SoumareJames Williamson - AMA/GettyImages รายงานจาก เอ็กซ์เพรสส์ สื่อใน อังกฤษ​ เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ส่งแมวมองไปส่องฝีเท้าของ บูบาการี ซูมาเร มิดฟิลด์วัย 20 ปีชาว ฝรั่งเศส สังกัด ลีลล์ แห่ง ลีกเอิง เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะตัดสินใจว่าจะเดินหน้าในดีลดังกล่าวหรือไม่โดยคาดว่าเจ้าตัวจะเป็นทางเลือกลำดับรองลงไปหาก ปีศาจแดง พลาดซิว เจมส์ แมดดิสัน หรือ บรูโน เฟร์นันเดส 

11. เรอัล มาดริด กับ ฟาน เดอ บีคDonny Van De BeekSoccrates Images/GettyImages สื่อหลายสำนักใน อังกฤษ รายงานไปในทิศทางเดียวันว่า เรอัล มาดริด รุกคือบใกล้ที่จะปิดดีลคว้าตัว ดอนนี ฟาน เดอ บีค ชาว ดัตช์ วัย 22 ปีจาก อาแจ็กซ์ ไปร่วมทัพเต็มทีภายใต้มูลค่าของข้อเสนอราว 46 ล้านปอนด์ ปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยตกเป็นข่าวมีแข้งรายนี้เป็นเป้าหมายเช่นเดียวกัน

12. ปูด ชิรูด์ ตอบรับข้อเสนอ อินเตอร์ มิลานFBL-ENG-PR-CHELSEA-WEST HAMBEN STANSALL/GettyImages เดลีสตาร์ รายงานอ้างอิงจาก นิโคโล ชิรา ผู้สื่อข่าวชาว อิตาลี ระบุว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าชาว ฝรั่งเศส ของ เชลซี วัย 33 ปีได้ตอบรับข้อเสนอเบื้องต้นจาก อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อยภายใต้ค่าเหนื่อยมูลค่า 4 ล้านยูโรต่อปี (ราว 3.4 ล้านปอนด์) กับสัญญายาว 2 ปีหลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้

13. อาร์เซนอล พิจารณายืม ชัลฮาโนกลูHakan CalhanogluAlessandro Sabattini/GettyImages อาร์เซนอล แสดงท่าทีต้องการที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ฮาคาน ชัลฮาโนกลู มิดฟิลด์ทีมชาติ ตุรกี วัย 25 ปีจาก เอซี มิลาน มาร่วมทัพภายใต้สัญญายืมตัวใน ตลาดซื้อขายนักเตะ  เดือนมกราคมนี้ตามการรายงานของ มิร์เรอร์ สื่อใน อังกฤษ

14. ชาบี กับเก้าอี้นายใหญ่ บาร์เซโลนาXavier HernandezEtsuo Hara/GettyImages ชาบี เอร์นันเดซ กุนซือชาว สเปน วัย 39 ปีของ อัล-ซาดด์ ในลีก กาตาร์ ให้สัมภาษณ์แย้มว่ามีการพูดคุยกับ เอริค อบิดัล อดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลนา ที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับทัพ อาซูลกรานา ในช่วงก่อนหน้านี้จริงแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าคุยเรื่องใดกันบ้างนอกจากประเด็นที่ อบิดัล ติดตามอาการบาดเจ็บของ อุสมาน เดมเบเล ที่ บาร์ซา ส่งตัวให้เขามารักษาที่ กาตาร์ พร้อมกับระบุว่าแน่นอนที่การเป็นผู้จัดการทีมของ บาร์เซโลนา คือความฝันของเขา

ทั้งนี้ตำแหน่งนายใหญ่ บาร์เซโลนา คนปัจจุบันของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ สั่นคลอนอย่างหนักหลังจากพวกเขาปราชัยต่อ แอตเลติโก มาดริด 3-2 ในศึก ซูเปอร์โคปา รอบรองชนะเลิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook