เอฟเอ ตกลงให้หงส์แดง ติดตราแชมป์สโมสรโลก ในศึกพรีเมียร์ แค่นัดเดียว!

เอฟเอ ตกลงให้หงส์แดง ติดตราแชมป์สโมสรโลก ในศึกพรีเมียร์ แค่นัดเดียว!

เอฟเอ ตกลงให้หงส์แดง ติดตราแชมป์สโมสรโลก ในศึกพรีเมียร์ แค่นัดเดียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษให้ติดตราสัญลักษณ์สีทองแชมป์สโมสรโลกใน พรีเมียร์ลีก 1 นัดที่จะเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมนี้ ตามรายงานจาก เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ

“หงส์แดง”เพิ่งยื่นเรื่องอุทธรณ์ขอใส่ตราสัญลักษณ์สีทองเพื่อเฉลิมฉลองการได้แชมป์คลับ เวิลด์ คัพ ที่กาตาร์เมื่อสัปดาห์ก่อนลงเล่นในลีกอังกฤษ ซึ่งตอนแรกไม่อนุญาตให้ใส่ตรานี้ลงสนาม

หลังจากจบเกมที่กาตาร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูลได้อธิบายว่าพวกเขาสามารถใส่ตราดังกล่าวลงสนามในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกได้เพียงเท่านั้นไปจนสิ้นปีหน้าที่จะมีการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ใหม่ และไม่สามารถแปะลงเตะในเกมพรีเมียร์ลีกได้เพราะเอฟเอ ไม่อนุญาต

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ พรีเมียร์ลีก และ เทเลกราฟ ก็รายงานว่า “หงส์แดง” จะได้รับอนุญาตเป็นพิเศษให้ติดโลโก้ 1 นัดในฤดูกาลนี้ ก่อนได้ติดเต็มๆ ในซีซั่นหน้าจนถึงจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกครั้งต่อไปในปี 2020a555

ส่วนในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น ไม่มีปัญหาอะไร โดย ลิเวอร์พูล จะติดโลโก้แชมป์โลกได้ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายซีซั่นนี้ ซึ่งมีโปรแกรมต้องเจอกับ แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งจาก ลา ลีกา สเปน ในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า

ขณะที่ ในรายการ เอฟเอ คัพ นั้น “หงส์แดง” ยังมีโอกาสติดโลโก้ แต่ต้องทำเรื่องยื่นขออนุญาตอย่างเป็นทางการเสียก่อน นอกจากนี้การแปะป้ายแชมป์สโมสรโลกจะทำได้กับเสื้อแข่งทางการเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ติดบนเสื้อย้อนยุคหรือเสื้อซ้อมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ฟีฟ่าติดดตราสัญลักษณ์ของทีมที่เป็นแชมป์รายการสำคัญๆ ขึ้นมาตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งตอนนั้นอิตาลีคว้าแชมป์โลกมาครอง

จากนั้นในปี 2007 มีการติดตราสัญลักษณ์สำหรับสโมสรที่ได้แชมป์คลับ เวิลด์ คัพ และ”หงส์แดง”คือสโมสรแรกต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เคยแปะตรานี้มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook