โพลพอใจผลงานอชก.ไทยเชียร์บอล,วอลเลย์

โพลพอใจผลงานอชก.ไทยเชียร์บอล,วอลเลย์

โพลพอใจผลงานอชก.ไทยเชียร์บอล,วอลเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทย 93.9% พอใจผลงานทีมนักกีฬาไทย อินชอนเกมส์ ประทับใจวอลเลย์บอลหญิง ฟุตบอลชาย ตะกร้อ มากที่สุด เชื่อกรรมการตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพ

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,213 คน ทั่วประเทศ ในหัวข้อ “ผลงานทีมนักกีฬาไทย ในการสู้ศึกอินชอนเกมส์” พบว่า

ร้อยละ 93.9 พอใจในภาพรวมของผลงานทีมนักกีฬาไทย และมีเพียงร้อยละ 4.9 เท่านั้น ที่ไม่พึงพอใจ โดยกีฬาที่คนไทยคอยลุ้นผลและส่งกำลังใจเชียร์ให้มากที่สุด คือ กีฬาฟุตบอลชาย ร้อยละ 38.8 รองลงมา วอลเลย์บอลหญิง ร้อยละ 37.8 และตะกร้อ ร้อยละ 9.4 กีฬาที่โชว์ผลงานได้ประทับใจคนไทยมากที่สุดคือ วอลเลย์บอลหญิง ร้อยละ 34.2 รองลงมาฟุตบอลชาย ร้อยละ 28.3 และตะกร้อ ร้อยละ 16.4 ส่วนประเภทกีฬาที่คนไทยรู้สึกเสียดายที่พลาดเหรียญทองมากที่สุดคือ ฟุตบอลชาย ร้อยละ 57.6 รองลงมา วอลเลย์บอลหญิง ร้อยละ 31.9 และแบดมินตัน ร้อยละ 5.9 ส่วนประเด็นการตัดสิน ร้อยละ 58.9 เห็นว่าตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพจนน่าเกลียด รองลงมาร้อยละ 30.2 เห็นว่าตัดสินเข้าข้างเจ้าภาพแต่พอรับได้ และร้อยละ 6.9 ที่เห็นว่าเป็นกลางไปตามเกมส์

นอกจากนี้ ร้อยละ 84.6 เห็นว่าฝีมือและมาตรฐานของนักกีฬาไทยในปัจจุบันดีขึ้นกว่าในอดีตมีเพียง ร้อยละ4.4 เห็นว่าแย่กว่าเดิม และร้อยละ 57.8 ระบุ สาเหตุสำคัญที่ทำให้ฝีมือหรือมาตรฐานของนักกีฬาไทยหลายๆ ประเภท ทำผลงานไม่เข้าเป้าเกิดจากขาดงบประมาณ ถึงร้อยละ 57.8 และร้อยละ 46.0 เกิดจากปัญหาภายในของสมาคมกีฬาต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook