สุดคึกคัก! นักวิ่งกว่า 8,000 ลุย "เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019" ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว

สุดคึกคัก! นักวิ่งกว่า 8,000 ลุย "เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019" ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว

สุดคึกคัก!  นักวิ่งกว่า 8,000 ลุย "เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019" ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) “ค่ายประกันชีวิตสีบานเย็น” ส่งต่อสุขภาพดีสำหรับประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือกับกิจกรรม “เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019 ครั้งที่ 14 Smile @Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 62

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรจัดงาน ร่วมปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมเปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างงดงาม
cm2โดยในการแข่งขันในปีนี้ มีผู้ให้ทั้งในปละต่างประเทศ ให้ความสนใจ ร่วมวิ่งกว่า 8,000 คน ในจำนวนนี้เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติกว่า 2,000 คน จาก 62 ชาติ บนเส้นทางวิ่งท่ามกลางไอหมอกยามเช้า อากาศเย็นสบาย ซึ่งสนามวิ่งบนถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่และสิ้นสุดที่ประตูท่าแพ สำหรับระยะทาง 10 กิโลเมตร ในระยะทาง 3 กิโลเมตร

ส่วน ระยะทางมาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร และ ฮาล์ฟมาราธอน  (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ได้วิ่งไปบนถนนคู่ขนานกับ  คันคลองชลประทาน ที่รายล้อมด้วยวัดวาอารามศิลปะล้านนา รวมถึงมีฉากหลังเป็น “ดอยสุเทพ” ที่ประดิษฐาน “พระธาตุดอยสุเทพ” และสิ้นสุดที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวร นับเป็นการปิดท้ายเมืองไทยมาราธอน 2019  ที่เต็มไปด้วยความประทับใจของเหล่านักวิ่ง
cm1ทั้งนี้ รายการวิ่ง "เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019" เป็นการแข่งขันที่ช่วยส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดีแบบถ้วนหน้า โดยมุ่งเน้นการมอบความสุขให้กับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานทุกคน ภายใต้แนวคิด "HappyHealth" และกระตุ้นการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม แห่งความสุขและสร้างรอยยิ้ม ด้วยการจัดประกวดชุดแต่งกายวิ่งแฟนซี ซึ่งเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้มาร่วมประกวดไอเดีย การแต่งกาย ภายใต้ธีม "สีสันภูมิปัญญาผ้าพื้นเมืองล้านนา" ที่สามารถนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ได้หลากหลายแนว

นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้แก่หน่วยงานอันเป็นสาธารณกุศล
cm3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook