เดินหน้าเต็มตัว! ONE จับมือ GAMMA ยื่นเรื่องดัน MMA แข่งขันในโอลิมปิก

เดินหน้าเต็มตัว! ONE จับมือ GAMMA ยื่นเรื่องดัน MMA แข่งขันในโอลิมปิก

เดินหน้าเต็มตัว! ONE จับมือ GAMMA ยื่นเรื่องดัน MMA แข่งขันในโอลิมปิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Global Association of Mixed Martial Arts (GAMMA) หรือ แกมมา องค์กรอิสระด้านกีฬาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานระดับโลก เผยว่าได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการกับสมาคมสมาพันธ์กีฬานานาชาติแห่งชาติ (GAISF) ซึ่งจะส่งผลให้ GAMMA สามารถดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการกำกับดูแล ทั้งกฎและนโยบาย รวมถึงเป็นตัวแทนระดับโลกสำหรับกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่ง GAMMA พร้อมจัดการแข่งขันภายใต้พื้นฐานความปลอดภัยและพัฒนาศาสตร์กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานตั้งแต่ระดับรากหญ้า ไปจนถึงความสำเร็จขั้นสูงของเหล่านักกีฬาที่มุ่งหวังเป็นนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับอาชีพต่อไปในอนาคต

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "ในฐานะสังเวียนกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ทาง ONE Championship ต้องการคงไว้ซึ่งศิลปะการต่อสู้ที่ล้ำค่า หยั่งรากลึกแห่งความซื่อสัตย์, ความอ่อนน้อม, เกียรติยศ, ความเคารพ, ความกล้าหาญ, ระเบียบวินัย และความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน กีฬาศิลปะการต่อสู้คือสิ่งที่ปลดปล่อยความยิ่งใหญ่แห่งมวลมนุษยชาติ ความร่วมมือของ ONE Championship กับ GAMMA ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่พร้อมสนับสนุนนักกีฬาระดับสมัครเล่นให้เติบโตบนเส้นทางอาชีพต่อไป รวมถึงโอกาสได้รับการฝึกซ้อมในโรงยิมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกตามที่ต่างๆ ได้แสดงฝีมือบนเวทีที่ทรงเกียรติที่สุดในโลก ผมพร้อมสนับสนุน GAMMA อย่างเต็มที่ในการพัฒนากีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ผมรู้สึกตื่นเต้นที่วันนึงเราอาจจะได้เห็นกีฬานี้ในโอลิมปิกเกมส์"

ด้าน อเล็กซานเดอร์ เอ็งเกลฮาร์ดท์ ประธานใหญ่ GAMMA กล่าวว่า "ความสำเร็จของการแข่งขันชิงแชมป์โลก GAMMA ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้นำพาบรรดาชาติต่างๆมารวมตัวกันแสดงศิลปะการต่อสู้และร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน ตอนนี้ได้เวลาก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นแล้ว ด้วยความร่วมมือของเรากับ ONE Championship เป้าหมายของ GAMMA คือการให้นักกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกทุกคนได้โชว์ฟอร์มบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ GAMMA ถูกจัดตั้งขึ้นจากรากฐานที่แข็งแกร่งแห่งค่านิยมที่แท้จริงของศิลปะการต่อสู้ และเราเชื่อมั่นว่าการได้ดำเนินงานกับ GAISF จะทำให้เราใกล้บรรลุเป้าหมายมากขึ้น นั่นก็คือการพากีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเข้าไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกนั่นเอง"

สำหรับ GAMMA คือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากกลุ่มผู้บุกเบิก MMA (กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน) ที่มีประสบการณ์จากทั้งห้าทวีปของโลกตลอดระยะเวลาหลายสิบปี โดยมี อเล็กซานเดอร์ เอ็งเกลฮาร์ดท์ ดำรงตำแหน่งประธานใหญ่ มีสมาชิกเต็มไปด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

สำหรับการยื่นเสนอตัวครั้งนี้ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ GAMMA เพื่อหวังได้รับการอนุมัติจาก GAISF และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ในการนำกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันโอลิมปิกในอนาคต ซึ่งถือเป็นวัตถุประสงค์หลักของ GAMMA ในการดำเนินงานครั้งนี้

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook