ขุนค้อนดึง "มอยส์" หวนคุมทัพ มอบสัญญา 18 เดือน

ขุนค้อนดึง "มอยส์" หวนคุมทัพ มอบสัญญา 18 เดือน

ขุนค้อนดึง "มอยส์" หวนคุมทัพ มอบสัญญา 18 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้แถลงแต่งตั้ง เดวิด มอยส์ หวนกลับมาเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาอีกครั้ง ด้วยสัญญาเป็นระยะเวลา 18 เดือน

ทัพ”ขุนค้อน” เพิ่งทำการปลด มานูเอล เปเญกรินี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือหลังพาทีมเปิดบ้านพ่ายให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ และทำการแต่งตั้งกุนซือชาวสก็อตแลนด์รายนี้ทันที

มอยส์ เคยเข้ารับงานคุมทีมเวสต์แฮม อยู่ 6 เดือนในช่วงปี 2017-2018 โดยเข้ามารับตำแหน่งแทน สลาเวน บิลิช ที่โดนปลดในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 และพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก แต่ก็ไม่ได้รับการต่อสัญญาแต่อย่างใด

มอยส์ กล่าวว่า “มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมา ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ผมคิดว่าการอยู่ที่นี่เพราะผมเคยรู้สนุกกับมันจริงๆ ผมรู้สึกสนุกกับการได้อยู่รอบๆสนาม และผมรักในการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้ และผมคิดถึงสโมสร ดังนั้นผมรอที่จะเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว”

“ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้กลับมาที่ เวสต์แฮม แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าคือผมจะมองไปถึงสิ่งที่ผมสามารถทำได้และสิ่งที่ผมสามารถพัฒนาได้ วิธีการที่เราจะเอาชนะด้วยนักเตะและวิธีการที่เราจะกลับมาเอาชนะให้เร็วที่สุด”

สำหรับ สาเหตุที่ เวสต์แฮม ต้องการเร่งแต่งตั้งกุนซือใหม่ เพราะต้องการให้เริ่มงานแรกคือการคุมทีมในเกมเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับมือ บอร์นมัธ วันพุธนี้เลย ถือเป็นช่วงที่มีโปรแกรมชุก เพราะสุดสัปดาห์หน้าเป็นคิว เอฟเอคัพ รอบสาม ที่จะบุกเยือน จิลลิงแฮม ต่อด้วยเกมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คืนวันศุกร์ที่ 10 มกราคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook