ไอบาทำแสบ เสธ.วีปยันไม่หวั่นต่อมวยเอเซีย

ไอบาทำแสบ เสธ.วีปยันไม่หวั่นต่อมวยเอเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่มีข่าวว่า สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) หวังถอนรากถอนโคน พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังจากมีปัญหากันจนไอบาจนถุกสั่งพักงานไปนั้น

โดยล่าสุดทาง ไอบา ส่งหนังสือเวียนให้สมาชิกห้ามยุ่งเกี่ยวกับ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นอาเซียน ซึ่งพลเอกทวีป เป็นประธานอยู่นั้นว่าไม่ได้การรับรองจากไอบาแต่อย่างใด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เสธ.วีป พลเอกทวีป กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือจากไอบาแล้วแต่เป็นเรื่องสหพันธ์เอเชีย ที่ไอบาต้องการจะรวบอำนาจให้เหลือองค์กรมวยเพียงสถาบันเดียว แต่อย่างไรก็ตาม สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นอาเซียนนั้น ก็ไม่ได้ขึ้นตรงกับไอบาอยู่แล้ว จึงไม่มีหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากไอบาเกิดไม่พอใจและหากทุกคนเห็นด้วยก็ดำเนินการต่อ เพราะสหพันธ์นี้ก่อตั้งเพื่องานในระดับภูมิภาค อย่างในกีฬาซีเกมส์ เท่านั้น แต่หากส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยก็ยกเลิกกันไป

ผมเองไม่เข้าใจสิ่งที่ไอบาทำกับผมในบางกรณี เพราะหนังสือซึ่งแจ้งเรื่องวินัยของไอบา ส่งมาที่ที่อยู่เก่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนผมจะเกษียณเสียอีก กว่าจะได้รับหนังสือก็แทบจะหมดเวลาอุทธรณ์อยู่แล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ของเขาแกล้งโง่หรืออย่างไร

สำหรับตำแหน่งนายกสมาคมของเสธ.วีป ซึ่งอาจได้รับผลกระทบ เนื่องจากตามพ.ร.บ.กกท.2528 มาตรา 57 นายกสมาคมที่รับตำแหน่งเกิน 2 สมัย จะต้องเป็นกรรมการสหพันธ์กีฬานานาชาติอยู่ด้วย แต่ล่าสุดถูกไอบาสั่งพักงาน ด้านเสธ.วีป กล่าวว่า

จริงๆ ผมจะไม่ตอบก็ได้ แต่ผมยังมีตำแหน่งในสหพันธ์แน่นอน ที่ผมมีปัญหากับไอบานั้น ผมถูกพักงานก็จริง แต่ยังต้องสู้กันตามกฎหมาย และผมไม่ได้ถูกปลด จึงไม่จำเป็นต้องอ้างอิงถึงตำแหน่งประธานสหพันธ์อาเซียนเพื่อให้ได้นั่งตำแหน่งนายกแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook