ลิเวอร์พูล 1-0 เอฟเวอร์ตัน: ไฮไลท์ฟุตบอล เอฟเอคัพ 2019-20(คลิป)

"โจนส์" ฮีโร่ซัดสุดสวย! ลิเวอร์พูล ยังบลัดเข่น เอฟเวอร์ตัน 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ (คลิป)

"โจนส์" ฮีโร่ซัดสุดสวย! ลิเวอร์พูล ยังบลัดเข่น เอฟเวอร์ตัน 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ 2019/20 รอบที่ 3
วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2020
 
ลิเวอร์พูล 1-0 เอฟเวอร์ตัน

​สนาม : แอนฟิลด์
ผู้ตัดสิน : โจนาธาน มอสส์

เกมเริ่มมาได้เพียง 10 นาที ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ได้โอกาสทำประตูเหน่งๆ ถึง 2 ครั้งจากลูกยิงในกรอบเขตโทษของ โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน และช็อตสอดขึ้นโหม่งลูกฟรีคิกของ เมสัน โฮลเกต แต่ทั้งโอกาสทั้ง 2 ครั้งของ เดอะบลูส์ ยังไม่ผ่านมือของ อาเดรียน นอกจากนั้น หงส์แดง ยังต้องสังเวย เจมส์ มิลเนอร์ จากโอกาสบาดเจ็บตั้งแต่ยังไม่พ้น 10 นาทีแรกของเกมที่ แอนฟิลด์ อีกด้วย

บอลอยู่ในการครอบครองของ เร้ดแมชีน เป็นส่วนใหญ่หลังจากนั้นทว่าโอกาสลุ้นถัดมากลับเป็นของทีมเยือนราวนาทีที่ 26 เมื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ หลุดขึ้นไปที่กราบขวาก่อนครอสเลียดเข้ามาในกรอบเขตโทษเข้าทางปืน ริชาร์ลิซอน แท็ปอินแต่ยังติดเซฟด้วยเท้าของ อาเดรียน

โอกาสที่ดีที่สุดของเจ้าถิ่นเกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรกจากจังหวะพลิกบอลในกรอบเขตโทษของ ดิว็อค โอริกี ก่อนซัดเลียดไปติดเซฟปลายมือของ จอร์แดน พิคฟอร์ด และจบครึ่งแรกแบบไร้สกอร์

เกมในครึ่งหลังยังคงเป็นของ หงส์แดง ที่สามารถครองบอลได้มากกว่าขณะที่จังหวะฉาบฉวยของ ท็อฟฟี่ ที่เคยได้ลุ้นกลับไร้ความแน่นอนในพื้นที่สุดท้าย Curtis Jones,Neco WilliamsLaurence Griffiths/GettyImages เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในที่สุดนาทีที่ 71 จากการขึ้นเกมที่กราบซ้ายก่อน โอริกี จะไหลย้อนหลังคืนให้ เคอร์ติส โจนส์ ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษและเจ้าหนูวัย 18 ปีตัดสินใจปั่นโค้งด้วยเท้าขวา บอลลอยโด่งก่อนฮุคลงเช็คใต้คานเสียบสามเหลี่ยมกระดอนข้ามเส้นชนิดที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด หมดสิทธิ์เซฟ

ช่วงเวลาที่เหลือ เดอะบลูส์ ไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนของเกมได้และไม่มีทีมใดสามารถทำประตูได้เพิ่มเติม ก่อนที่ หงส์แดง จะสามารถกรุยทางสู่ เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ได้สำเร็จจากชัยชนะ 1-0 ในศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

 ลิเวอร์พูล  : อาเดรียน - นิโก้ วิลเลี่ยมส์, นาธาเนียล ฟิลิปส์, โจ โกเมซ, เจมส์ มิลเนอร์ (ยาสเซอร์ ลารูซี่ น.9) - อดัม ลัลลาน่า, เปโดร ชิริเบย่า, เคอร์ติส โจนส์ - ดิว็อค โอริกี, ทาคุมิ มินามิโนะ (อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน น.70) ,ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต (เรียนห์ บริวสเตอร์ น.79)

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เชมัส โคลแมน (มอยเซ่ คีน น.63), เยร์รี่ มิน่า, เมสัน โฮลเกต - ฌิบริล ซิดิเบ้, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน (ฟาเบียน เดลฟ์ น.63), มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน, ลูก้าส์ ดีญ - ธีโอ วัลค็อตต์  (แบร์นาร์ด น.79), ริชาร์ลิซอน - โดมินิก คัลเวิร์ท-ลูวิน

สรุปผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

  • เบอร์ตัน อัลเบี้ยน 2-4 นอร์ทแธมป์ตัน
  • ชาร์ลตัน 0-1 เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน
  • คริสตัล พาเลซ 0 -1 ดาร์บี้ เคาน์ตี้
  • มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-1 ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์
  • ควีนส์ปาร์ค 5-1 สวอนซี ซิตี้
  • เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ไฟล์ด
  • ครูว์ อเล็กซานดร้า 1-3 บาร์นสลี่ย์
  • บริสตอล โรเวอร์ส 2-2 โคเวนทรี
  • จิลลิ่งแฮม 0-2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ "โจนส์" ฮีโร่ซัดสุดสวย! ลิเวอร์พูล ยังบลัดเข่น เอฟเวอร์ตัน 1-0 ศึกเอฟเอ คัพ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook