สรุปการซื้อขายนักเตะและข่าวลือ 28 ธันวาคม : ดีลจะเกิดมั้ย! "ไก่" จับ "เอริคเซ่น" แลก "เบล"

สรุปการซื้อขายนักเตะและข่าวลือ 28 ธันวาคม : ดีลจะเกิดมั้ย! "ไก่" จับ "เอริคเซ่น" แลก "เบล"

สรุปการซื้อขายนักเตะและข่าวลือ 28 ธันวาคม : ดีลจะเกิดมั้ย! "ไก่" จับ "เอริคเซ่น" แลก "เบล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน  พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน

1. ซลาตัน ย้ายซบ มิลาน เรียบร้อยAC Milan's Swedish forward Zlatan IbrahiOLIVIER MORIN/GettyImages

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกรุ่นเก๋าวัย 38 ปี ตกลงปลงใจย้ายซบทีมเก่าอย่าง เอซี มิลาน ทีมดังในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากหมดสัญญากับทีม แอลเอ แกแล็คซี ทีมในของ เมเจอร์ลีกสหรัฐ หลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา

ทางต้นสังกัดใหม่ออกมาประกาศว่า อิบรา จะเปิดตัวกับ ทัพปีศาจแดงดำ ภายในวันที่ 2 มกราคม นี้ โดยเซ็นต์สัญญาระยะสั้นกับทีมเป็นเวลา 6 เดือนแต่มีออฟชันขยายเพิ่มอีก 1 ปีในอนาคต

2. ผีแดง เบนเป้าไปที่ หัวหอก ท็อฟฟีRicharlisonChris Brunskill/Fantasista/GettyImages

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก เตรียมตัวเบนเป้าหมายในการหาหัวหอกคนใหม่มาเสริมทัพ หลังจากดีลของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ดูจะมีความยืดเยื้อ ด้วยการไปทาบทามกองหน้าร่วมลีกที่เคยเป็นข่าวกับทีมก่อนหน้านี้อย่าง ริชาร์ลิซอน กองหน้าตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ที่แม้ผลงานของต้นสังกัดจะไม่ดีเท่าใดนัก แต่เจ้าตัวก็ซัดไปแล้วถึง 8 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่คนใหม่ จะยอมปล่อยตัวแข้งบราซิลเลียนรายนี้ออกจากทีมหรือไม่  

3. สเปอร์ส ยื่น เอริคเซน แลก เบลFBL-ENG-PR-TOTTENHAM-BRIGHTONTOLGA AKMEN/GettyImages

หลังจากมีประเด็นร่วมกันมาสักระยะระหว่างทีมยักใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด กับ คริสเตียน เอริคเซน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่กำลังะหมดสัญญากับทีมหลังจบซีซั่นนี้ ล่าสุดสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เพื่อไม่ให้เสียแข้งรายนี้ไปแบบฟรี ๆ ไก่เดือยทอง จึงยื่นขอเสนอ 25 ล้านปอนด์ บวกกับ เอริคเซน เป็นข้อเสนอแลกกับตัว แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์ชาวเวลส์ ที่มีข่าวว่าจะย้ายออกจากทีมมาตลอดแต่ก็ยังคงไม่ได้ไปไหนเสียที ให้กับ ราชันชุดขาว ไปพิจารณาในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้  

4. ปืนใหญ่ สนยืม ราบิโอต์Adrien RabiotTF-Images/GettyImages

มิเกล อาร์เตต้า เตรียมตัวเสริมแกร่งในแดนกลางให้กับ ทัพปืนใหญ่ ด้วยการ ติดต่อไปยัง ยูเวนตุส เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ในการดึงตัว อาเดรียน ราบิโอต์ กองกลางส่วนเกินในทีมม้าลาย ให้มาร่วมทีม อาร์เซนอล ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม นี้ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่นนี้  

5. แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าได้ มิงส์Tyrone MingsMalcolm Couzens/GettyImages

ไทรอน มิงส์ เซ็นเตอร์แบ็คดีกรี ทีมชาติอังกฤษ จากทีม แอสตัน วิลลา ตกเป็นข่าวในการเสริมทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลาชาร์ นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาเซ็นเตอร์แบ็คมาเป็นทางเลือกในเกมรับ ซึ่ง มิงส์ เองก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ ปีศาจแดง ให้ความสนใจและมีโอกาสในการคว้าตัวมาร่วมทัพ 

โดยอดีตปราการหลัง บอร์นมัธ รายนี้ ย้ายไปร่วมทีม สิงห์ผงาด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนถูก แกเร็ธ เซาท์เกต บิ๊กบอสทีมสิงโตคำราม เรียกตัวไปติดทีมชาติและมีโอกาสสูงที่จะได้ไปเล่นใน ยูโร 2020 กลางปีหน้าพร้อมกับทัพทรีไลออนอีกด้วย  

6. วูล์ฟ ทาบทาม ฮวาง ฮี-ชานRB Salzburg v KRC Genk: Group E - UEFA Champions LeagueDavid Geieregger/GettyImages

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก อาจจะต้องเสียแนวรุกคนสำคัญอีกรายนั่นคือ ฮวาง ฮี-ชาน ที่ปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ให้กับอีกหนึ่งทีมใน พรีเมียร์ลีก อย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เพราะมีข่าวว่า ทัพหมาป่า เตรียมยื่นขอเสนอมูลค่าราว 23 ล้านปอนด์ ให้ไปพิจารณาในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม นี้ 

โดยหัวหอกแดนโสม เหลือสัญญากับต้นสังกัดเพียง 18 เดือนเท่านั้น จึงมีความเป็นไปได้ที่ ซัลซ์บวร์ก อาจต้องยอมตัดใจขายกองหน้าวัย 23 ปีรายนี้ ออกจากทีมไป แม้ว่าก่อนหน้านี้จะต้องเสีย ทาคูมิ มินามิโนะ ไปให้กับ ลิเวอร์พูล แล้ว ด้วยค่าตัวเพียง 7.25 ล้านปอนด์ก็ตาม  

7. ปืนใหญ่ สาลิกาดง เล็ง เอแวร์ตอนEvetonAlexandre Schneider/GettyImages

อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล 2 ทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก กำลังให้ความสนใจในตัว เอแวร์ตอน โซอาเรส ตัวรุกชาวบราซิล จากสโมสร เกรมิโอ ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดด้วยการซัดไปถึง 15 ประตูกับ 7 แอสซิตส์ ในซีซั่นที่ผ่านมา โดย อาร์เซนอล เคยมีข่าวกับแข้งรายนี้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ทีมตัดสินใจเลือก นิโคลาส เปเป้ เข้ามาแทน โดยสื่อคาดว่า เอแวร์ตอน จะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ด้วยกัน  

8. อันเช่ รับ สนใจ อินซิเญLorenzo InsigneAlessandro Sabattini/GettyImages

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือป้ายแดงของ เอฟเวอร์ตัน ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อว่า ทีมกำลังให้ความสนใจในตัว ลอเรนโซ อินซิเญ ลูกน้องเก่าสมัยที่คุม นาโปลี มาร่วมงานกันอีกครั้งที่ กูดิสัน พาร์ค หลังจากแข้งชาวอิตาเลียนเอง ก็เคยออกมากล่าวว่ากำลังมองหาความท้าทายใหม่ ๆ และก็สนใจอยากลองมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ดูสักครั้งเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวเองเคยตกเป็นข่าวในการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล เมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ดีลก็ไม่เกิดขึ้นและยังคงค้าแข้งอยู่กับ นาโปลี ต่อไปจนถึงปัจจุบัน   

9. ปารีส จ้องฉก แบ็คจิ้งจอกRicardo PereiraClive Brunskill/GettyImages

ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิงฝรั่งเศส สนใจจะคว้าตัว ริคาร์โด เปเรย์รา แบ็คจอมบุกของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีม จิ้งจอกสยาม ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในปัจจุบัน แต่คาดว่าทางต้นสังกัดจะยังไม่ยอมปล่อยตัวในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้ โดยนอกจาก เปแอสเช แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็มีข่าวลือว่ากำลังให้ความสนใจแบ็ครายนี้อยู่เช่นกัน  

10. ปืนใหญ่ ตามง้อ หลังไลป์ซิก อีกครั้งDayot UpamecanoTF-Images/GettyImages

อาร์เซนอล ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่ากำลังกลับมาให้ความสนใจในตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังดาวรุ่งวัย 21 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่พวกเขาเคยมีข่าวพัวพันในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับเลือกที่จะเซ็นต์สัญญากับ ดาวิด ลุยซ์ ในวันสุดท้ายของตลาดแทน โดยทาง ไลป์ซิก อาจยังไม่พร้อมที่จะขายปราการหลังรายนี้ออกไปในทันที เพราะต้องการจะหาเซ็นเตอร์แบ็คตัวตายตัวแทนมาให้ได้ก่อน ถึงจะยอมปล่อยตัวไป  

11. ม้าลาย ร่วมวงล่า ชิรูด์FBL-ENG-PR-CHELSEA-WEST HAMBEN STANSALL/GettyImages

ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึก กัลโช เซเรีย อา เตรียมตัวเข้าร่วมวง ล่าตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าส่วนเกินของ เชลซี ที่ดูเหมือนเจ้าตัวจะต้องการย้ายออกไปหาโอกาสลงสนามในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเป็นข่าวกับทีมใน อิตาลี หลายทีม เช่น อินเตอร์ มิลาน ที่มีนายเก่าอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นกุนซืออยู่ และ เอซี มิลาน ที่กำลังมองหาหัวหอกคนใหม่อยู่เช่นกัน และล่าสุดเป็น ม้าลายแห่งตูริน ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ ตัวเป้าชาวฝรั่งเศส รายนี้ ที่เคยร่วมงานกันกับ เมาริซิโอ ซาร์รี มาก่อนในซีซั่นที่แล้ว  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook