สรุปซื้อขายนักเตะล่าสุด: 1 มกราคม 2020

สรุปการซื้อขายนักเตะ 1 มกราคม : หงส์ สน หลังบราซิล, สิงห์ เตรียมช็อป 4 รายรวด

สรุปการซื้อขายนักเตะ 1 มกราคม : หงส์ สน หลังบราซิล, สิงห์ เตรียมช็อป 4 รายรวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน 

1. เป๊ป เผยสถานการณ์ คันเซโลJoao CanceloRobin Jones/GettyImages เป๊ป กวาร์ดิโอลา บิ๊กบอสของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวกับสื่อถึงสถานการณ์ของ ชูเอา คันเซโล แบ็คขวาชาวโปรตุเกส ของทีมว่า เขาจะไม่บังคับใครทั้งนั้น หากนักเตะต้องการจะย้ายออกไปก็จะไม่รั้ง แต่ถ้าถ้ายังต้องการจะสู้อยู่ที่นี่ก็จำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้หากต้องการโอกาสในการลงสนาม 

คันเซโล ย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทัพเรือใบสีฟ้าในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ด้วยค่าตัวกว่า 60 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงมาจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้ โดยช่วงเดือน ธันวาคม ที่ผ่านมามีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการที่จะย้ายออกเพื่อหาโอกาสในการลงสนามมากขึ้น  

2. งูใหญ่ ขอแจม ล่า โอบาPierre-Emerick AubameyangJames Williamson - AMA/GettyImages อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงในศึก กัลโช เซเรีย อา เตรียมร่วมวงล่าลายเซ็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ยอดกองหน้าของ อาร์เซนอล หลังจากมีข่าวว่าเจ้าตัวลังเลที่จะต่อสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ออกไป โดยก่อนหน้านี้ อดีตศูนย์หน้าของ ดอร์ทมุนด์ เคยเป็นข่าวเชื่องโยงกับ 2 มหาอำนาจลูกหนังอย่าง บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด มาก่อน ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง งูใหญ่ ก็เป็นอีกทีมที่ที่เตรียมจะรับตัวหัวหอกวัย 30 ปี ไปดูแลต่อหากเจ้าตัวต้องการจะย้ายออกจาก ทัพปืนใหญ่ ในช่วงหน้าหนาวนี้  

3. สิงห์ เตรียมปาดหน้า ผี คว้าตัวหอก ลียงFBL-EUR-C1-LYON-LEIPZIGPHILIPPE DESMAZES/GettyImages เชลซี เตรียมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก ในการคว้าตัว มุสซา เด็มเบเล หองหน้าชาวฝรั่งเศส ของ โอลิมปิก ลียง ทีมดังในลีกเอิง เนื่องจากคาดว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ มิชี บัทชัวยี สองหัวหอกส่วนเกิน จะอำลาทีมไปในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ ซึ่งในรายของ เด็มเบเล เองก็กำลังถูก ปีศาจแดง ตามจีบอยู่ หลังจากพลาดโอกาสเซ็นต์สัญญา เออร์ลิง ฮาแลนด์ จาก ซัลซ์บวร์ก ไปเมื่อไม่นานมานี้   

4. ท็อฟฟี เดินเครื่องต่อสัญญา หอกดาวรุ่งDominic Calvert-LewinJames Gill - Danehouse/GettyImages เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมตัวที่จะจับ โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน หัวหอกเลือดผู้ดีวัย 22 ปี ต่อสัญญากับทีมออกไป หลังจากทำผลงาได้อย่างโดดเด่นในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ ด้วยการซัดไปถึง 3 ประตู จาก 2 เกมล่าสุด โดยเจ้าตัวเองก็มีข่าวลือเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่บ้างว่าต้องการตัวมาร่วมทัพ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  

5. อาร์เตต้า ชี้ ชาก้า ยังเป็นฟันเฟืองสำคัญFBL-ENG-PR-WEST HAM-ARSENALADRIAN DENNIS/GettyImages มิเกล อาร์เตต้า กุนซือป้ายแดงของ อาร์เซนอล ออกมาเผยกับสื่อถึงสถานการณ์ของ กรานิท ชาก้า กองกลางอดีตกัปตันทีมว่า เขายังคงคาดหวังว่า ชาก้า จะเลือกอยู่กับทีมต่อไป เพราะยังถือว่าเป็นส่วนสำคัญของทีมเสมอ แต่เกมกับ เชลซี ที่ไม่ได้ลงสนามเพราะมิดฟิลด์รายนี้มีอาการป่วยก่อนเกม ไม่ใช่ถูกตัดชื่อออกจากทีมตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด 

โดยห้องเครื่องชาวสวิตเซอร์แลนด์ รายนี้ มีข่าวลือหนาหูอย่างมากว่าจะย้ายออกจาก ทัพปืนใหญ่ ไปร่วมทีม แฮร์ธา เบอร์ลิน ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวนี้

6. สิงห์ ควัก 80 ล้าน ล่อใจ ซาฮาWilfried ZahaSebastian Frej/MB Media/GettyImages เชลซี เตรียมทุบกระปุกหลังจากพ้นโทษแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะใหม่ ด้วยการควักเงินกว่า 80 ล้านปอนด์ เป็นข้อเสนอแลกกับการปล่อยตัว วิลฟรีด ซาฮา กองหน้าตัวแรงจาก คริสตัล พาเลซ ทีมดังร่วมศึก พรีเมียร์ลีก ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวนี้  

7. สองยักษ์พรีเมียร์ เล็งแบ็ค จิ้งจอกRicardo PereiraMarc Atkins/GettyImages ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าสนใจจะคว้าตัว ริคาร์โด้ เปเรย์รา แบ็คจอมบุกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีอยู่ในขณะนี้ และพร้อมจะยื่นข้อเสมอมูลค่ากว่า 30 ล้านปอนด์ เพื่อหวังให้ จิ้งจอกสยาม ปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีม โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง ยอดทีมแห่งลีกเอิงฝรั่งเศส อยู่เช่นกัน  

8. สิงห์-เรือ เตรียมควัก 60 ล้าน แย่งตัว ชิลเวลล์Ben ChilwellJames Williamson - AMA/GettyImages เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองมหาอำนาจแห่ง พรีเมียร์ลีก มีข่าวว่าเตรียมเดินหน้าเต็มตัวในการคว้า เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติอังกฤษ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวนี้ โดยสื่อท้องถิ่นคาดการว่าทั้งสองทีมอาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 60 ล้านปอนด์ หากต้องการจะได้ลายเซ็นต์แบ็ควัย 23 รายนี้ไปร่วมทีม    

9. ต่างดาว เตรียมดึง สตาร์ดินาโม กลับถิ่นDani OlmoPixsell/MB Media/GettyImages บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา มีแผนจะดึงตัว ดานี โอลโม เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งจาก ดินาโม ซาเกร็บ ทีมดังในลีก โครเอเชีย กลับสู่ถิ่น คัมป์ นู อีกครั้ง หลังจาก โอลโม ที่เคยเป็นหนึ่งในผลผลิตจาก ลามาเซียอคาเดมี ที่ถูกปล่อยตัวมาหาประสบการณ์อยู่ในลีกโครเอเชีย เมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งคาดว่าในสัญญาซื้อขายในเวลานั้น จะมีระบุสิทธิในการซื้อกลับตัวรุกวัย 21 ปี รายนี้ เอาไว้ด้วย  

10. หงส์ สน เซ็นเตอร์เซบีญาDiego CarlosQuality Sport Images/GettyImages ลิเวอร์พูล จ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่ากำลังมองหาเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่มาเป็นคู่หูของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โดยกำลังให้ความสนใจไปที ดิเอโก้ คาร์ลอส กองหลังชาวบราซิล ของ เซบีญา ทีมดังในศึก ลาลีกา สเปน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับทีมในปัจจุบัน ซึ่งสื่อแดนกระทิงดุรายงานว่า หงส์แดง อาจจะต้องควักกระเป๋าจ่ายราว 30 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของ ปราการหลังวัย 26 ปี รายนี้  

11. สิงห์บลู ทาบทาม หอกดาวรุ่งหมีขาวFedor ChalovQuality Sport Images/GettyImages เชลซี ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก กำลังมองหาหัวหอกคนใหม่มาเป็นทางเลือกในแดนหน้าให้กับทีม โดยมีข่าวว่าเตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 20 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เฟดอร์ ชาลอฟ หัวหอกดาวรุ่งของ ซีเอสเคเอ มอสโคว ทีมดังจากลีกรัสเซีย ที่กำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดด้วยการซัดไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ ในซีซั่นนี้ มายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้  

12. เรือใบ เตรียมดึง วันเดอร์คิด กลับทีมPatrick RobertsRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าในศึก พรีเมียร์ลีก มีแผนจะดึงตัววันเดอร์คิดของทีมอย่าง แพทริก โรเบิร์ต กลับจาก นอริช ซิตี้ ทีมดังร่วมลีก หลักจากเจ้าตัวแทบไม่มีโอกาสในการลงเล่นให้กับ ทัพนกขมิ้น เลยในช่วงครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา และมีแผนจะปล่อยตัวให้กับ มิดเดิลสโบรห์ ทีมในลีกรองต่อไป เพื่อโอกาสในการลงเล่นและพัฒนาฝีเท้ามากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook