รีดเรียกนักเตะชุดใหญ่-ซีเกมส์เข้าแคมป์ ผบ.ช.น.เป็นประธานตรวจสอบการทุจริตบอลไทย

รีดเรียกนักเตะชุดใหญ่-ซีเกมส์เข้าแคมป์ ผบ.ช.น.เป็นประธานตรวจสอบการทุจริตบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มีภารกิจเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีม หงส์แดงสโมสรลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ และยังต้องเตรียมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เข้าร่วมศึกซีเกมส์ ที่ประเทศลาวปลายปีนี้ โดยมีเกมทีทีแอนด์ทีคัด ที่เวียดนาม เป็นสังเวียนเตรียมความพร้อม

ล่าสุด นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ทีมชาติชุดใหญ่และซีเกมส์ จะเรียกเก็บตัวพร้อมกัน ช่วงปิดเลกไทยลีก วันที่ 25 มิ.ย.นี้ จนถึง 22 ก.ค. โดยชุดใหญ่เรียกประมาณ 22 คน ส่วนชุดซีเกมส์ เรียกเก็บตัวประมาณ 30 คน โดยทาง ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ชาวอังกฤษ จะได้เห็นฟอร์มของนักเตะทั้งสองชุดเต็มๆ ส่วนเรื่องของสนามซ้อมต่างๆ คงใช้ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สลับกับสนามฟุตบอลภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเข้าพักร่วมกันที่โรงแรมเรดิสัน

ด้าน นายธารา พฤกษ์ชอุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมลูกหนัง ในฐานะผู้ประสานงานทีมชาติไทย ได้เผยว่า จากการหารือถึงการเตรียมความพร้อมนั้น ปีเตอร์ รีด มั่นใจว่า 1 เดือนที่ทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุดจะเก็บตัวฝึกซ้อมจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ปีเตอร์ รีด มีความต้องการให้ทีมชาติไทยได้ลงอุ่นเครื่อง, ฝึกซ้อม ตามโปรแกรมของฟีฟ่า เพื่อให้เป็นมาตรฐานสากล ที่สำคัญตอนนี้ รีด ค่อนข้างพอใจที่ได้เห็นการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก กำลังไปได้ดี มาตรฐานฟุตบอลสูงขึ้นมากๆ ทำให้มีนักเตะเด่นๆ ขึ้นมาเยอะ และทำให้มีตัวเลือกในทีมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย โดยปีเตอร์ รีด การันตีแล้วว่า ไม่ปิดกั้นนักเตะดาวรุ่งแน่ ฝีเท้าดีในไทยลีกมีโอกาสติดธงได้ทุกคน

วันเดียวกันเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. และประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการตามคำสั่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบปรามประพฤติมิชอบฟุตบอลไทย พ.ศ.2552 เพื่อกำหนดขอบเขต อำนาจหน้าที่ และบทลงโทษตามกฎระเบียบของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมชุดนี้มีหน้าที่รับผิดชอบในการควบคุมกำกับดูแลและเฝ้าระวังพฤติกรรมบุคคลต่างๆ ที่จะบ่อนทำลายวงการฟุตบอลไทย ให้เป็นไปด้วยสุจริต และยุติธรรม โดยมี พล.ต.ท.วรพงษ์ เป็นประธาน นายสามารถ มะลูลีม และพล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี รอง ผบช.น. เป็นรองประธานกรรมการ ร่วมกับคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องรวม 16 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook