เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ผีแดง บุกพ่าย ทีมบ๊วย

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ผีแดง บุกพ่าย ทีมบ๊วย

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก ผีแดง บุกพ่าย ทีมบ๊วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

- ครึ่งฤดูกาลกับปัญหาที่ โชลชาร์ ยังแก้ไม่ตก

เกมนี้เป็นอีกนัดหนึ่งที่ทำให้เราเห็น ๆ กันอย่างชัดเจนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่สามารถรับมือกับทีมที่มาตั้งรับใส่พวกเขาได้เลยแม้แต่น้อย

ซึ่งปัญหานี้แฟน ๆ ปีศาจแดง ทุกคนบนโลกทราบดี เพราะนี่ไม่ใช่เกมแรก แต่มันเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นนี้แล้ว ไม่แน่ใจว่าทีมงานผู้ฝึกสอนของทีมได้พยายามจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจังแล้วหรือไม่ หรือแค่พยายามเล่นแบบเดิมต่อไปเรื่อย ๆ โดยหวังว่าสักวันพวกเขาคงจะแก้ไขมันได้เองในสนาม

แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ก็ปาไปครึ่งฤดูกาลแล้ว ก็ยังไม่มีทีท่าว่าอาการนี้จะทุเลาลง แม้ว่าจะสามารถเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เชลซี สเปอร์ส หรือแม้แต่ แมนฯ ซิตี้ ได้ แต่ถ้ายังพร้อมที่จะแพ้ให้กับ วัตฟอร์ด นิวคาสเซิล บอร์นมัธ แบบนี้อยู่อีกละก็ โอกาสที่พวกเขาจะได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปคงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอนในปีนี้

FBL-ENG-PR-WATFORD-MAN UTDDANIEL LEAL-OLIVAS/GettyImages

ป็อกบา กลับมาแล้ว !

อย่างน้อยในวันร้าย ๆ ก็ยังพอจะมีข่าวดีให้แฟน ๆ ปีศาจแดง ชื่นใจอยู่บ้าง นั่นคือการกลับลงสนามได้อีกครั้งของนักเตะตัวความหวังอันดับหนึ่งของทีมอย่าง พอล ป็อกบา ที่วันนี้ลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 63 ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถสร้างความแตกต่างได้พอสมควรกับในช่วงครึ่งแรกที่ เจสซี ลินการ์ด เล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ 

ทั้งการวางบอลยาว การจ่ายทะลุช่อง ที่กองกลางค่าตัวเหยียบ 90 ล้านทำได้นั่น สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ต้องมาดูกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี ป็อกบา ยืนคุมเกมในแดนกลางรอบนี้ จะสามารถยกระดับทีมขึ้นมาจากเดิมได้หรือไม่ในอีกครึ่งฤดูกาลที่เหลือนี้ 

Paul PogbaDan Istitene/GettyImages

เด เคอา กับความมั่นใจที่หายไป

วันนี้คงไม่ใช่วันดีสักเท่าไหร่สำหรับนายทวารมือหนึ่งของ ปีศาจแดง อย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ต้องรับผิดชอบไปเต็ม ๆ กับการเสียประตูแรกจากการรับบอลลั่นกระเฉาะเข้าประตูไปอย่างน่าตาเฉยในวันนี้

ซึ่งนี่ไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งแรกของเจ้าตัว โดยเฉพาะในซีซั่นนี้ หลายครั้งแล้วที่นายทวารเลือดกระทิงดุ ก่อความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ แม้บางครั้งอาจยังไม่ส่งผลถึงขั้นร้ายแรง แต่ในวันนี้มันกลายเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทีมต้องพ่ายแพ้ไป อาจเป็นเพราะช่วงนี้ความมั่นใจอาจจะลดน้อยลงและส่งผลกับฟอร์มการเล่นในสนาม 

จึงเริ่มมีเสียงจากแฟน ๆ บางกลุ่ม บอกว่าควรจะถึงเวลาของ โรเมโร แล้วหรือยังนะ ? เพราะแม้ เด เคอา จะเคยช่วยทีมเอาไว้มากมาย แต่ถ้าในปัจจุบันมันไม่เหมือนเดิมแล้ว ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องไปฝืนใช้ ในเมื่อคุณมีผู้รักษาประตูมือสองที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลกคนหนึ่งนั่งรอโอกาสอยู่แล้วทั้งคน...

David De Gea,Sergio RomeroShaun Botterill/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook