แมนยู VS นิวคาสเซิล 4-1: เก็บตกประเด็นหลังเกมพรีเมียร์ลีก

เก็บตก 4 ประเด็นร้อน หลังเกม ผีแดง อัด สาลิกาดง 4-1

เก็บตก 4 ประเด็นร้อน หลังเกม ผีแดง อัด สาลิกาดง 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20

คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2019

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 นิวคาสเซิล

สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด


4. ความเป็นไปของเกม

Matthew LongstaffIan MacNicol/GettyImages

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกสตาร์ทได้อย่างกระตือรือล้นแต่ไม่สามารถรักษาระดับความเข้มข้นดังกล่าวไว้ได้ตลอดรอดฝั่งก่อนที่ แฮร์รี แม็คไกวร์ จะเสียท่า โจลินตอน เป็นเหตุให้ แม็ตตี ลองสต๊าฟฟ์ ได้ล่อเป้าเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษเป็นประตูเบิกร่องของ นิวคาสเซิล

อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดง ใช้เวลาไม่กี่อึดใจตั้งหลักได้อีกครั้ง พวกเขาดูมั่นใจมากยิ่งขึ้นและจะรัวแซง 3-1 ก่อนจบครึ่งแรกจากประตูของ อองโตนี มาร์กซิยาล, เมสัน กรีนวูด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนที่จะตอกฝาโลงหลังเริ่มต้นครึ่งหลังเพียง 6 นาทีจากลูกยิงของ มาร์กซิยาล อีกครั้ง

3. สมาธิของแนวรับ สาลิกาดง

FBL-ENG-PR-MAN UTD-NEWCASTLEPAUL ELLIS/GettyImages

แม้ว่า เดอะแม็กพายส์ จะช่วงชิงความได้เปรียบตั้งแต่ต้นเกมไว้ได้ด้วยประตูขึ้นนำเร็วแต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถรักษาโมเมนตัมของเกมเอาไว้ได้นับตั้งแต่เสียประตูตีเสมอให้กับ อองโตนี มาร์กซิยาล

แทบไม่น่าเชื่อว่าทั้ง 3 ประตูที่ สาลิกาดง เสียให้กับ เร้ดเดวิลส์ หลังจากนั้นมีจุดเริ่มต้นมากจากความผิดพลาดของพวกเขาเองทั้งสิ้น

2. มาร์กซิยาล ถูกโฉลกกับ สาลิกาดง

Anthony MartialIan MacNicol/GettyImages

2 ประตูที่ อองโตนี มาร์กซิยาล ซัลโวใส่ เดอะแม็กพายส์ ในเกมนี้ทำให้เจ้าตัวมีสถิติซัดต่อเนื่องใส่พวกเขาเป็นเกมที่ 3 ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ติดต่อกันเข้าไปแล้ว

แม้ว่าประตูแรกจะมีส่วนจากความผิดพลาดของ มาร์ติน ดูบราฟกา แต่ประตูที่ 2 ในครึ่งหลังของเจ้าตัวต้องนับว่าเยือกเย็นสุดๆ เมื่อหลุดเดี่ยวไปจิ้มบอลข้ามตัวนายทวารทีมชาติ สโลวาเกียอย่างเหนือชั้น

นอกจากนี้ 2 ประตูของมาร์กซิยาล ยังทำให้เขามีสถิติพังประตูใน พรีเมียร์ลีก เป็นลูกที่ 6 ใน 13 เกมที่ลงเล่นเข้าไปแล้วอีกด้วย

1. เด็กระเบิด กรีนวูดFBL-ENG-PR-MAN UTD-NEWCASTLEPAUL ELLIS/GettyImages แม้ในฤดูกาล 2019/20 ฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา โดยรวมยังไม่เข้ามา เร้ดเดวิลส์ นัก แต่สิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ว่า ปีศาจแดง มีอนาคตที่สดใสคือการแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการของ เมสัน กรีนวูด เจ้าหนูวัยเพียง 18 ปี

ผลผลิตจากอคาเดมีของ ผีแดง แสดงให้เห็นอีกครั้งถึงความเด็ดขาดในการจบสกอร์และความวูบวาบกับเกมรุกที่ริมเส้นฝั่งขวา ซึ่งน่าจะถึงเวลาแล้วที่กุนซือชาว นอร์เวย์ จะส่งแข้งวัยกระเตาะรายนี้ลงสนามอย่างต่อเนื่องเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook