เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ศึกเอฟเอคัพ

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ศึกเอฟเอคัพ

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ศึกเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอได้ เกมล่าสุดบุกไปทำได้แค่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ในการแข่งขันฟุตบอล เอฟ เอคัพ รอบสาม ทำให้ต้องไปเตะนัดรีเพลย์กันใหม่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้ารอบต่อไป และนี่คือประเด็นน่าสนใจที่เกิดขึ้นในเกมนี้

รูปเกมที่ดูแล้วแทบจะหลับคาจอ

ถึงแม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะมีโอกาสยิงในเกมนี้มากกว่า 10 ครั้ง แต่ทั้งหมดนั้นแทบไม่มีลุ้นประตูอะไรเลย โดยเฉพาะในช่วงครั้งแรก ที่ ปีศาจแดง เป็นฝ่ายครองเกมบุก แต่ก็ทำได้แค่เคาะบอลไปมากลางสนาม ส่วนเจ้าบ้านก็ยังไม่สามารถตั้งเกมสวนกลับได้ จึงทำให้ตลอด 45 นาทีแรก เกมค่อนข้างที่จะน่าเบื่อชวนหลับอยู่พอสมควร

ยังดีที่ครึ่งเวลาหลัง วูล์ฟ เลือกที่จะเปิดเกมบุกเข้าใส่บ้าง และ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นเกมสวนกลับที่พวกเขาถนัด จึงเริ่มมีจังหวะเข้าทำสวย ๆ ให้ได้ดูกันบ้าง แต่ก็ยังนับครั้งได้ที่เป็นจังหวะที่ได้ลุ้นแบบจริงจัง จนกระทั่งจบเกมแบบไร้สกอร์ ซึ่งต้องยดให้เป็นอีกเกมที่ง่วงชวนนอนที่สุดนัดหนึ่งในซีซั่นนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้

Ole Gunnar SolskjaerRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

เป็นเกมที่แนวรับแบกทีมเอาไว้ได้

เกมนี้บอกเลยว่าคนที่โดดเด่นและดูจะงานหนักที่สุดก็คือ 3 ประสานในเกมรับ ทั้ง โรเมโร ลินเดอเลิฟ และ แม็คไกวร์ ที่ต้องพลัดกันป้องกันสารพัดรูปแบบที่แนวรุกของ วูล์ฟ จัดหนักเข้าใส่พวกเขาในช่วงครึ่งหลัง โดยเฉพาะนายทวารมือสองชาวอาเจนไตน์ ที่ไม่ว่าจะได้ลงมาเมื่อไหร่ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดีตามมาตรฐาน ถึงขนาดว่าเริ่มมีแฟนบอลบางส่วนอยากให้ลองยืนเป็นมือหนึ่งแทน เด เคอา ที่ฟอร์มดูจะตกลงไปกันบ้างแล้ว ส่วน แม็ตไกวร์ และ ลินเดอเลิฟ วันนี้ทั้งคู่ต้องรับมือกับทั้ง ฆิเมเนซ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก และ อดามา ตราโอเร ที่ กำลังร้อนแรงในชั่งโมงนี้ ได้เป็นอย่างดี จนสามารถเก็บคลีนชีทได้สำเร็จในค่ำคืนวันนี้ 

Sergio RomeroRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

ปีศาจแดง ยิงตรงกรอบ 0 ครั้ง !

แม้จะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอีกต่อไปแล้วสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคปัจจุบัน แต่สิ่งนี้มันก็สะท้อนให้เห็นอะไรได้หลายอย่างในเกมนี้ ทั้ง

วิธีการเข้าทำที่ดูยังไงก็ไม่มีทรงและความแน่นอนเลยแม้แต่น้อย ต่างคนต่างเล่น ดูสะเปะสะปะไปหมด

ความเฉียบขาดในแนวรุกที่ควรต้องมี เพราะเอาแค่โอกาสได้จบแบบเหน่ง ๆ ยังหายากด้วยวิธีการเล่นแบบนี้ แต่ก็ดันไม่คมกันอีก ผลมันก็เลยออกมาเป็นแบบที่เห็น

ทีมต้องเสริมทัพเป็นการด่วน โดยเฉพาะผู้เล่นในเกมรุก เริ่มตั้งแต่กองกลาง ไปจนถึงกองหน้า เพราะดูจากที่มีคงไม่สามารถคาดหวังอะไรได้มากกว่านี้อีกแล้ว บอร์ดบริหารจึงไม่ควรต้องคิดอะไรมากและรีบหานักเตะใหม่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงซะ แต่ถ้าจะให้เยี่ยมกว่านั้น หาผู้จัดการทีมเผื่อ ๆ ไว้บ้างเลยก็คงจะดีไม่น้อย !

Ole Gunnar Solskjaer,Rio FerdinandRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ศึกเอฟเอคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook