สรุปข่าวซื้อขายนักเตะล่าสุด: 9 มกราคม 2563

สรุปข่าวซื้อขาย 9 ม.ค. : ผีจ่อยื่นสัญญาใหม่ "ยัง", ไก่จ้องฉก "ปิออนเท็ก"

สรุปข่าวซื้อขาย 9 ม.ค. : ผีจ่อยื่นสัญญาใหม่ "ยัง", ไก่จ้องฉก "ปิออนเท็ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน 

1. สิงห์บลู-ขุนค้อน ยื่นข้อเสนอล่าตัวดาวรุ่ง เบนฟิก้าFIFA U-20 World Cup Poland 2019VI-Images/GettyImages  เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีข่าวว่าให้ความสนใจในตัว เกดสัน เฟอร์นันเดส วันเดอร์คิดวัย 21 ปี ของ เบนฟิก้า โดยเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอยืมตัวพร้อมออฟชั่นซื้อขาดในอนาคตเป็นเงินกว่า 55 ล้านปอนด์ด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็น เวสต์แฮม ที่ยื่นข้อเสนอในลักษณะเดียวกันนี้ให้กับ ทีมเหยี่ยวลิสบอน ไปพิจารณาแล้ว อีกทั้งเจ้าตัวยังตกเป็นข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจอยู่ด้วยเช่นกัน  

2. เชลติก ปัดข้อเสนอ 30 ล้าน ของ จิ้งจอกOdsonne EdouardIan MacNicol/GettyImages กลาสโกว เซลติก ทีมดังในลีกสกอตแลนด์ ได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในการขอซื้อตัวกองหน้าดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอย่าง อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ด ซึ่งเป็นอดีตลูกที่เก่าของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส สมัยที่ยังคุม เซลติก แต่ทาง นีล เลนนอน กุนซือคนปัจจุบัน ไม่ต้องการปล่อยหัวหอกวัย 21 ปี รายนี้ ไปในช่วงกลางฤดูกาล โดยวันเดอร์คิดชาวฝรั่งเศส รายนี้ ยิงไปแล้วกว่า 16 ประตูในทุกรายการให้กับทีมตลอดครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา  

3. พาเลซ ปัดข้อเสนอ เสือใต้ ขอยืม ซาฮาWilfried ZahaMarc Atkins/GettyImages คริสตัล พาเลซ ปัดข้อเสนอจาก บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ใน บุนเดสลีกา ในการข้อยืมตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวชูโรง โดยยืนยันว่าหากทีมใดต้องการตัวแข้งรายนี้ ซึ่งทางเอเยนต์คนใหม่อย่าง ฟินิ ซาฮาวี เตรียมที่จะเสนอขายแข้งรายนี้ไปให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ดูจะสนใจในตัว ซาฮา อยู่เช่นกัน  

4. อนาคตของ อลอนโซ กับ สิงห์บลูMarcos AlonsoJulian Finney/GettyImages แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมของ เชลซี กำลังตัดสินใจถึงอนาคตของแบ็คซ้ายของทีมอย่าง มาร์กอส อลอนโซ ที่ดูจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกของทีมในซีซั่นนี้ ว่าควรจะปล่อย แข้งเลือกกระทิงดุ ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม หรือไม่ โดยมีทีมอย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่มีนายเก่า อันโตนิโอ คอนเต้ นั่งเก้าอี้กุนซืออยู่ กำลังให้ความสนใจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  

5. ผีแดง สน 2 แข้ง อาแจ็กซ์Dutch EredivisieANP Sport/GettyImages แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดเจรจากับ อาแจ็กซ์ ยอดทีมในลีกฮอลแลนด์ อีกครั้ง เพื่อที่จะสอบถามความเป็นไปได้ในการคว้าตัว ดอนนี ฟาน เดอ บีค และ ฮาคิม ซิเยค 2 สตาร์ดังของทีมที่ทำผลงานได้โดดเด่นตั้งแต่ในซีซั่นที่แล้ว จนพาทีมไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ  

6. มิลาน เหล่ คริสเตนเซนAndreas ChristensenJames Williamson - AMA/GettyImages เอซี มิลาน ทีมดังในศึก กัลโช เซเรีย อา กำลังให้ความสนใจใจตัว อันเดรส คริสเตนเซน เซ็นเตอร์แบ็คชาวเดนมาร์ก ของ เชลซี ที่ซีซั่นนี้ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่ใช่ตัวเลือกลำดับแรก ๆ ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด หลังจาก อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หายเจ็บกลับมาลงสนามให้กับทีมได้อีกครั้ง โดยด้าน ปีศาจแดงดำ เองก็กำลังมองหาทางเลือกใหม่ในเกมรับ ซึ่ง คริสเตนเซน เองก็เป็นหนึ่งในทางเลือกเหล่านั้น  

7. ท็อฟฟี พร้อมปล่อยตัว ซิเกิร์ดส์สันGylfi SigurossonRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages มีรายงานข่าวจากสื่อเมืองผู้ดีว่า คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือป้ายแดงของ เอฟเวอร์ตัน ได้บอกกับ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน กองกลางชาวไอซ์แลนด์ของทีม ว่าเขาสามารถย้ายออกจากทีมได้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ทันที ซึ่งนั่นเป็นสัญญานว่า อดีตนักเตะสเปอร์ส รายนี้ อาจไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือชาว อิตาเลียน แล้วก็เป็นได้   

8. นาโปลี สนใจ หอก ไบรท์ตันNeal MaupayClive Rose/GettyImages นาโปลี ทีมดังในศึก กัลโช เซเรีย อา กำลังให้ความสนใจในตัว นีล โมปาย ศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศส ของทีม ไบรท์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่แม้จะพึ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไปแล้วถึง 7 ประตู ในซีซั่นนี้กับทีมนกนางนวล โดยสื่อท้องถิ่นคาดว่า อดีตหัวหอกของเบรนท์ฟอร์ด รายนี้ จะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 30-40 ล้านปอนด์เลยทีเดียว  

9. สาลิกาดง เล็งปีก ไลป์ซิกFBL-GER-BUNDESLIGA-LEIPZIG-SCHALKERONNY HARTMANN/GettyImages นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก มีแผนจะดึงตัว อเดโมลา ลุคแมน ปีกดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่พึ่งจะย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวราว 17 ล้านปอนด์ กลับมาเล่นยังลีกสูงสุดของอังกฤษอีกครั้ง หลังเจ้าตัวดูจะเป็นส่วนเกินในถิ่น เร้ดบูลล์ อารีนา แถม ทีมสาลิกาดง เองในขณะนี้ก็กำลังประสบปัญหาตัวรุกบาดเจ็บอยู่หลายคนเช่นกัน  

10. หงส์ขาว ใกล้ได้ตัว ดาวรุ่งเชลซีMarc GuehiSebastian Frej/MB Media/GettyImages สวอนซี ทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพอังกฤษ ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในการยืมตัว มาร์ค เกฮี กองหลังดาวรุ่งของ เชลซี เป็นระยะเวลา 18 เดือนด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ ทีมหงส์ขาว พึ่งจัดการคว้าตัว ริอาน บริวสเตอร์ หัวหอกวันเดอร์คิดจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวตลอดทั้งฤดูกาลนี้ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  

11. ผี พร้อมยืนสัญญาใหม่ให้ จารยังAshley YoungVisionhaus/GettyImages แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะยื่นสัญญาฉบับใหม่กับ แอชลีย์ ยัง แข้งอเนกประสงค์วัย 34 ปีให้อยู่กับทีมไปอีก 1 ซีซั่น หลังจากสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวจะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ซึ่งปัจจุบันอดีตนักเตะ แอสตัน วิลลา กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ตามหลัง โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

12. เปรสตัน เปิดตัว ซินแคลร์Image by Saksorn Nenlert เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ทีมใน เดอะแชมเปี้ยนชิพ ประกาศเปิดตัว สกอตต์ ซินแคลร์ อดีตนักเตะของ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวทำการเซ็นต์สัญญากับต้นสังกัดใหม่ 2 ปีครึ่งด้วยกันและไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด  

จึงนับเป็นการหวนกลับมาเล่นในบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากตัวรุกวัย 30 ปี รายนี้ เคยค้าแข้งอยู่กับทีมดังอย่าง สิงห์บลู เรือใบสีฟ้า และ แอสตัน วิลลา ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เซลติก ในปี 2016   

13. ไก่เดือยทอง สนหน้าเป้า มิลานKrzysztof PiatekSoccrates Images/GettyImages ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมในศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมเปิดเจรจากับ เอซี มิลาน ทีมดังใน กัลโซ เซเรีย อา เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ในการคว้าตัว คริสตอฟ ปิออนเต็ก หัวหอกชาวโปแลนด์ ที่ซีซั่นนี้ยังทำผลงานได้ไม่เข้าตานัก ยิงได้เพียง 4 ประตู จาก 18 เกมที่ลงสนามให้ ปีศาจแดงดำ กระทั่งทีมต้องไปดึงตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เข้ามาเป็นตัวผลิตสกอร์รายใหม่ จึงมีความเป็นไปได้ที่ มิลาน อาจปล่อยตัวหัวหอกวัย 24 ปีรายนี้มาค้าแข้งในอังกฤษ หากได้ข้อเสนอที่น่าสนใจ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook