ดีกรีสถิติโลก! "หลิว เซียง" เงือกสาวนางฟ้าแดนมังกรเร่งซ้อมเพื่อโอลิมปิก (ภาพ)

ดีกรีสถิติโลก! "หลิว เซียง" เงือกสาวนางฟ้าแดนมังกรเร่งซ้อมเพื่อโอลิมปิก (ภาพ)

ดีกรีสถิติโลก! "หลิว เซียง" เงือกสาวนางฟ้าแดนมังกรเร่งซ้อมเพื่อโอลิมปิก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังอยู่ในช่วงเร่งฟิตซ้อมร่างกายเต็มที่ สำหรับ "หลิว เซียง" นักว่ายน้ำสาวทีมชาติจีนวัย 23 ปี เจ้าของสถิติโลกกรรเชียง 50 เมตรหญิง ที่แจ้งเกิดมาจากเอเชียนเกมส์ 2018 แต่ยังไม่เคยชนะในรายการระดับโลกเลย

>>> คลิกอ่าน ทั้งสวยทั้งเก่ง! "หลิว เซียง" เงือกสาวจีนทำลายสถิติโลกท่ากรรเชียง 50 ม. <<<

ล่าสุด Sina สื่อดังแดนมังกรได้เผยภาพของ หลิว เซียง ขณะกำลังยกน้ำหนักเสริมสร้างกล้ามเนื้อในศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาแห่งชาติ ท่ามกลางทีมงานที่รายล้อมดูแลเป็นพิเศษ เพื่อการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะ

"ปีหน้าก็โอลิมปิกแล้ว ช่วงฤดูหนาวนี้ฉันมุ่งมั่นซ้อมเต็มที่ ตอนนี้ร่างกายของฉันไม่ค่อยดีเท่าไร โดยเฉพาะพลังขา ส่วนกล้ามเนื้อช่วงไหล่ก็ต้องพัฒนาขึ้นอีก" หลิว เซียง เจ้าของส่วนสูง 180 ซม.กล่าว

สำหรับ หลิว เซียง ถือเป็นซูเปอร์สตาร์นักว่ายน้ำเบอร์ต้นๆของจีน โดยเธอถนัดในการว่ายระยะสั้น ทั้งท่ากรรเชียงและฟรีสไตล์ ซึ่งในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เธอแจ้งเกิดด้วยการคว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติเอเชียนเกมส์รวมถึงสถิติโลก ประเภทกรรเชียง 50 เมตรหญิง ด้วยเวลา 26.98 วินาที ได้อย่างเหนือความคาดหมาย

ซึ่งสถิติเดิมนั้นเป็นของ เจ้า จิง เงือกสาวรุ่นพี่ร่วมชาติที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 2009 ในรายการชิงแชมป์โลกที่กรุงโรม ด้วยเวลา 27.06 วินาที ซึ่งการว่ายของ หลิว เซียง ครั้งนี้ถือเป็นการทำลายสถิติโลกครั้งแรกของการแข่งว่ายน้ำในเอเชียนเกมส์ นับตั้งแต่ปี 2002 ด้วย

ที่ผ่านมา หลิว เซียง อกหักในท่ากรรเชียง 50 เมตร ในรายการระดับโลกมาโดยตลอด นับตั้งแต่ชิงแชมป์โลก 2015 ที่เธอทำได้เพียงเหรียญทองแดง ส่วนในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล เธอก็ทำได้เพียงเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้ายเท่านั้น ก่อนจะมาสร้างชื่อแบบกระหึ่มโลกด้วยการทำลายสถิติโลกในเอเชียนเกมส์ 2018 นั่นเอง

ด้วยความสามารถที่พุ่งพรวดของเธอ ประกอบกับรูปร่างหน้าตาที่เป็นขวัญใจหนุ่มๆ ได้ไม่ยาก ทำให้เรียกได้ว่าโอลิมปิก 2020 นี้ หลิว เซียง แบกความหวังของคนจีนทั้งชาติไว้บนบ่าก็ไม่ผิดนัก สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำ ประเภทกรรเชียง 50 เมตรหญิง

อัลบั้มภาพ 106 ภาพ

อัลบั้มภาพ 106 ภาพ ของ ดีกรีสถิติโลก! "หลิว เซียง" เงือกสาวนางฟ้าแดนมังกรเร่งซ้อมเพื่อโอลิมปิก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook