เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกมพรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ อัด ผีแดง เบาๆ 2-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกมพรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ อัด ผีแดง เบาๆ 2-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกมพรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ อัด ผีแดง เบาๆ 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปืนใหญ่คืนฟอร์ม

หากใครได้ดูรูปเกมในวันนี้ จะเห็นได้ว่า อาร์เซนอล ในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า แตกต่างจากยุคของ อูไน เอเมรี หรือแม้แต่ช่วงที่ เฟรดดริก ลุงเบิร์ก นั่งเก้าอี้กุนซือชั่วคราวก่อนหน้านี้ ทั้งที่ทีมก็เป็นชุดเดียวกัน นักเตะก็เหมือน ๆ กัน แต่ผลงานในสนามกลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะวันนี้ ปืนใหญ่ ดูจะกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง แถมในเรื่องแท็คติกและความทุ่มเท พวกเขาก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ดุดัน และแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรก ที่ต้องบอกเลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สู้ไม่ได้เลยตลอด 45 นาที!

e

เออซิล กลับมาแล้ว!

ตลอด 90 นาทีในวันนี้ โดยเฉพาะในครึ่งเวลาแรก เมซุต เออซิล เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋าที่ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงขาลงไปแล้วนั้น กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง ทั้งเบสิก ทักษะ ต้องบอกว่าเห็นแล้วนึกถึงสมัยที่เจ้าตัวค้ายังแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อหลายปีก่อน ด้วยบทบาทที่กุนซือคนใหม่มอบหมายในการให้เป็นศูนย์กลางของทีม มอบอิสระในการทำเกมในสนาม และที่สำคัญ เจ้าตัวสามารถเรียกความมั่นใจที่หายไปให้กลัยมาเต็มเปี่ยมได้สำเร็จ ปัจจัยเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ทัพปืนโต เหมือนได้แข้งหมายเลข 10 คนใหม่ หน้าเดิม มาเป็นความหวังให้กับสโมสรแห่งนี้อีกครั้ง

wrrw

ความไม่แน่นอนของปีศาจแดง

แม้ในช่วงหลังทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เหมือนจะกลับมาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีได้แล้ว ด้วยการ ชนะ 6 จาก 8 เกม หลังสุดในทุกรายการ กระโดดขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ในลีก แถมอัดคู่แข่งอย่าง สเปอร์ส และ แมนฯ ซิตี้ มาได้แบบชนิดที่ว่าเล่นดีกว่าเห็นๆ จนแฟนๆ คาดหวังว่าทีมจะหลุดออกจากวังวนยุคมืดนี้ได้เสียที

แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องมลายหายไปอีกครั้ง หลังจากที่โดน วัตฟอร์ด ทีมบ๊วย ตบกลับมาด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อเดือนก่อน ชนิดที่ต้องบอกว่า แตนอาละวาด เล่นดีกว่าด้วยซ้ำ จากนั้นแม้จะกลับมาคืนฟอร์มเก่ง ถล่ม นิวคาสเซิล และบุกไปอัด เบิร์นลีย์ ได้ แต่พอมาเจอของจริงในเกมนี้ กลับพ่ายแพ้อย่างราบคาบชนิดไร้หนทางสู้อีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าวังวนนี้จะจบลงเมื่อไหร่หรือจบลงได้ยังไง แต่ที่แน่ ๆ ถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร มันก็ไม่อาจคาดหวังผลลัพธ์ที่แตกต่างได้อย่างแน่นอน

ww

ลูกรัก ลินการ์ด

ทุกคนบนโลกนี้คงเห็นแล้วว่า เจสซี ลินการ์ด เทพแค่ไหน ต่อให้ไม่ต้องดูสถิติอะไรมากมาย แค่ดูจากรูปเกม การมีส่วนร่วม ทักษะเบสิกต่าง ๆ ก็คงจะเห็นแล้วว่าแข้งรายนี้ฝีเท้าอยู่ระดับไหน

แต่สิ่งที่แปลกคือ เหมือนกับว่า โซลชาร์ ยอดกุนซือของ ปีศาจแดง อาจจะมองไม่เห็นในสิ่งเดียวกันนี้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า น้าโอเล คงมองเห็นอะไรบางอย่างที่พิเศษในตัวแข้งรายนี้ที่พวกเราตาไม่ถึงจึงมองไม่เห็นอยู่หรือเปล่า และเขาคงคาดหวังว่าสักวันความเทพที่ซ่อนอยู่นั้นมันจะประจักษ์ต่อสายตาผู้คนได้ถ้าให้โอกาสเจ้าตัวได้แสดงฝีเท้าเรื่อยๆ

แต่มันก็ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้นได้ เพราะเวลาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ลินการ์ด นั้น "ไม่มีอะไรเลยจริง ๆ" แต่บอสเองก็ยังคงให้โอกาสอยู่เสมอ แบบนี้ก็คงชัดเจน ถ้าไม่เรียก "ลูกรัก" ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook