จับตาดู! 13 บิ๊กดีล ซื้อขายนักเตะ ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดเดือนมกราคมนี้

จับตาดู! 13 บิ๊กดีล ซื้อขายนักเตะ ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดเดือนมกราคมนี้

จับตาดู! 13 บิ๊กดีล ซื้อขายนักเตะ ที่อาจเกิดขึ้นในตลาดเดือนมกราคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบรวม 13 ดีลมูลค่ามหาศาลที่อาจเกิดขึ่้นใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ในเดือนมกราคมนี้

13. อิวาน ราคิติช กับ อินเตอร์ มิลานIvan RakiticSoccrates Images/GettyImages สถานการณ์ของ อิวาน ราคิติช กับ บาร์เซโลนา คลุมเครือตั้งแต่ที่ทัพ อาซูลกรานา คว้าตัวนักเตะในตำแหน่งเดียวกันอย่าง อาร์ตูร์ เมโล กับ เฟรงกี้ เดอ ยอง เข้ามาร่วมถิ่น คัมป์นู และเจ้าตัวเองก็ไม่ได้มีสถานะเป็นแข้งตัวหลักในทีมของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อีกต่อไปท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับ แอตเลติโก มาดริด และ ยูเวนตุส

12. เอ็มเร ชาน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด-เปแอสเชEmre CanQuality Sport Images/GettyImages จากเดิมที่ เอ็มเร ชาน เคยเป็นคีย์แมนของ ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี หลังจากที่เขาจรดปากกาย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ ม้าลาย ตั้งแต่เมื่อซีซันก่อน ทว่าการมาถึงของ เมาริซิโอ ซาร์รี ทำให้สถานะในทัพ เบียงโคเนรี ถูกลดความสำคัญลงก่อนที่จะมีประเด็นใน ตลาดซื้อขายนักเตะ  เดือนมกราคมนี้

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกเป็นข่าวพร้อมที่จะเดินหน้าในดีลสลับขั้วกับ เลอันโดร ปาเรเดส ขณะที่ต้นสังกัด ยูเว่ เองก็มีท่าทีพร้อมจะแนบ ชาน ไปในดีลคว้า ปอล ป็อกบา จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่มีชื่อของ บาร์เซโลนา ซึ่งมีแผนจะเลหลังนักเตะอย่าง อาร์ตูโร วิดัล กับ อิวาน ราคิติช ก็จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน

11. อนาคตที่คลุมเครือของ เอริคเซน กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์Christian EriksenChloe Knott - Danehouse/GettyImages อนาคตของ คริสเตียน เอริคเซน จอมทัพทีมชาติ เดนมาร์ก วัย 27 ปีของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามเมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับ ไก่เดือยทอง จะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้โดยที่ไม่มีความคืบหน้าในสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใดท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด

10. คาลิดู คูลิบาลี กับบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีกFBL-EUR-C1-LIVERPOOL-NAPOLIOLI SCARFF/GettyImages คาลิดู คิลิบาลี เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติ เซเนกัล วัย 28 ปีตกเป็นข่าวกับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่โดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ มาอย่างยาวนาน โดยกระแสข่าวล่าสุดเจ้าตัวกลายเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน รวมไปถึง เรอัล มาดริด ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้โดยที่อาจมีค่าตัวแตะหลัก 100 ล้านปอนด์

9. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับดีล เจมส์ แมดดิสันJames MaddisonMichael Regan/GettyImages ความหลากหลายในเกมรุกและขนาดทีมเป็นปัญหาสำคัญในทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้กุนซือ โอเล กุนนาร์ โซลชา หลายต่อหลายครั้งที่ ปีศาจแดง ต้องพึ่งบรรดานักเตะดาวรุ่งที่ยังไม่สามารถรักษาความต่อเนื่องได้ให้เป็นตัวตัดสินเกมขณะที่คีย์แมนในทีมชุดปัจจุบันยังไม่สามารถอุ่นใจกับฟอร์มการเล่นของพวกเขาได้

เจมส์ แมดดิสัน จอมทัพจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทัพ จิ้งจอกสีน้ำเงิน นับตั้งแต่ย้ายจาก นอริช มาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ 2018 ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของพวกเขาในเดือนมกราคมนี้ แต่ผลงานโดยรวมที่แตกต่างกันสุดขั้วและตัวเลขอันดับบนตารางคะแนนระหว่าง เดอะฟ็อกซ์ กับ เร้ดเดวิลส์ ก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดีลดังกล่าวต้องเจอกับอุปสรรคก้อนโต

8. อนาคตของ แกเร็ธ เบล กับ แมนฯ ยูไนเต็ดGareth BaleSoccrates Images/GettyImages แกเร็ธ เบล ในวัย 30 ปีกลายเป็นส่วนเกินของ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ ตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่จนแล้วจนรอดสตาร์ทีมชาติ เวลส์ ก็ยังคงปักหลักค้าแข้งในถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว จนถึงเวลานี้

ทว่าเหตุการณ์ในเกมทีมชาติกับพฤติกรรมของ เบล กรณีชูป้ายผ้าจิกกัด โลส บลังโกส ยิ่งตอกย้ำความสัมพันธ์ที่สั่นคลอนระหว่างเขากับต้นสังกัดรวมไปถึงแฟนบอล และการย้ายทีมดูจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในเดือนมกราคมนี้

7. ดอนนี ฟาน เดอ บีคUEFA Champions LeagueANP Sport/GettyImagesจอมทัพ ชาวดัตช์ วัย 22 ปีคีย์แมนาสำคัญที่ทำให้ อาแจ็กซ์ บินสูงกรุยทางสู่รอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาได้รับการจับตามองตั้งแต่ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ก่อนโดยมีชื่อของ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทัพที่มูลค่าราว 50 ล้านปอนด์จากการคาดการณ์ของสื่อหลายสำนัก

6. มิเคล โอยาร์ซาบาล กับ แมนฯ ซิตี้-บาเยิร์นMikel OyarzabalSoccrates Images/GettyImagesเพชรเม็ดงามวัย 22 ปีของ เรอัล โซเซียดาด ประเภทซ้ายผ่านตลอดที่สามารถประจำการได้ทั้งริมเส้นซ้ายขวาและบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกที่พกสถิติ 14 ประตู 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 41 นัดให้กับต้นสังกัดเมื่อซีซันก่อน (7 ประตู 4 แอสซิสต์ในซีซันนี้) เคยตกเป็นเป้าหมาย บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  มาแล้วตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ขณะที่เก้าอี้ดนตรีดีล เลรอย ซาเน กับ เสือใต้ ก็มีสิทธิ์ที่จะทำให้ โอยาร์ซาบาล ไปลงเอยกับ เรือใบสีฟ้า ในตลาดหน้าหนาวนี้

5. ไค ฮาแวร์ทซ เนื้อหอมKai HavertzTF-Images/GettyImagesตัวเลข 20 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาของวันเดอร์คิดค่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทำให้เจ้าตัวได้รับการจับตาไปทั่วยุโรปจนถึง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้

ความหลากหลายในการเล่นทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก และบทบาทตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้ายทำให้ชื่อของบิ๊กทีมเจ้าเดิมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งเสีย อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟรองค์ ริเบรี พัวพันกับ ไค ฮาแวร์ทซ รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาดความเด็ดขาดในแนวรุก ไปจนถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ซึ่งคีย์แมนอย่าง ดาบิด ซิลบา อยู่ในช่วงโรยรา

 นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังมีประเด็นกับดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้บนหน้าสื้ออีกด้วยเช่นกัน

4. บาเยิร์น มิวนิค กับดีล เลรอย ซาเนLeroy SaneChris Brunskill/Fantasista/GettyImagesบาเยิร์น มิวนิค แสดงท่าทีสนใจคว้าตัว เลรอย ซาเน ตัวรุกริมเส้นทีมชาติ เยอรมนี สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ตั้งแต่เมื่อช่วง ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงของเจ้าตัวในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ทำให้ เสือใต้ แห่ง บุนเดสลีกา ต้องถอยทัพในช่วงเวลาดังกล่าว

 ล่าสุดแข้งตัวจีํดวัย 23 ปีหายเจ็บกลับมาลงฝึกซ้อมเบื้องต้นร่วมกับ เรือใบสีฟ้า ได้แล้ว พร้อมๆ กับที่ข่าวกับ บาเยิร์น หวนกลับมาอยู่บนหน้าสื่ออีกครั้ง โดยปัจจัยสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวกับต้นสังกัดที่กำลังจะสิ้นสุดลงในอีก 18 เดือนข้างหน้าเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่บอร์ดบริหารของ ซิตี้ ต้องรับตัดสินใจหากไม่ต้องการที่จะเสียเขาไปฟรีๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

3. ปอล ป็อกบา กับ เรอัล มาดริด?Paul PogbaDan Istitene/GettyImagesปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาว ฝรังเศส วัย 26 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวหนาหูกับ เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ซีเนดีน ซีดาน มายาวนาน ซึ่ง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้ก็หนีไม่พ้นที่ข่าวดังกล่าวจะสะพัดขึ้นมาอีกครั้งเมื่อคีย์แมนของ ราชันชุดขาว อย่าง ลูก้า โมดริช เริ่มโรยรา ขณะที่ อิสโก้ ไม่สามารถรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผลงานของ ปีศาจแดง เองในฤดูกาลนี้ก็ดูจะไม่สามารถรั้งโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้อยู่กับพวกเขาได้ เหลือแค่เพียงการเดินเกมขั้นเด็ดขาดของ ฟลอเรนติโน เปเรซ เท่านั้นที่จะทำให้ดีลดังกล่าวลุล่วงไปได้

2. 5 เป้าหมายของ เชลซีImage by Tomorn Nuanprasertสโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ได้รับการจับตามองว่าจะกลายเป็นทีมที่ถลุงเงินใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้มากที่สุดหลังจากไม่ได้ใช้งบเสริมทัพเลยเมื่อติดโทษแบนในตลาดตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 ช่องว่างมโหฬารที่ เอเด็น อาซาร์ ทิ้งไว้หลังย้ายซบ เรอัล มาดริด ยังรอคอยแข้ง สิงห์บลู ก้าวขึ้นมาเติมเต็มโดยมีนักเตะอย่าง วิลฟรีด ซาฮา, เจดอน ซานโช รวมไปถึง อิสโก้ เป็นเป้าหมายหลักของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด นอกจากนั้นยังมี ติโม แวร์เนอร์ ในบทบาทสไตรเกอร์ที่สามารถเข้ามาเพิ่มการแข่งขันแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ แทมมี อับราฮัม เมื่อ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จ่อบอกลาทีมเร็วๆ นี้

 ทั้งนี้ แวร์เนอร์ เป็นเป้าหมายของบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปกับค่าฉีกสัญญาของเขากับต้นสังกัดที่มีมูลค่า 30 ล้านยูโร ขณะที่ค่าตัวของ ซานโช อาจมีค่าตัวสูงแตะหลัก 100 ล้านโดยมีอีกหลายบิ๊กทีมจ้องตาเป็นมันอยู่ด้วยเช่นกัน

1. เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์FC Red Bull Salzburg v FC Flyeralarm Admira - tipico BundesligaJosef Bollwein/GettyImagesกองหน้าทีมชาติ นอร์เวย์ วัยเพียง 19 ปีสังกัด เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก กลายเป็นแข้งเนื้อหอมที่สุดใน ตลาดซื้อขายนักเตะ หน้าหนาวนี้หลังฟอร์มร้อนแรงจนลุกเป็นไฟกับตัวเลข 28 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ให้กับต้นสังกัดใน ออสเตรีย

 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่เคยร่วมงานกับเจ้าตัวใน โมลด์ มาก่อนหน้านี้ตกเป็นประเด็นกับ ฮาแลนด์ อย่างหนาหูตลอดไม่กี่สัปดาห์ทีผ่านมาโดยมีบิ๊กทีมอย่าง ยูเวนตุส ที่พร้อมจะปาดหน้า ปีศาจแดง สอยดาวยิงรายนี้ไปร่วมทัพเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook