"Mayumi" นางฟ้า LOL ชาวบราซิลวัย 17 ปีที่ทำวงการ E-Sports ต้องสั่นสะเทือน

"Mayumi" นางฟ้า LOL ชาวบราซิลวัย 17 ปีที่ทำวงการ E-Sports ต้องสั่นสะเทือน

"Mayumi" นางฟ้า LOL ชาวบราซิลวัย 17 ปีที่ทำวงการ E-Sports ต้องสั่นสะเทือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีสปอร์ตส์ คือวงการที่เปิดกว้างกับทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นอายุมากหรือน้อย ไม่ว่าจะเพศชายหรือเพศหญิง เพราะไม่มีอะไรสำคัญกว่าฝีมือเมื่อพวกเขาเหล่านั้น ลงไปโชว์ผลงานในการแข่งขัน

แต่เราปฎิเสธไม่ได้หรอกว่า "วัยรุ่นชาย" ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดในวงการนี้ ดังนั้นเมื่อเด็กหนุ่มที่คลั่งไคล้เกมเมอร์ ได้พบเจอกับเกมเมอร์สาวที่มาพร้อมกับคุณสมบัติรอบด้าน ทั้งความสวยเฉียบและความเก่งกาจ การลุกฮือจนกลายเป็นกระแสก็เริ่มขึ้น

 

และนี่คือนางฟ้าแห่งวงการคนใหม่ที่ชื่อว่า Julia "Mayumi" Nakamura สาวลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่น ที่โด่งดังจนแฟนต้องถามหาหลังจากเธอถูกประกาศเป็นไลน์อัพของทีม LOL ที่ชื่อว่า INTZ ทีมดังจากบราซิล

ติดตามเรื่องราวของสาวน้อยสวยสังหารวัย 17 ปีได้ที่นี่

intz... เปรี้ยงเดียวคนมองทั้งโลก

การจะทำให้สักอย่างให้โลกจดจำนั้น 1 ในวิธีที่ดีที่สุดคือการทำอะไรให้แตกต่างจากที่คนอื่นเคยทำ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณได้เริ่มต้นเป็นคนแรกเท่าไหร่ยิ่งดี...

 1

ทีม intz นั้นเป็นทีมอีสปอร์ตส์สัญชาติบราซิลที่ส่งผู้เล่นลงเเข่งขันหลายเกม อย่างไรก็ตามในเกม League Of Legends นั้นมีความพิเศษแตกต่างกับเกมแนว Moba อื่นๆอยู่พอสมควร ตรงที่เป็นเกมที่มีผู้หญิงเล่นมากเป็นพิเศษ

การเปิดเผยจาก Interpret.la เว็บไซต์สำรวจสถิติต่างๆของวงการอีสปอร์ตส์ ได้ระบุว่า LoL มีสัดส่วนผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงสูงถึง 30% ของจำนวนผู้เล่นทั้งหมด ด้วยเหตุผลของตัวเกมที่ออกแบบมาได้ดี โดนใจทั้งชายและหญิงนั่นเอง

ดังนั้นเมื่อมีคนเล่นที่เป็นผู้หญิงมากๆเข้า มันจึงเป็นเรื่องที่สามารถสร้างมูลค่าให้กับตัวเกมและต้นสังกัดที่สร้างทีมเป็นอย่างดี หากพวกเขาสามารถหาผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงที่มีทั้งเสน่ห์และฝีมือด้วยเเล้วมันสามารถตอบโจทย์ที่แฟนๆต้องการอย่างที่สุด 

สำหรับ LoL นั้นเคยมีทีมผู้หญิงล้วนที่เน้นสาวสวยลงเเข่งขันในรอบคัดเลือก World 2019 มาเเล้ว ชื่อทีมว่า Vaevictis eSPORTS ที่ประกอบด้วยผู้เล่นสาวสวยทั้ง 5 คน 

Diana «TR1GGERED» Ivanchenko 
JUNGLE: Aida «Merao» Kazaryan 
MID: Elena «VioletFairy» Koval 
ADC: Ksenia «Trianna» Mescheryakova 
SUPPORT: Nataliya «Ankote» Zayko

 2

อย่างไรก็ตามปัญหาก็คือพวกเธอเป็นเพลเยอร์ระดับ Rookies หรือมือใหม่เท่านั้น ไม่เคยมีประสบการณ์ในระดับ  Professional มาก่อนเลย ดังนั้นเมื่อถึงการแข่งขันจริง ทีม Vaevictis eSPORTS จึงไม่ประสบความสำเร็จและทำให้พวกเธอไม่ได้โด่งดังอะไรมากมายนัก 

ทว่าที่สุดเเล้วการฟอร์มทีมที่ล้มเหลวเรื่องรางวัลและเกียรติยศ ก็มีด้านดีเช่นกัน เพราะ  Vaevictis eSPORTS ถือเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเพลเยอร์เพศหญิง ให้เข้ามามีส่วนร่วมกับวงการอีสปอร์ตส์โดยเฉพาะเกม LoL ได้เป็นอย่างดี

หลังจากการดังขึ้นมาวูบหนึ่งของ Vaevictis eSPORTS  ผ่านไป 10 เดือน สุดท้ายแรร์ไอเทมที่เปรียบได้กับดอกไม้แห่งวงการอีสปอร์ตส์ก็ได้เผยโฉม เมื่อ INTZ ได้ประกาศไลน์อัพของทีมใหม่ทั้ง 5 คน แต่คนที่อยู่ในสายตาของมวลชนมากที่สุดคือ "Mayumi" ผู้เล่นตำแหน่งซัพพอร์ท ที่สวยจนสตั๊นกันทั้งวงการ 

การเปิดตัว Julia "Mayumi" Nakamura กลายเป็นการระเบิดแบบเปรี้ยงเดียวที่ทำให้ INTZ อยู่ในความสนใจของทุกสื่อทันที และทุกอยากรู้ว่าสาวสวยสไตล์เอเชียรายนี้คือใครกันแน่ เธอมาอยู่ทีมระดับโปรเพลเยอร์ด้วยเหตุผลทางการตลาดหรือฝีมือเธอเก่งจริงๆ นี่คือสิ่งที่ใครก็อยากรู้

ดอกไม้ในดงอสูร

Julia Nakamura คือเด็กสาววัยรุ่นที่เป็นลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่น โดยเค้าโครงหน้าของเธอนั้นออกมาทางเอเชียมากเป็นพิเศษ ดังนั้นการที่ตลาดอีสปอร์ตส์หรือเกม LoL ส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย จึงทำให้เธอถูกจริตหนุ่มๆโลกตะวันออกเป็นอย่างมาก และทำให้เธอดังขึ้นมาเพียงชั่วข้ามคืน

 3

ข้อมูลส่วนตัวและประวัติต่างๆของเธอมีไม่มากนัก แม้แต่บทสัมภาษณ์จากเว็บไซต์ใหญ่ๆระดับโลกก็ยังไม่ปรากฎมาเลยสักที่ เนื่องจากเธอยังใหม่มากในวงการอีสปอร์ตส์ สิ่งเดียวที่อ้างอิงได้ว่าเธอโด่งดังจากการเป็นโปรเพลเยอร์ก็คือ Instagram ของเธอ ที่มีตัวเลขคนติดตามเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วในช่วงเดือนธันวาคม ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 120,000 คน และแต่ละรูปมีคนกดไลก์ระดับ 2-3 หมื่นไลก์เป็นอย่างน้อย แตกต่างกับเมื่อสิงหาคม ปี 2018 เธอที่ยังมีคนกดไลก์อยู่ไม่เกิน 1-2 พันไลก์อยู่เลย

จะเรียกได้ว่า "Mayumi" คือเดิมพันของ INTZ เลยก็ว่าได้ เพราะเธอเองก็มีประสบการณ์ในการเเข่งระดับอาชีพน้อยมาก โดยจุดที่ทำให้เธอเข้าตาของ INTZ คือผลงานในรายการ GIRLGAMER ที่ "Mayumi" ออกแนวได้หมดทั้งบู๊และบุ๋น  ซึ่งถ้าเทียบกับผู้หญิงด้วยกันเเล้วเธอถือว่าเป็นยอดฝีมือที่โดดเด่นและอนาคตไกลคนหนึ่งเลยทีเดียว

จุดเด่นของ "Mayumi" คือเป็นคนที่มีความหลากหลายมากทั้งในฐานะตัวบุคคลและในฐานะโปรเพลเยอร์  เธอพูดได้หลายภาษา และว่ากันว่า INTZ ตามฟอร์มของเธอมานานพอสมควร กล่าวคือไม่ได้ตัดสินเธอแต่เรื่องของเพศและรูปลักษณ์เท่านั้นแต่พวกเขา เฝ้าดูการพิสูจน์ตัวเองของเธอในรายการ Girl Gaming ว่าเอาเข้าจริงแล้วสามารถต่อกรและมีความสามารถการเเข่งระดับสูงหรือเปล่า

 4

ซึ่งจุดนี้ INTZ นำมาเปิดเผยภายหลังว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญากับเธอไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2019 แล้ว แต่ให้เธอพิสูจน์ตัวเองไปก่อน จนกระทั่งทุกอย่างมาลงตัวหลังเธอสามารถไต่ Rank ได้ไปถึงระดับ ชาเลนเจอร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของเกมนี้ และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมใน GIRLGAMER ทุกอย่างเลยประจวบเหมาะนำไปสู่การเปิดตัวในฐานะสมาชิกตำแหน่งซัพพอร์ทของทีมไปในท้ายที่สุด

โดยหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทีม "Mayumi" ก็ลงเเข่งขันให้ INTZ ทันทีในรายการ Superliga ABCDE2019 ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แม้สุดท้ายทีม INTZ จะตกรอบในเกมที่ 2 แต่ทุกคนรู้สึกชื่นชม "Mayumi" ว่ามีฝีมือไม่ได้ด้อยกว่าผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆเลย และที่สำคัญเธอเป็นคนที่รับมือกับความกดดันได้เก่งมากอีกด้วย 

"การเเข่งครั้งนี้ค่อนข้างสบายๆมากนะ เพราะฉันเข้ากับเพื่อนในทีมได้ค่อนข้างเร็วมากเลย เวลาเเข่งเเล้วรู้สึกไม่ได้กดดันอะไร มันอาจจะน่าเสียดายที่เราแพ้ แต่เป็นประสบการณ์ที่เจ๋งในระดับที่หาอะไรมาเปรียบเทียบยากมากจริงๆ" เธอให้สัมภาษณ์กับ www.maisesports.com.br

ทัศนคติคือสิ่งสำคัญ

งานยากของ "Mayumi" ไม่ใช่แค่การแข่งให้ชนะ แต่เธอเองต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีการเป็นโปรเพลเยอร์ด้วย ปกติเเล้วเธอไม่เคยถึงขั้นต้องเอาจริงเอาจังเข้าแคมป์เพื่อเก็บตัวอะไรเลย แต่การเป็นสมาชิกของ INTZ คือสิ่งที่ทำให้เธอต้องเปลี่ยนกิจวัตรไปเลยทีเดียว 

 5

สิ่งสำคัญคือ "Mayumi" มาถูกทีม เพราะเธอเองก็เปิดเผยว่าการต้องมาคลุกคลีกับกลุ่มผู้ชายตอนแรกเธอคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่อึดอัดเข้ากันไม่ได้ แต่สุดท้ายแล้วสมาชิก INZT ก็มีความเป็นสุภาพบุรุษให้เกียรติเธอเสมอ นั่นจึงทำให้ตอนนี้เส้นทางของเธอมองไปยังอนาคตที่ไกลยิ่งกว่าเดิมเเล้ว

"ปกติเเล้วฉันเล่นเกมในห้องคนเดียว ไม่ได้มาคลุกคลีกับใครหรอก เพียงแต่ประสบการณ์แบบนี้มันเจ๋งมาก เพื่อนร่วมทีมเคารพฉันดี และมันทำให้ฉันรู้สึกสบายใจ ที่จะเล่นด้วยกับทุกคน มันได้รับความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านอะไรทำนองนั้นเลยนะ"  

อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังคงตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน ในโลกของ อีสปอร์ตส์ นั้นเหล่าเกมเมอร์ต้องเเข่งขันกันตลอดเวลา และบางครั้งหากใครก็ตามที่เผอเรอก็มีสิทธิ์ที่จะถูกคลื่นลูกใหม่ไล่หลังและกลืนกิน ซึ่งตัวของ "Mayumi" เข้าใจเรื่องนี้ดีและหวังว่าเธอจะพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ เพื่อพร้อมสำหรับงานใหญ่ในปี 2020 อย่าง CBLoL 

"ไม่มีใครรู้ว่าเราจะอยู่จุดไหนในเวลานั้น ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นของฉันนับจากนี้ ฉันเองยังไม่กล้าบอกกับใครด้วยซ้ำว่าฉันพร้อมสำหรับรายการใหญ่ เอาเป็นว่าให้ฝีมือของฉัน เป็นกระบอกเสียงช่วยบอกเเทนเเล้วกันนะ" เธอยอมรับตรงๆแต่ก็เชื่อว่าการที่เธอมาอยู่ในจุดนี้ได้แม้จะไม่ถึงกับระดับเป็นแชมป์โลก แต่สุดท้ายมันก็จะเป็นเเรงกระเพื่อมให้เกมเมอร์หญิงรุ่นหลังๆเลิกกลัวที่จะเล่นกับผู้ชาย ไม่ว่าจะในฐานะเพื่อนร่วมทีมหรือคู่แข่งก็ตาม

 6

"สิ่งสำคัญที่สุดกับเรื่องของฉันคือการทำให้ผู้หญิงแสดงตัวออกมาในฐานะสื่อหลักๆบ้าง จริงๆแล้วมันมีไม่มากหรอกสำหรับผู้หญิงที่เล่นได้เก่งเว่อร์อะไรแบบนั้น แต่สำคัญคือต้องมีโอกาสให้พวกเธอได้ลงเเข่งและปรากฎตัวบ้างอย่างรายการ Girl Gamer และการแข่งขันชิงแชมป์หญิงอื่น ๆ สุดท้ายผู้หญิงเราถ้าได้โอกาสก็มีโอกาสที่จะพัฒนาเหมือนกับคนอื่นๆนั่นแหละ ต้องขอบคุณ INTZ จริงๆที่มอบโอกาสนี้ให้กับฉัน"

ณ เวลานี้เรื่องราวของ "Mayumi" อาจจะยังไม่ใช่เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ในโลกอีสปอร์ตส์อะไรนัก แต่ในวัย 17 ปีและทัศนคติของเธอที่แสดงออกให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการพิสูจน์ตัวเอง เชื่อว่าเราจะได้อ่านและได้ติดตามเรื่องราวของเธอมากขึ้นยิ่งกว่านี้แน่นอนในอนาคต 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ "Mayumi" นางฟ้า LOL ชาวบราซิลวัย 17 ปีที่ทำวงการ E-Sports ต้องสั่นสะเทือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook